Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt ải Napoli thành công, AC Milan chiếm giữ vị trí thứ 2

Thứ Ba 26/10/2010 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu tại "tử địa" San Paolo chưa bao giờ là thử thách dễ dàng với mọi đội bóng, bất chấp lớn hay nhỏ. Mùa này, Napoli cũng đang đạt phong độ cao vì thế, họ tràn đầy tự tin trong cuộc tiếp đón AC Milan. Thế nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời, Rossoneri đã có được chiến thắng 2-1 dù trong hoàn cảnh thiếu vắng ngôi sao Ronnaldinho để qua đó leo lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Chuyện Napoli luôn chơi rất máu lửa trên sân nhà là điều không cần phải bàn cãi. Điểm đặc biệt hơn càng gặp những đối thủ mạnh, họ thi đấu càng hay với trên 150% khả năng. Riêng với AC Milan, từ năm 1998 đến nay, họ chưa một lần rời khỏi San Paolo với 3 điểm trọn vẹn và cuối cùng thành tích đáng buồn đó cũng đã chấm dứt. Dẫu cho Napoli đã phản kháng mãnh liệt, đúng như phẩm chất vốn có nhưng với sự toả sáng đầy bất ngờ của "người hùng bất đắc dĩ" Massimo Oddo (2 đường chuyền quyết định cho Robinho và Ibra lập công), Milan đã có được chiến thắng quý giá.

Cuối cùng, AC Milan cũng đã công phá được thành trì Napoli

Do sự vắng mặt của Ro "vẩu" vì chấn thương nên Robinho nghiễm nhiên được đá chính và cầu thủ người Brazil sẽ đảm trách vị trí hộ công phía dưới Ibrahimovic - Pato (tiền đạo đã kịp bình phục để ra sân thi đấu). Nhằm cung cấp thêm chất thép cho hàng tiền vệ AC Milan trong trận chiến hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt, HLV Allegri đã đưa thêm "đấu sĩ" Gattuso vào sân, hợp cùng với "chiến binh" Boateng còn Seedorf phải chấp nhận một suất trên băng ghế dự bị.

Phút 12, đội khách sớm chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Luca Antonini phải rời sân sau pha va chạm ở vùng đầu rất mạnh với Christian Maggio (sau đó, cầu thủ này cũng không thể tiếp tục thi đấu). AC Milan buộc phải có sự điều chỉnh ngoài ý muốn và lão tướng Oddo được tung vào sân nhưng thật không ngờ đó lại là sự thay đổi mang tính quyết định đến số phận trận đấu. Phút 24, Robinho đẩy bóng sang cánh phải cho Oddo và cầu thủ này bật nhả lại cho người đồng đội bình tĩnh đệm lòng bằng chân trái nhằm vào góc xa, làm bó tay Morgan De Sanctis.

Đội chủ nhà mau chóng vùng lên hòng gỡ hoà, khiến cầu môn Abbiati liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Đáng kể nhất là cú căng ngang ngon ăn của Lavezzi, đặt nhạc trưởng Hamsik vào tư thế vô cùng thuận lợi để ghi bàn thắng bởi chỉ cách cầu môn có vài mét song rất tiếc, tiền vệ người Slovakia đã dứt điểm ra ngoài. Vài phút sau đến lượt Yebda sút trượt đích dù trước mặt khung thành đã rộng mở. AC Milan cũng có pha đáp trả với cú tăng tốc xé gió của Pato và kết thúc bằng cú đá vọt xà.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Những phút cuối hiệp 1, Genoa không ngừng gia tăng áp lực và tạo thêm không ít cơ hội ăn bàn nhưng khả năng dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà quá tệ nên đã không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Cavani bắt volley chệch cột dọc trong khi pha bay người đánh đầu đẹp mắt của Lavezzi đã bị Abbiati trong một khoảnh khắc xuất thần đã chặn đứng thành công. Bên cạnh đó, các khán giả còn được chứng kiến chiếc thẻ đỏ đầy ngớ ngẩn của Pazienza. Tiền vệ này đã dùng tay chơi bóng đến 2 lần hết sức vô duyên và thừa thãi, khiến đội nhà gặp hoạ.

Chỉ còn 10 người trên sân và lại bị dẫn trước, rõ ràng hàng núi khó khăn đang dựng trước mặt Napoli. Song đội chủ nhà đã chứng tỏ tinh thần chiến đấu kiên cường và bền bỉ. Họ chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ, mặc cho lực lượng ít hơn. Cầu môn Abbiati tiếp tục bị quấy rối mạnh mẽ nhưng Genoa chưa thể khắc phục được sự kém cỏi tron khâu dứt điểm. Cứ lần lượt hết cầu thủ này đến cầu thủ khác phung phí cơ hội. Và đội chủ nhà đã phải trả giá vì điều này. Phút 73, lại là Oddo tung ra đường tạt bóng như đặt và công việc còn lại của Ibra chỉ là bật nhẹ người, lắc cái đầu và trái bóng đã nằm im trong lưới dù cho De Sanctis đã chơi đầy cố gắng.

Chiến thắng này giúp Milan chiếm vị trí thứ hai

Phải đến lúc cách biệt được gia tăng, Genoa mới biết cách chọc thủng lưới đội khách. Bằng nỗ lực tuyệt vời, Lavezzi vẫn thực hiện được pha dứt điểm dù bị vây quanh bởi một loạt cầu thủ đối phương. Trái bóng vọt qua đầu Abbiati rồi dội vào xà ngang trước khi đi qua vạch vôi. Nhưng đội chủ nhà cũng chỉ làm được đến vậy và không thể hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Với chiến thắng đầu tiên tại San Paolo sau hơn 12 năm, AC Milan đã bám sát Lazio trên BXH với 2 điểm ít hơn và xếp trên người láng giềng đáng ghét Inter.

Đội hình thi đấu
Napoli: De Sanctis, Grava, Aronica, Campagnaro, Maggio (Yebda 24'), Pazienzia, Gargano (Dumitru 84'), Dossena, Hamsik (Sosa 68'), Lavezzi, Cavani
Milan: Abbiati, Bonera, Sokratis, Nesta, Antonini (Oddo 12'), Gattuso (Flamini 87'), Pirlo, Boateng, Robinho, Pato, Ibrahimovic (Seedorf 76')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X