Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập Dinamo Zagreb 6-2, Real Madrid khẳng định ngôi vị số 1

Thứ Tư 23/11/2011 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trên sân nhà, Real Madrid không dùng tới lực lượng mạnh nhất cũng như chẳng phải cần tới quá nhiều sức vẫn có thể đè bẹp Dinamo Zagreb với tỷ số 6-2. Cú đúp của Callejon, Benzema và những pha lập công của Higuain - Oezil giúp đội quân của Jose Mourinho khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở bảng D.

Với việc đã chắc chân có tên ở vòng 1/8 từ lượt trận trước nên Jose Mourinho đã quyết định để một số trụ cột như Ronaldo, Casillas hay Pepe được phép nghỉ ngơi. Tuy nhiên chỉ cần với những con người còn lại, nhất là cặp tam tấu Higuain, Benzema, Oezil, đội quân của Mourinho đã đủ sức để nghiền nát đối thủ chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên của trận đấu.

Real Madrid quá mạnh so với Dinamo

Ngay ở phút thứ 2, với pha tấn công đầu tiên, Real Madrid đã có bàn mở tỷ số. Benzema chính là người đã châm ngòi cho đợt tấn công bằng một pha mở bóng sang cánh phải cho Oezil trước khi cũng chính anh là người băng vào tung ra cú dứt điểm hạ gục Kelava sau đường chuyền chính xác của tiền vệ người Đức.

Không dừng lại ở đó, 4 phút sau tỷ số đã được nhân đôi cách biệt cho các cầu thủ chủ nhà. Lần này người lập công là Callejon sau khi cầu thủ trẻ của Real Madrid có một pha băng lên rồi kết thúc hoàn hảo sau đường chuyền như đặt của Benzema.

Đòn đánh khởi đầu chưa dừng lại bởi chỉ sau đó 2 phút, Higuain đã có bàn thắng thứ 3 cho Real. Nhận đường chuyền của Diarra bên cánh phải, tiền đạo người Argentina tiến xuống sát vạch biên ngang, đùng động tác giả loại bỏ một cầu thủ của đội khách trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục Kelava.

Sau đòn đánh phủ đầu không thể hoàn hảo hơn ấy, Real Madrid đã dập tắt mọi sự hưng phấn từ phía đối thủ. Khi Dinamo vẫn chưa tìm ra cách nào để chống chế lối chơi tấn công ồ ạt của Real Madrid thì đến phút thứ 20, họ nhận thêm bàn thua thứ 4. Từ pha cướp bóng thành công ở cánh phải, Higuain đi bóng thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút buộc Kelava phải đổ người cản phá. Bóng nảy ra đúng vị trí của Oezil và tiền vệ người Đức tung ra cú đá bồi nâng tỷ số lên thành 4 -0.

Ngay cả khi đã ghi được 4 bàn, Real Madrid không muốn dừng lại. Với lối chơi như thêu hoa dệt gấm của mình, họ liên tục khiến cho đối thủ phải hứng chịu những miếng đánh khác nhau từ mọi góc độ. Phút thứ 37, Oezil lại thực hiện một đường lên bóng bên cánh trái. Pha nhả bóng sau đó của anh vừa tầm để Benzema băng lên, khống chế một nhịp và tung ra cú cứa lòng hiểm hóc nhằm vào góc cao. Nhưng lần này Kelava đã cảnh giác và kịp thời hóa giải.

Sau giờ nghỉ, Real Madrid có liền 3 sự thay đổi người khi Mourinho rút Ramos, Alonso và Oezil ra nghỉ để trao cơ hội cho Altintop, Granero và Albiol. Dù có những sự xáo trộn nhất định nhưng họ chỉ cần thêm 4 phút là có bàn thắng thứ 5. Tác giả của pha lập công là Callejon với một pha di chuyển phá bẫy việt vị rồi tung ra cú sút quyết đoán ở tình huống đối mặt với thủ môn đối phương.

Real Madrid có một chiến thắng hủy diệt

Phút thứ 58, Benzema cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm và loại bỏ tới 3 hậu vệ đối phương. Sau khi tiến sát đường biên ngang, tiền vệ người Pháp trả bóng lại cho Higuain tung ra cú dứt điểm 1 chạm. Bóng đi vào góc gần và thủ thành Kelava đã cản phá để ngăn không cho chân sút người Argentina có bàn thắng thứ 2.

Hai phút sau đó, Higuain trả lễ với Benzema khi cũng kiến tạo một đường chuyền cực tốt để tiền đạo người Pháp chuyền bóng cho Callejon. Quan sát thấy thủ môn đối phương lên cao, tiền vệ của Real thực hiện một cú bấm bóng kĩ thuật nhưng Kelava vẫn kịp thời lùi về và tung người đẩy bóng.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Real Madrid có bàn thắng thứ 6 ở phút thứ 66. Từ trung lộ, Benzema cầm bóng thẳng vào vòng cấm, phối hợp bật tường với Higuain để xé toang hàng thủ lỏng lẻo của đội khách. Ở tình huống đối mặt với Kelava, nhiệm vụ của một tiền đạo đẳng cấp như Benzema dễ dàng hơn rất nhiều.

Đến lúc này, Real Madrid mới có dấu hiệu chơi trùng xuống và tạo điều kiện cho đội khách có cơ hội để vùng lên. Nỗ lực của họ được cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng ở cuối trận với các pha lập công của Beciraj ở phút 83 và Tomecak phút 90. Xen giữa 2 bàn thắng này là những cơ hội được trao cho Benzema nhưng chân sút người Pháp đã không thể thực hiện thành công.

Real Madrid thắng trận 6-2 và chắc chắn có ngôi đầu bảng D. Dinamo Zagreb dù vẫn trắng tay nhưng được an ủi bởi 2 bàn thắng ghi được ở Bernabeu, cũng là những bàn thắng đầu tiên ở Champions League mùa này. Điều đó cũng đồng nghĩa, Real Madrid đã không còn duy trì được thành tích giữ sạch lưới từ đầu mùa ở sân chơi này.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid
: Adan, Diarra, Varane, Sergio Ramos (Albiol 46'), Fabio Coentrao, Sahin, Alonso (Granero 46'), Callejon, Oezil (Altintop 46'), Benzema, Higuain.
Dinamo Zagreb: Kelava, Cufre, Vida (Ademi 56'), Tonel, Ibanez, Calello, Kovacic, Milan Badelj, Milan Badelj, Sammir, (
Tomecak 82') Alispahic, Beqiraj.

  Đội Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1Real Madrid55001621415
2Ajax Amsterdam52216338
3Lyon512226-45
4Dinamo Zagreb5005215-130



Kết quả
Bảng A
Bayern Munich
3-1 Villarreal
Ribery 3', 69'; Mario Gomez 24' - Guzman 50'
Napoli 2-1 Man City
Cavani 17', 49' - Balotelli 33'

Bảng B
CSKA Moscow 0-2 Lille
Berezutski og 49'; Sow 64'
Trabzonspor 1-1 Inter Milan
Altintop 23' - Alvarez 18'

Bảng C
Man Utd 2-2 Benfica
Berbatov 30'; Fletcher 59' - Jones og 3'; Aimar 61'
Otelul Galati 2-3 Basel
Giurgiu 75'; Antal 81' - F. Frei 10'; A.Frei 14'; Streller 37'

Bảng D
Lyon 0-0 Ajax
Real Madrid 6-2 Dinamo Zagreb
Benzema 2', 66'; Callejon 6', 49'; Higuain 9'; Ozil 20' - Beqiraj 81'; Tomecak 90'


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X