Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney vẫn vững vàng tâm lý sau sự việc nghiêm trọng của cha đẻ

Thứ Sáu 07/10/2011 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là khẳng định của Fabio Capello. Tối qua, cha và chú của Rooney đã bị cảnh sát bắt giữ trong một cuộc điều tra liên quan đến âm mưu dàn xếp trận đấu giữa Motherwell và Hearts tại giải VĐQG Scotland hôm 14/12 năm ngoái. Bởi thế, không ít người đã cho rằng rằng rắc rối cá nhân này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần cũng như phong độ của R10 trong trận cầu quyết định của ĐT Anh tại vòng loại Euro 2012 tuy nhiên, theo chiến lược gia người Italia, Rooney vẫn sẽ ra sân và thi đấu hết mình như mọi lần.

>>> Phụ thân của Wayne Rooney bị bắt giam vì tội cá độ bóng đá

Tất nhiên dư luận không sai khi nghĩ như vậy bởi đó là điều hết sức bình thường. Cầu thủ bóng đá xét cho cùng cũng chỉ là con người chứ đâu phải thánh thần mà không bị tác động vì những lý do bên ngoài. Không những vậy, còn nhớ hồi Rooney dính vào scandal "tình ái lăng nhăng", suýt dẫn đến đổ vỡ gia đình hồi năm ngoái thì đồng thời trên sân cỏ, anh đã thể hiện phong độ vô cùng nghèo nàn (cộng thêm hậu quả từ VCK World Cup 2010). Chỉ đến khi chuyện gia đình êm xuôi và được giải quyết ổn thoả, Rooney mới bắt đầu vững tâm thi đấu và dần lấy lại hình ảnh.

Capello đã nói chuyện với Rooney và biết được rằng cậu học trò của mình vẫn ổn

Do đó, vụ việc lần này không thể coi là nhỏ mặc cho cảnh sát mới chỉ đang trong giai đoạn điều tra chứ chưa đưa ra kết luận cuối cùng (cha của Rooney cũng một mực khẳng định sự vô tội) hẳn ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng lên tiền đạo người Anh. Thật đáng tiếc, trước mắt Rooney lại là những trận đấu cực kỳ quan trọng ở cả ĐT Anh lẫn Man Utd. Đêm nay, Tam sư sẽ bước vào trận cuối cùng vòng loại Euro 2012 trên sân Montenegro với mục tiêu giành tối thiểu 1 điểm để chắc suất đi tiếp. Vẫn biết ĐT Anh trội hơn Montenegro và một kết quả hoà không phải quá khó song nếu không cẩn thận, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. Nên dù thế nào, thầy trò Capello sẽ phải sân với phong độ và tinh thần ở mức tốt nhất và sự việc không may liên quan đến Rooney hẳn khiến Don Fabio lo ngại.

Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn trước trận đấu, nhà cầm quân này đã khẳng định: "Tôi đã nói chuyện thẳng thắn với cậu ấy và nhận thấy Rooney vẫn rất thoải mái, bình tĩnh. Yên tâm, tình hình của Rooney khá ổn và cậu ấy đã cam đoan như đinh đóng cột với tôi rằng sẽ vào sân thi đấu hết mình với một tâm trạng tốt. Tôi vô cùng hài lòng với nỗ lực của Rooney. Cậu ấy đang vào phom, lại luyện tập chăm chỉ những ngày qua nên chẳng có lẽ gì mà Rooney vắng mặt ở một trận đấu như thế này". Ngoài ra, thủ quân ĐT Anh John Terry cũng hết sức tin tưởng người đồng đội: "Chắc chắn cậu ấy sẽ giữ được sự tập trung và không bị phân tâm bởi bất cứ thứ gì. Tất nhiên, không phải lúc nào những cầu thủ bóng đá như chúng tôi có thể hoàn toàn bỏ ra khỏi đầu các vấn đề ngoài sân cỏ. Song nên nhớ, trận tới mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng và tôi tin Rooney quá hiểu điều đó. Cậu ấy biết mình phải chơi tốt, thể hiện đúng phong độ bản thân thì mới mong đem lại kết quả như ý cho ĐT Anh, nhất là khi đối thủ không hề thuộc diện dễ chơi".

Hãy cùng hy vọng Rooney sẽ không bị vướng bận bởi cú sốc này bởi bên cạnh Tam sư, Man Utd cũng rất cần một Rooney ở trạng thái tốt nhất bởi sau đợt tập trung của ĐTQG, "Quỷ đỏ" sẽ phải chạm trán hai đối thủ cực mạnh (Liverpool, Man City) cùng trận đấu tại vòng bảng Champions League khi mà ở 2 lượt đầu tiên, MU đều chưa có nổi một thắng lợi nào.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X