Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney đi vào lịch sử Champions League

Thứ Tư 19/10/2011 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp vào lưới đội bóng Rumani đêm qua, Rooney hiện đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ Anh ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champion League.


Rooney trở thành cầu thủ Anh ghi nhiều bàn thắng nhất Champions League


Tiền đạo 25 tuổi này đã thực hiện thành công hai quả penalty trong chiến thắng nhọc nhằn 2-0 của MU tại Bucharest, nâng tổng số bàn thắng anh ghi được trong khuôn khổ Champion League lên con số 26.

Thành tích này của Rooney đã vượt qua thành tích của cựu đồng đội Paul Scholes, trong khi hai đối thủ tại Premier League, Frank Lampard và Gerrard xếp vị trí thứ 3 và thứ 4.

Bàn thắng đầu tiên của Rooney tại Champion League được ghi trong màu áo của Manchester United sau khi tiền đạo này chuyển tới Quỷ đỏ từ Everton hồi năm 2004. Khi đó, tiền đạo mới chỉ 18 tuổi này lập cú hattrick trong chiến thắng 6-2 trước Fenerbache ngay tại Old Trafford.

Hiện tại, sau 8 mùa bóng tại Manchester United, bàn thắng vĩ đại nhất của Rooney có lẽ là bàn thắng anh ghi được vào lưới Barca trong trận chung kết Champion League mùa trước tại Wembley, mặc dù trận đấu đó MU đã thua với tỷ số 1-3.

Mùa bóng thành công nhất của Rooney trong khuôn khổ Champion League là mùa bóng 2009-2010 khi anh đã ghi được 5 bàn trong 7 trận đấu cho dù MU đã phải dừng bước trước Bayern Munich tại vòng bán kết.

Rooney hiện là cầu thủ Anh ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champion League và anh còn rất nhiều cơ hội nâng cao bảng thành tích hơn nữa.

Raul vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champion League với 71 bàn, sau đó là Ruud van Nistelrooy với 56 bàn, và còn lại cầu thủ duy nhất ghi được trên 50 bàn đó là Thiery Henry.

Văn Biển (Theo Goal)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X