Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Real, Guardiola hào hứng hướng về trận chung kết

Thứ Tư 04/05/2011 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có bất ngờ nào xảy ra trong trận bán kết Champions League lượt về giữa Barca và Real Madrid trên sân Nou Camp khi các nhà ĐKVĐ La Liga vẫn tỏ ra vượt trội so với các vị khách như trong trận lượt đi để giành quyền chơi trận chung kết trên sân Wembley với chiến thắng chung cuộc 3-1.

Tỷ số hòa 1-1 giữa hai đội trong trận lượt về không phản ánh hết sự vượt trội của Barca so với Real Madrid. Đội bóng của Pep Guardiola luôn là người làm chủ cuộc chơi trong khi Real chỉ biết bám đuổi một cách vô vọng bởi khoảng cách giữa hai đội lúc này là khá rõ. Dù có lợi thế dẫn trước hai bàn, nhưng các cầu thủ Barca vẫn chơi bóng với sự quyết tâm cao độ ngay từ đầu và thể hiện một tinh thần thi đấu đáng khen, và đó là điều khiến Guardiola rất tự hào về các học trò.

Barcelona ăn mừng tấm vé tham dự trận chung kết tại Wembley

“Được chơi trận chung kết tại Wembley là một vinh dự - bóng đá đang trở lại quê hương của nó. Barcelona giành Cúp châu Âu đầu tiên ở Wembley năm 1992, còn bây giờ chúng tôi sắp trở lại sân Wembley mới để chơi một trận chung kết khác. Điều đó khiến tôi tự hào về đội bóng và các cầu thủ. Barca phải có sự chuẩn bị tốt nhất có thể cho trận chung kết. Tôi không biết ai sẽ là đối thủ của Barca trong trận chung kết, Schalke hay M.U. Tôi cho rằng đó sẽ là M.U”, Guardiola phát biểu sau trận đấu.

“Quỷ đỏ” thành Manchester đã giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi như Barca trước Schalke trên sân khách để đặt một chân vào trận chung kết. M.U và Barca từng chạm trán nhau trong trận chung kết Champions League năm 2009, trận đấu mà đội bóng của Guardiola đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. “Sir Alex Ferguson luôn có mặt ở những trận chung kết và cạnh tranh cho các danh hiệu, do đó được đối đầu với ông ấy là một vinh dự của chúng tôi. Tôi là một HLV trẻ và được tham dự một trận chung kết cũng là một vinh dự”, Guardiola nói tiếp.

Về trận bán kết vừa qua, HLV 40 tuổi này nhận xét: “Barca đã có hiệp 1 tuyệt vời, 45 phút mà Casillas đã thể hiện đẳng cấp của mình. Trong hiệp 2, chúng tôi không còn tạo được nhiều sức ép nhưng Barca đã chơi một trận đấu hay. Barca vừa trải qua 20 ngày khó khăn bởi chúng tôi phải gặp đối thủ khó chơi nhất, giàu nhất thế giới tới 4 lần”.

Trong khi đó, tiền vệ Andres Iniesta coi việc đánh bại Real Madrid ở bán kết Champions League là một khoảnh khắc đặc biệt. Chính Iniesta là người đã có pha chọc khe tuyệt đẹp để Pedro mở tỷ số trận đấu.

“Đây là một khoảnh khắc đặc biệt bởi Barca đã có mặt trong trận chung kết bằng cách đánh bại một đội bóng mạnh như Real Madrid. Chúng tôi phải đối mặt với một trong những đội bóng hay nhất thế giới nên Barca càng có thêm lý do để ăn mừng bởi rất khó để lọt tới trận chung kết Champions League. Barca đã có một bước tiến quan trọng nhưng chúng tôi vẫn còn trận chung kết phía trước. Hy vọng rằng Barca có thể đoạt một danh hiệu Champions League nữa cho các CĐV”, Iniesta bày tỏ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X