Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Barcelona, Inter Milan xuất sắc nhất hành tinh

Thứ Năm 07/10/2010 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 1 tháng chia sẻ vị trí số 1 thế giới cùng Barca, Inter Milan đã chính thức vượt mặt đội bóng TBN trên bảng xếp hạng của liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS).

Thành tích đoạt cú ăn ba lịch sử đã giúp Inter Milan thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng các câu lạc bộ thế giới. Nhưng sau khi mùa bóng 2009-2010 kết thúc, Nerazzurri vẫn phải chia sẻ ngôi đầu cùng Barcelona (cùng có 297 điểm). Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng mới nhất của IFFHS, tính từ 1/10/2009 tới 30/9/2010, thì Inter giành được 300 điểm, vượt hơn 11 điểm so với đội bóng xứ Catalan. Kết quả này có được là nhờ phong độ tương đối ổn định gần đây của Nerazzurri so với Barca tại cả Champions League lẫn đấu trường quốc nội.

Inter Milan - Đội bóng số 1 thế giới

Sự thống trị của Inter đã gỡ lại phần nào thể diện cho Serie A, bởi đội bóng Italia còn lại trong top 10 lại là CLB đang thi đấu cực kì sa sút, AS Roma, với chỉ 1 điểm nhỉnh hơn so với Werder Bremen. Các đại gia khác của xứ sở mỳ ống thậm chí còn bị đá bay khỏi top 20, khi Juve xếp thứ 23 còn Milan lóp ngóp tận vị trí thứ...45 trên BXH.

Chelsea là đội bóng Anh có thứ hạng cao nhất ở thời điểm hiện tại. Họ chỉ chịu xếp sau Inter, Barca và Bayern Munich. Nhưng đáng kể nhất là sự góp mặt của Liverpool. Ngập trong nợ nần và chơi bết bát ở Premier League song The Reds chỉ chịu tụt 1 bậc và đứng thứ 6 trong số các CLB xuất sắc nhất hành tinh, xếp trên cả Manchester United (14).

Mặc dù hệ thống tính điểm của IFFHS gặp phải rất nhiều sự chỉ trích từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bóng đá, nó vẫn là một kênh thông tin tham khảo hiệu quả và mang lại hiệu ứng về mặt tinh thần rất lớn cho những ứng viên được vinh danh.

(Theo VTC)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X