Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Italia và Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp giành quyền đăng cai EURO 2016

Thứ Sáu 28/05/2010 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo quyết định của LĐBĐ châu Âu (UEFA), Pháp - nước chủ nhà của World cup 1998 - sẽ chính thức đăng cai Euro 2016. Đây là tuyên bố vừa được đưa ra trong buổi họp ở Geneva. Đáng chú ý, Euro 2016 sẽ là kì "đại hội" đầu tiên có 24 đội bóng được chơi ở vòng chung kết.

Trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già, Italia đã sớm bị loại trong cuộc chạy đua cuối cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp. Tuy nhiên, việc đất nước Tây Âu giành chiến thắng, với 7 lá phiếu, hơn mảnh đất "trăng lưỡi liềm" đúng 1 lá phiếu, có thể coi là một bất ngờ lớn. Vì trước đó, rất nhiều người đã dự đoán cái kết có hậu cho nỗ lực của đất nước gối đầu lên châu Á này.


Pháp chính thức đăng cai Euro 2016

"Đây là một ngày đáng nhớ với chúng tôi,” Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF - Federation Francaise de Football) Jean-Pierre Escalettes cho biết trong buổi lễ công bố người thắng cuộc. Có mặt trong buổi lễ, tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cũng không giấu được sự vui mừng: “Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất để tổ chức giải đấu một cách ấn tượng. Chúng tôi sẽ làm đúng như những gì đã hứa ở chiến dịch đăng cai. Đó không chỉ là lời hứa của LĐBĐ Pháp mà còn thuộc về toàn bộ người dân. Chúng tôi hãnh diện vì được trao cơ hội và sự tin tưởng. Các bạn sẽ có một kì Euro đáng nhớ.”

Trong buổi lễ bỏ phiếu cuối cùng, Pháp đã gây xúc động khi cử một cậu bé mới chỉ 10 tuổi, Nathan, lên phát biểu về ý nghĩa của kì Euro 2012 với cậu bé nói riêng và nước Pháp nói chung. Tiếp theo, Zinedine Zidane bước lên bục phát biểu và nói về Euro 1984 (diễn ra ở Pháp), sự kiện đã trở thành động lực để anh phấn đấu khoác áo Les Bleus và đưa đội quân áo Lam tới chức vô địch tại Euro 2000. Đây giống như một sự tiếp nối giữa các thế hệ, và nhận được sự đồng cảm từ các "đại cử tri".

Les Bleus sẽ phải xây dựng là làm mới một số SVĐ để đáp ứng cho 24 đội bóng. Đáng chú ý, trong cả hai lần đăng cai ngày hội bóng đá: Euro 1984 và World Cup 1998, ĐT Pháp đều bước lên ngôi vô địch

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X