Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney tròn 27 tuổi: Một trái tim cháy vì bóng đá!

Thứ Năm 25/10/2012 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, Wayne Rooney sẽ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 27, cái tuổi sẽ đưa anh sang một giai đoạn mới, một cầu thủ thực sự chín chắn và trưởng thành hơn.

Cách đây 10 năm và 5 ngày, anh từng khiến cả thế giới phải chú ý tới mình với bàn thắng tuyệt đẹp, từ một cú sút xa vào lưới Arsenal, khi chơi cho Everton. Đến năm 2004, Rooney rời Everton gia nhập Man Utd và tới giờ đã có 78 lần khoác áo ĐT Anh. Nhưng có một câu hỏi mà vẫn đang được nhiều nhà chuyên môn đặt ra là liệu Rooney đã phát huy hết tiềm năng mà anh thể hiện ở tuổi 17?

Rooney ngày ấy và bây giờ
 

Rooney từng cùng M.U 4 lần vô địch Premier League và 1 lần đăng quang tại Champions League. Sau 372 trận chơi cho CLB chủ sân Old Trafford, anh đã ghi 183 bàn. Nếu tiếp tục gắn bó với nửa đỏ thành Manchester, Rooney chắc chắn sẽ đi vào ngôi nhà huyền thoại của họ. Sự nghiệp của Rooney chỉ có một điềm trừ là anh chưa thể giúp ĐT Anh trở lại đỉnh cao của bóng đá châu Âu cũng như thế giới.

Thực tế sau EURO 2004, Rooney luôn nhạt nhòa ở các giải đấu lớn. Ở cả World Cup 2006 lẫn World Cup 2010, anh đều tịt ngòi. Mãi đến EURO 2012, Rooney mới lại nổ súng ở một giải lớn cho ĐT Anh. Song đó cũng là sân chơi mà Rooney gây thất vọng lớn. Rất nhiều fan đã đổ lỗi thất bại của ĐT Anh lên đầu một mình Rooney. Nhưng rõ ràng anh không xứng đáng bị như vậy. Bởi suy cho cùng, Rooney chỉ là nạn nhân khi nền bóng đá xứ Sương mù ngày càng suy yếu và ít tài năng. Rooney không phải siêu nhân để một mình kéo ĐT Anh tiến bước.

Ngoài ra, còn một số ý kiến cho rằng nhẽ ra Rooney phải đạt tới trình độ của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ở thời điểm hiện tại. Nhưng mọi so sánh đều khập khiễng. Có thể Ronaldo và Messi ghi bàn đều đặn và nhiều hơn Rooney. Nhưng xét về sự máu lửa và nhiệt tình trong lối chơi, Rooney hơn hẳn 2 người đồng nghiệp. Rooney còn rất đa năng khi có thể chơi tiền đạo, tiền vệ cánh hoặc thậm chí tiền vệ trung tâm.

Ronaldo và Messi xứng đáng được coi là huyền thoại của bóng đá thế giới. Rooney cũng vậy. Chỉ có điều Rooney đi vào ngôi nhà ấy theo một cách khác. Các fan bóng đá yêu quý Ronaldo cùng Messi vì hàng tá pha lập công của họ. Và họ cũng dành một tình cảm lớn lao cho Wazza không chỉ bởi các lần anh nổ súng, mà còn là vì anh luôn cháy hết mình khi ra sân.

Tình yêu chính là món quà mà NHM luôn dành cho Rooney. Chúc anh một sinh nhật vui vẻ!

NGỌC KHÁNH - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X