Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney quyết tâm chinh phục ... Europa League

Thứ Sáu 16/12/2011 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chẳng hề thích thú một chút nào khi không còn được chơi ở Champoins League danh giá nhưng "siêu tiền đạo" Wayne Rooney giờ đây đã coi giải đấu kém danh giá Europa League là một mục tiêu cần phải chinh phục trong mùa này. "Chàng Shrek" vừa khẳng định anh và các đồng đội sẽ nỗ lực hết mình để bước lên bục vinh quang

Lần đầu tiên kể từ ngày khởi nghiệp, Rooney có "vinh dự" được thi thố ở Europa Leage, một giải đấu măc cho UEFA đã điều chỉnh, thay đổi, đầu tư rất nhiều nhưng vẫn không thể nâng tầm lên được. Tất nhiên, Rooney không vui vẻ gì sau khi phải nhận cái "vinh dự" đó song còn có thể làm gì khác bởi Man Utd của anh đã chơi quá kém cỏi để rồi không thể vượt qua vòng bảng Champions League. Song giống như ông thầy Alex Ferguson (chiến lược gia người Scotland từng thốt lên sau khi phải xuống chơi ở Europa Leage: Đó là danh hiệu duy nhất mà tôi chưa từng sở hữu trong sự nghiệp), Rooney đã học cách chấp nhận thực tại.

Rooney muốn vô địch Europa League

Mới đây, ngôi sao số 1 đội bóng thành Manchester đã bộc bạch: "Tất nhiên, chúng tôi đã vô cùng thất vọng và hổ thẹn khi bị gạch tên sớm khỏi Champions League song giờ đây, MU chắc chắn dành hết sự quan tâm vào Premier League và cả Europa League nữa. Tôi có thể cam đoan Sir Alex rất muốn vô địch Europa League và không bao giờ có chuyện buông xuôi như một số lời đồn đại ác ý. Cần nhớ rằng, MU đã góp mặt ở giải đấu nào thì có nghĩa, chúng tôi đều đặt mục tiêu vô địch".

Nhận tiên, R10 cũng bày tỏ suy nghĩ về việc sự vắng mặt dài hạn của Vidic và Fletcher: "Họ đều là những cầu thủ quan trọng với MU. Với Vidic, bên cạnh là một trung vệ đáng tin cậy, anh ấy còn đang đảm nhận chức vụ thủ quân đội bóng. Đó là một tổn thất lớn nhưng may, đội bóng sở hữu không ít gương mặt trẻ có thể thay thế được Vidic. Trường hợp của Fletcher cũng như vậy. Darren luôn là một cầu thủ lớn, rất gương mẫu trong sinh hoạt cũng như tập luyện và sở hữu tính cách tuyệt vời. Hy vọng Fletcher sẽ sớm bình phục và có thể tái xuất một cách hoành tráng".

Tối nay, tại đại bản doanh của UEFA ở Thụy Sĩ, sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng knock-out đầu tiên của Champions League và Europa League. Do đạt thành tích tốt ở vòng bảng Champions League nên MU đã được lựa chọn và nhóm hạt giống ở Europa League nên đối thủ sẽ phải gặp nghe chừng nhẹ cân hơn. Hãy cùng chờ xem, đối thủ nào kém may mắn sẽ được xếp cặp cùng ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X