Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney "cầu xin lòng thương" từ UEFA

Thứ Ba 11/10/2011 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong nỗ lực "giảm bớt hậu quả" do hành động bột phát ở trận gặp Montenegro tại vòng loại Euro 2012, Rooney đã gửi một bức thư tay lên Liên đoàn bóng đá châu Âu với mong muốn, anh sẽ phải chịu án phạt đúng 1 trận chứ không phải 2-3 trận như dự đoán của giới chuyên môn.

Phút 74, trong một tình huống hết sức bình thường, Rooney đã "nổi hứng" tung chân đá thẳng từ phía sau nhằm vào Djudovic. Tất nhiên, trọng tài Wolfgang Stark làm sao có thể bỏ qua một pha vào bóng như vậy và tấm thẻ đỏ trực tiếp được rút ra. Sự việc sẽ không trở nên quá nghiêm trọng nếu như trận đấu với Montenegro không phải là trận cuối cùng của ĐT Anh tại vòng loại Euro 2012. Theo quy định của UEFA, án phạt sẽ được giữ nguyên cho đến tận VCK giải đấu chứ không được xoá bỏ nên tối thiểu, R10 sẽ vắng mặt trong trận mở màn của Tam Sư tại giải đấu lớn nhất khu vực vào mùa hè năm sau. Chưa dừng lại ở đó, nếu Uỷ ban kỷ luật của UEFA xác định hành động của Rooney cần phải nghiêm trị thì án treo giò chắc chắn sẽ được tăng lên.

Chỉ vì một phút nông nổi, Rooney đã phải trả giá đắt

Do đó, Liên đoàn bóng đá Anh đang tìm đủ mọi biện pháp để UEFA xử lý Rooney nhẹ tay và thành tích của ĐT Anh tại VCK không bị ảnh hưởng nhiều. Nói gì thì nói, "chàng Shrek" vẫn luôn xứng đáng là trụ cột quan trọng bậc nhất Tam sư nên việc anh không được ra sân, đương nhiên sẽ mang đến nhiều hệ luỵ khó lường. Được biết, FA đã gửi lên UEFA một bộ hồ sơ "gỡ tội" tương đối hoàn chỉnh. Trong đó có cả "thư xin" của HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello và cuộn băng ghi lại, phân tích toàn bộ hành vi của Rooney với kết luận: "Rooney chỉ bộc phát chứ không phải ưa bạo lực). Để tăng thêm sức nặng, Rooney còn tận tay viết một bức thư "thống thiết" với mong muốn UEFA "giơ cao đánh khẽ". Còn nhớ, trước đó, chính trọng tài Wolfgang Stark trong bản báo cáo về trận đấu cũng khẳng định Rooney đã chấp nhận "vô điều kiện" quyết định của ông mà không có bất cứ một sự phản kháng nào. Đây cũng chính là một "yếu tố" giúp Rooney "ghi thêm điểm".

Sở dĩ, FA và Rooney phải dùng đến biện pháp "cổ điển" (viết thư) là do luật lệ UEFA đã quy định, không bao giờ có chuyện "đối chất" hay "biện hộ" một cách trực tiếp ở những vụ việc treo giò (đại khái là mở ra một "phiên toà" để những người có liên quan được phép bào chữa, đưa ra quan điểm). Mọi quyền phán quyết đều hoàn toàn nằm trong tay những thành viên của Uỷ ban kỷ luật sau khi xem xét kỹ hồ sơ, băng hình, báo cáo trận đấu và những thỉnh cầu từ các bên.  Nên số phận của Rooney nghe chừng vẫn rất mơ hồ bởi Dẫu sao, trao đổi trực tiếp vẫn hơn là thông qua giấy tờ.

Tuy nhiên, FA đã tuyên bố sẽ kháng cáo đến cùng nếu UEFA đưa ra một án phạt nhiều hơn một trận, thậm chí nếu cần thiết, sẽ đệ trình vụ việc lên cả Toà án thể thao (CAS), cơ quan "thi hành luật pháp" có quyền lực cao nhất làng thể thao thế giới. CAS hoàn toàn được phép phủ định mọi kết luận của UEFA và cả FIFA. Vào ngày thứ 4 tới, án phạt dành cho Rooney sẽ được công bố và hãy chờ xem, tiền đạo người Anh bị xử lý ra sao.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X