Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger chúc mừng Barca, ngợi ca Messi

Thứ Tư 07/04/2010 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại nặng nề tại Nou Camp đã làm chút hy vọng mong manh còn sót lại của Arsenal tại đấu trường danh giá nhất châu Âu vỡ tan như bong bóng xà phòng. Rất dễ để lý giải cho trận thua của "Pháo thủ" thành London: họ không cản nổi Lionel Messi, để mặc cầu thủ nhỏ con này tung hoành và liên tiếp phá tung mành lưới của Almunia đến 4 lần.

Trước trận đấu, Wenger thừa hiểu những khó khăn mà đội bóng của ông đang phải đối mặt và biết rằng thứ vũ khí mạnh nhất mà Arsenal có thể trông cậy chính là tinh thần. Kể ra, đại diện của Premier League chơi không quá tồi, họ cũng chiến đấu đến giây phút cuối cùng song lại không thể tìm ra được lời giải cho bài toán Lionel Messi. Hàng thủ của Arsenal cũng có một phần trách nhiệm khi nhiều thời điểm chơi thiếu tập trung và sơ hở nhưng phải công nhận kèm cặp thành công Lionel Messi là công việc quá khó cho bất kỳ một trung vệ hàng đầu nào của làng bóng đá thế giới, nói chi đến tầm cỡ của những Silvestre hay Vermaelen.

 

Chính vì thế, "Giáo sư" người Pháp lặng lẽ chấp nhận thất bại: "Chúng tôi đã thua một đội bóng xuất sắc hơn và đặc biệt, lại có trong đội hình Lionel Messi, cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện nay. Khi đối đầu với một cầu thủ như Messi, bạn sẽ phải trả giá nếu mắc sai lầm. Khó khăn nhất khi theo kèm Messi chính là việc cậu ta không phải lúc nào cũng chơi tốt trong suốt cả trận nhưng một khi Messi đạt sự thăng hoa thì cậu ta sẽ là mối đe doạ thực sự nguy hiểm. Nếu Messi cầm được bóng, gần như không cách gì ngăn chặn nổi. Hiện tai, Messi là cầu thủ duy nhất có thể đột ngay thay đổi hướng dẫn bóng ở tốc độ cao.

Song Wenger cũng tỏ ra tiếc nuối vì Arsenal không phải không có cơ hội trong trận lượt về này: "Đáng tiếc nhất là sau khi dẫn trước 1-0, lẽ ra chúng tôi phải tận dụng những cơ hội có được để gia tăng cách biệt. Trong cả 2 trận đấu, Arsenal đã để đối phương chọc thủng lưới quá dễ dàng. Arsenal chưa bao giờ gục ngã. Khi bị dẫn 3-1, chúng tôi đã có vài ba cơ hội rút ngắn tỷ số, đặc biệt là tình huống Bendtner đánh đầu đập cột dọc. Nếu thành công, rất có thể trận đấu sẽ đi theo hướng khác".

Dù sao trận đấu cũng đã kết thúc và có tiếc nuối cũng bằng thừa. Arsenal đành phải tập trung toàn bộ sức lực cho mặt trận cuối cùng: Premier League trong khi chiến thắng hoành tráng 4-1 tại Nou Camp sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi cho thày trò Guardiola trước trận quyết đấu El Clasico với Real Madrid

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Xem thêm
top-arrow
X