Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney – Niềm đam mê và những kỷ lục

Thứ Ba 25/05/2010 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Lúc sáu tháng tuổi, khi có ai đặt quả bóng vào tay tôi, tôi đã có thể giữ chặt nó. Năm hai tuổi, tôi đã chơi bóng đá và có thể thực hiện động tác vô lê”. Đây là những lời trích dẫn từ cuốn tự truyên “Chuyện đời tôi” của Wayne Rooney, cầu thủ có khả năng làm hâm nóng mọi mặt trận liên quan tới trái bóng tròn trên toàn thế giới. Cùng với tố chất “thần đồng” ngay từ những năm đầu đời, mới 25 tuổi – Wayne Rooney đã là cái tên gắn với nhiều kỷ lục…

“Hãy nhớ tới tên cậu ta, Wayne Rooney”

Lời bình luận từ trận đấu Everton – Arsenal hồi tháng 10 năm 2002 quả thực đã đúng khi tới thời điểm này, không một người hâm mộ bộ môn nghệ thuật túc cầu không nhớ tới Wayne Rooney – “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh trong 30 năm qua” theo như lời nhận xét của Sir Alex Ferguson.

Ghi bàn thắng ở những phút cuối cùng vào lưới Arsenal giúp Everton có trận thắng 2-1 đầy thuyết phục, kết thúc chuỗi ba mươi trận bất bại của “Pháo thủ” thành London đã khiến Rooney nổi lên như một hiện tượng tại Premiership. Rooney kết thúc năm 2002 với danh hiệu “Nhân vật thể thao trẻ trong năm” của đài BBC mặc dù vài tháng trước đó anh vẫn chỉ là một cầu thủ vô danh. Giống với nhiều huyền thoại khác, Rooney bắt đầu phá vỡ mọi kỷ lục ở cái tuổi của mình.

 

Tháng 2/2003 Rooney được vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Australia và trở thành cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho đội tuyển Anh – một kỷ lục đã bị phá vỡ.  Anh tiếp tục phá vỡ những kỷ lục khác khi là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho “Tam sư” ở tuổi 17 trong trận đấu với Macedonia vào tháng 9/2003.

Ở cái tuổi 25, Rooney đang thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp, khiến HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello coi anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Và đúng như lời vị HLV này, Rooney đã hoàn thiện đầy đủ các kỹ năng dứt điểm của mình để biến thành một cỗ máy săn bàn siêu hạng, nỗi khiếp sợ cho mọi hàng thủ ở cả cấp độ CLB cũng như ĐTQG.

“Đam mê ghi bàn” cùng Rooney

Nếu những tố chất “thần đồng” bẩm sinh kéo cuộc đời Rooney gắn với trái bóng tròn, thì chính tình yêu cháy bỏng cùng nỗ lực phi thường đã làm nên những thành công của một Rooney ngày hôm nay. Mùa giải vừa qua, anh đã giành được 2 giải thưởng cao quý “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” do Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Anh và Hiệp hội các nhà báo thể thao bình chọn. 

Niềm đam mê chiến thắng và khao khát thành công của Rooney chính là nguồn cảm hứng cho chiến dịch “Đam mê ghi bàn” cùng bia Tiger nhằm cống hiến cho khán giả những trải nghiệm bóng đá đẳng cấp thế giới. Ngày 19/4 vừa qua, Tiger Beer vừa công bố thỏa thuận hợp tác (được ký kết tại thành phố Manchester - Anh quốc) với Wayne Rooney, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, trong chiến dịch mang chủ đề “Đam Mê Ghi Bàn” có quy mô rộng khắp châu Á.

Wayne Rooney cho biết: “Được hợp tác với Tiger Beer là một cơ hội rất thú vị. Phần quảng cáo rất hài hước, hoàn toàn không giống với bất kỳ chương trình nào tôi từng tham gia trước đó. Tôi rất tự hào được trở thành một phần trong chiến dịch của Tiger Beer nhằm tăng thêm sự hào hứng và những trải nghiệm bóng đá đỉnh cao cho người hâm mộ châu Á”. Theo đại diện của  Công ty TNHH Nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương (Hà Nội) - công ty đang sở hữu thương hiệu bia Tiger, sự hợp tác giữa Tiger Beer và Wayne Rooney chính là sự kết hợp của những người chiến thắng khi cùng chia sẻ “đam mê ghi bàn” và khát khao vươn tới những thành công mới.

Hãy truy cập website: www.dammeghiban.com.vn để cùng tìm hiểu, khám phá chương trình và đoạt các giải thưởng hấp dẫn.

  • Bongda24h
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X