Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Microsoft, M.U trở thành thương hiệu lớn thứ sáu thế giới

Chủ Nhật 13/11/2011 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã vượt qua Coca Cola và Microsoft để trở thành thương hiệu lớn thứ sáu trên thế giới.

Hiện đứng trên thương hiệu Man United là những tên tuổi không kém lừng danh khác như Google, Apple, the BBC, Dyson và Facebook. Với việc thứ tự thay đổi trên BXH các thương hiệu danh tiếng thế giới này, có thể nhận thấy nhà Glazer đang điều hành đội bóng của Anh khá hiệu quả, bất chấp việc từng khiến cho đội bóng gánh một khoản nợ không nhỏ khi mua lại quyền sở hữu hồi năm 2005.

Giới chủ người Mỹ và HLV Ferguson

Theo một cuộc điều tra, Man United hiện là thương hiệu trị giá 1,2 tỷ bảng với lượng người hâm mộ trên toàn cầu vào khoảng 333 triệu người, trong đó có 92 triệu người tới từ châu Á. Chiến dịch thương mại của Man United trong thời gian tới là cố gắng vượt qua mốc 100 triệu bảng, vốn có được từ các đối tác “chính thức” như Nike, Audi hay hãng hàng không Turkish Airlines. Ngoài ra, Man United cũng đang thực hiện bản hợp đồng quảng cáo trên áo đấu trị giá 80 triệu bảng trong bốn năm với hãng AON của Mỹ. Có thể nói đây là con số đã tăng 9.900% nếu so với số tiền mà Man United nhận được từ hãng điện tử Sharp hồi năm 1992.

Không chỉ tận dụng các thương vụ làm ăn có giá trị hàng chục triệu bảng, Man United còn rất tích cực trong việc “vơ bèo gạt tép” với các vụ làm ăn cỡ nhỏ nhưng lại có tiềm năng khai thác các thị trường mới. Điển hình như vụ thâm nhập Việt Nam qua hợp đồng làm ăn với hãng điện thoại Beeline hay vụ hợp tác với hãng điện thoại DU của UAE để tấn công thị trường Trung Đông.

Nhận định về chiến lược kinh doanh của Man United, Giám đốc thương mại của đội bóng, ông Richard Arnold cho biết thương hiệu “Quỷ Đỏ” vẫn chưa được khai thác hết trên toàn cầu. Ông cho hay: “Chúng tôi mới chỉ bắt đầu. Vẫn còn nhiều điều có thể làm được. Man United có một tiềm năng lớn trong tương lai”.

Có thể nói chính những số liệu làm ăn kinh doanh có lãi cùng với việc Man United vẫn tiếp tục giành các danh hiệu vô địch trong thời gian qua đã làm cho phong trào phản đối giới chủ Mỹ của cổ động viên “Quỷ Đỏ” dịu dần đi trong thời gian qua. Hiện trên các khán đài sân Old Trafford, hình ảnh các cổ động viên mặc áo hoặc khăn màu Vàng - Xanh, màu của phong trào phản đối nhà Glazer, đã không còn nhiều như trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X