Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới World Cup bán Giày Vàng để...trả nợ

Thứ Bảy 08/05/2010 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

0,5 triệu USD là khoản tiền mà cựu danh thủ Nga, Oleg Salenko, sắp bỏ túi nhờ bán quyền sở hữu kỷ vật đoạt được ở World Cup 1994.

Nợ nần là lý do khiến Oleg Salenko quyết định rao bán phần thưởng mà anh xem như của gia bảo sau 16 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Và cựu tiền đạo tuyển Nga tin rằng 0,5 triệu USD là cái giá hoàn toàn không đắt cho chiếc Giày Vàng của anh.

Salenko (áo sáng) đoạt chiếc Giày vàng ở World Cup 1994 nhờ 5 bàn thắng vào lưới Cameroon

"Người mua là một Hoàng thân UAE", Salenko, hiện sống ở Kiev, Ukraine, tiết lộ thêm trên tờ Blik hôm qua. Anh cũng nói rõ động cơ phải bán đi phần thưởng gắn liền với kỷ nhiệm đáng nhớ đời cầu thủ: "Việc kinh doanh của tôi không suôn sẻ do khủng hoảng kinh tế toàn cầu và tôi cần tiền để trả nợ".

Tiền đạo từng chơi cho Zenit, Dynamo Kiev, Valencia và Rangers trước khi giải nghệ năm 2001 cũng phủ nhận những tin đồn rằng anh sắp khánh kiệt: "Tôi hoàn toàn không bị phá sản hay điều gì đó tương tự, tới mức phải bán mọi thứ. Lời đề nghị ấy đơn giản quá khó từ chối. Hơn nữa phía mua cam kết sẽ trân trọng chiếc Giày Vàng và đưa nó vào trưng bày trong bảo tàng".

Năm 1994, tại World Cup trên đất Mỹ, Salenko là đồng Vua phá lưới với cùng 6 bàn thắng như ngôi sao của tuyển Bulgaria, Hristo Stoichkov. Điều đặc biệt ở đây là 5 trong số 6 bàn thắng mà Salenko có đều được anh ghi trong trận Nga đè bẹp Cameroon 6-1 ở trận chót vòng bảng. Đến giờ đây vẫn là kỷ lục ghi bàn của một cầu thủ trong một trận đấu tại vòng chung kết World Cup.

"Thật tình, tôi muốn chiếc Giày vàng này ở lại Nga hoặc Ukraine. Nếu có ai đó ở đây đưa ra đề nghị tương tự, tôi sẽ không bán cho phía UAE", Salenko nói thêm
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X