Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney không phải ra sân ở trận gặp Ajax do ... đau họng

Thứ Năm 23/02/2012 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Alex Ferguson đã chính thức khẳng định Rooney sẽ không có mặt trong cuộc tiếp đón Ajax tại lượt về vòng 1/16 Europa League bởi một vấn đề gặp phải nơi vòm họng. Sự vắng mặt của ngôi sao số 1 Man Utd chắc chắn sẽ mang lại cơ hội thể hiện mình cho những "Quỷ đỏ" khác.

Thực ra, đau họng (hoặc nặng hơn thế) chẳng phải là chấn thương gì ghê gớm và xem ra Rooney vẫn hoàn toàn có thể thi đấu như bình thường một khi Man Ud cần đến anh tuy nhiên trong bối cảnh MU coi như đã đặt một chân vào vòng đấu tiếp theo ở Europa League sau chiến thắng thuyết phục 2-0 ở lượt đi trên đất Hà Lan và vào cuối tuần này, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ có chuyến làm khách tiềm ẩn nhất nhiều bất trắc tới Norwich, một hiện tượng của mùa giải năm nay, thì việc cho Rooney nghỉ ngơi dưỡng sức là hoàn toàn hợp lý.

Man Utd vui vẻ luyện tập chuẩn bị cho trận gặp Ajax

Trong buổi họp báo trước trận đấu, Sir Alex cho hay: "Đêm nay, chắc chắn Rooney sẽ vắng mặt. Cậu ấy thực sự cảm thấy khó chịu và đau rát nơi cổ họng. Ngay từ trận lượt đi, những triệu chứng đã xuất hiện và các bác sĩ đã kê đơn thuốc cho Rooney nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Dịp cuối tuần vừa rồi, Rooney đã phải nằm bẹp trên giường và mới trở lại tập luyện từ hôm qua. Hy vọng, Rooney sẽ lại có thể phục vụ cho Man Utd trong trận đấu gặp Norwich vào ngày chủ nhật này".

Theo chiến lược gia người Scotland, trận sắp tới sẽ là cơ hội để ông cho một vài trụ cột vắng mặt suốt thời gian qua do chấn thương ra sân thi đấu: "Đang có quá nhiều học trò của tôi cần phải được chơi bóng như Nani, Young, Hernandez, Cleverley, Smalling, Jones. Tất cả họ sẽ được trải nghiệm và thể hiện mình cũng như đúc rút những kinh nghiệm thi đấu quý báu ở một giải đấu mới. Ngoài ra, rất có thể tôi sẽ tung cả Paul Pogba (tài năng trẻ sáng giá bậc nhất Man Utd hiện nay và đang rục rịch đòi ra đi vì không thích ngồi dự bị ở MU) vào sân".

Nếu vượt qua vòng 1/16 (99.99%) thì đối thủ sắp tới của Man Utd sẽ là Lokomotiv Moscow của Nga hoặc đội bóng xứ Basque, Athletic Bilbao. Cả hai làm sao mà bì được với đội bóng số 1 nước Anh trong 2 thập kỷ qua nên chỉ cần MU chơi đúng sức, không chủ quan, họ sẽ tiếp tục thẳng tiến tại giải đấu mà chưa một lần họ được nếm trải cảm giác vinh quang trong lịch sử.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X