Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney tới tấp nhận được lời khen

Thứ Tư 08/09/2010 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại trận đấu gặp West Ham trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, Rooney đã kết thúc chuỗi ngày dài "tịt ngóm" trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG bằng quả phạt 11m thành công. Kể từ đó, R10 đã tìm lại sự tự tin và phong độ vốn có của mình để rồi liên tiếp toả sáng trong 2 trận đầu tiên của Tam sư ở vòng loại Euro 2012. Trận đầu, anh không ghi bàn nhưng lại góp công lớn vào cả 4 bàn thắng và đến trận thứ 2, Rooney đã nổ súng cho ĐTQG sau 10 trận im ắng.

>>> Rooney hết tịt ngòi, Anh thắng thuyết phục Thuỵ Sĩ
>>> Chấm điểm Thụy Sĩ 1-3 Anh: Lời xin lỗi của Rooney

Điều đáng nói hơn, "chàng Shrek" lập được thành tích đúng vào thời điểm tinh thần đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do vướng vào vụ bê bối tình dục đầy xấu hổ với một gái mại dâm, đẩy gia đình hạnh phúc với người vợ yêu Coleen đến sát bờ vực đổ vỡ. Thế nhưng, khi bước lên thảm cỏ, Rooney đã trở thành một con người khác, lúc nào cũng hừng hực khí thế và tràn đầy quyết tâm. Anh đã tạm gác chuyện riêng sang một bên để cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Rooney đã chơi một trận hoàn hảo, sớm đưa ĐT Anh vượt lên dẫn trước và trong nhứng phút còn lại trên sân, Rooney hoàn thành xuất sắc vai trò đá lùi, không ít lần kiến tạo cơ hội cho người đồng đội Defoe, chỉ tiếc chân sút của Tottenham đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Wayne Rooney: Tạm gạt chuyện riêng để toả sáng vì màu cờ sắc áo tổ quốc

Sau trận, đồng đội và người thầy đáng kính không tiếc lời ngợi ca Rooney. Đội trưởng Steven Gerrard cho biết: "Đây quả thực là sự khích lệ to lớn với Wayne. Với những gì xảy ra trước trận đấu thì việc Rooney có bàn thắng là điều rất tốt cho bản thân cậu ấy và tôi chắc chắn, Rooney sẽ còn chơi tốt hơn nữa trong thời gian tới. Nếu Rooney cứ chơi như vậy, chúng tôi chẳng có gì việc phải lo về vòng loại".

Còn với Fabio Capello, ông khá ấn tượng với cái cách cậu học trò cưng đến từ MU tập trung hoàn toàn cho chuyên môn và không bị phân tâm bởi bất cứ một vấn đề gì không liên quan đến bóng đá. "Rooney đã chơi quá tuyệt, cũng với vị trí như trận gặp Bungari. Rõ ràng, về mặt tinh thần, trông Rooney khá ổn bởi chỉ có như thế, cậu ấy mới đủ lạnh lùng để ghi bàn thắng. Cả trong luyện tập, tôi cũng không nhận thấy một dấu hiệu nào của sự suy sụp. Rõ ràng, Rooney chưa lúc nào quên tố chất của một cầu thủ chuyên nghiệp. Đó là những người khi đã ra sân sẽ chỉ luôn chăm chăm vào trận đấu và không nghĩ tới điều gì khác. Cậu ấy đã làm được và thực sự có được niềm vui cùng với những đồng đội. Xem ra, Rooney rất thích hợp với vai trò đá lùi và tôi sẽ dự định tiếp tục cho cậu ấy đảm nhận vị trí này trong thời gian tới".

Giờ đây, khi nghĩa vụ của một cầu thủ đã xong xuôi, Rooney cần phải nghĩ đến trách nhiệm của một người cha, một người chồng. Được biết, vợ anh, Coleen đã chấp nhận ngồi nghe Rooney "giãi bày" tất cả về chuyện "trăng hoa" để từ đó mới có thể đưa ra quyết định: có nên tiếp tục cuộc hôn nhân giữa 2 người. Đây chính là cơ hội cuối cùng để Rooney cứu vãn lại hạnh phúc gia đình vì dù gì, một cầu thủ cũng cần hậu phương thật vững chắc để làm nền tảng phát triển sự nghiệp. Dẫu Rooney không nói ra nhưng nhìn sắc mặt của anh trong lúc luyện tập và khi thi đấu, có thể nhận ra Rooney đang "rối như tơ vò". Hy vọng, R10 sẽ thật sự tỉnh táo để nhận ra đâu mới là những điều quý giá cần phải gìn giữ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X