Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney mất điểm trước Coca-Cola: Hệ lụy từ thói buông tuồng

Thứ Hai 04/10/2010 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney đang “vỡ mặt” bởi vụ lùm xùm với ả gái gọi Jennifer Thompson. Cái tên Rooney vừa bị Coca-Cola gạch ra khỏi chiến dịch quảng bá rầm rộ tới đây…

Mất điểm bởi hành vi “ghê tởm”

Thương hiệu Wayne Rooney sụt giảm một cách ghê gớm. Tới giờ, tiền đạo của M.U vẫn chưa thoát khỏi phiền toái từ scandal dính líu đến gái gọi. Mớ phiền toái được nhắc tới ở đây chính là việc tuyển thủ Anh mất điểm trong mắt mấy “sếp” của hãng sản xuất nước giải khát khổng lồ Coca-Cola. Lẽ ra, hình ảnh Rooney sẽ xuất hiện ồ ạt trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng trong chiến dịch quảng bá có quy mô lớn sắp tới của Coca-Cola. Bên cạnh đó, khuôn mặt Rooney sẽ được in trên vỏ chai, vỏ hộp của loạt sản phẩm có tên Coke Zero. Song tất cả đã không biến thành hiện thực. Mất kiên nhẫn với Rooney, mấy “sếp” của Coca-Cola đã quyết định gạch tên anh khỏi chiến dịch trên.

Rooney vuột mất khoản thù lao béo bở

Vồ hụt khoản tiền thù lao đã đành, giá trị thương mại của gã Shrek còn sụt giảm nghiêm trọng. Chính hành vi lăng nhăng với gái mại dâm khi cô vợ Coleen có bầu đã làm cho mấy “sếp” trong trụ sở chính của Coca-Cola ở Atlanta cảm thấy “ghê tởm”. Thậm chí, có “sếp” còn đòi hủy bỏ ngay hợp đồng với Rooney. Kỳ thực, Rooney đã tự bóp méo hình ảnh trong mắt công chúng trong thời gian qua. Nào là nhậu nhẹt ầm ĩ rồi thản nhiên… tè bậy ra đường phố, nào là bị phanh phui bởi scandal dính líu đến gái làm tiền. Dẫu sao, Rooney vẫn còn may mắn chán. Bởi lẽ, chi nhánh của Coca-Cola tại Anh đã cố thuyết phục bộ sậu lãnh đạo của hãng này tại Mỹ không gạch tên anh.

Chuỗi Domino tệ hại

Tạm thoát khỏi cảnh bị Coca-Cola đơn phương hủy bỏ hợp đồng (Rooney kiếm được 600.000 bảng/năm từ Coca-Cola), cây săn bàn 24 tuổi chưa hẳn đã thực sự thoải mái. Nguy cơ bị đồng loạt tẩy chay từ mấy hãng kinh doanh còn lại hoàn toàn có thể xảy đến với Rooney. Nếu quả thực như vậy, đây sẽ là chuỗi domino cực kỳ tệ hại với tuyển thủ Anh. Không kể đến mấy hợp đồng vụn vặt, Rooney kiếm được khoảng 2,5 triệu bảng/năm từ 4 nhà tài trợ chính: Nike, NXB HarperCollins, hãng sản xuất trò chơi điện tử EA Sports, Coca-Cola.

Nguy hại hơn nữa, điều đó còn chứng tỏ giá trị thương mại của Rooney sẽ chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Có một điều khá ngẫu nhiên là Rooney tiếp tục ghi tên vào danh sách mấy “ông sao” được Nike tài trợ dính phải bê bối trong cuộc sống riêng tư. Trước Rooney, có thể kể ra mấy cái tên sau đây: Carlos Tevez, Cristiano Ronaldo, Franck Ribery, Claude Makelele…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X