Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới V-League: Timothy trở lại, Merlo mất hút

Thứ Bảy 15/02/2014 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuộc đua căng thẳng bên cạnh cuộc đua đến ngôi vô địch, đó là đua để giành danh hiệu vua phá lưới. Trong cuộc đua này, Timothy đang tạm chiếm ưu thế, trong khi chân sút từng 3 lần đoạt giải là Merlo lại dính chấn thương rất nặng…

Một trong những ấn tượng mạnh nhất của V-League sau 4 vòng đấu đầu tiên có lẽ là việc chân sút ngỡ như hết thời Timothy Anjembe tỏa sáng trở lại, trong màu áo HA Gia Lai. Ghi 5 bàn chỉ sau 3 trận của đội bóng phố núi, đấy là con số quá ấn tượng đối với một chân sút. Tính về hiệu quả, có thể vẫn có người còn chưa hài lòng với Timothy, bởi anh còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tốt, đồng thời 2/5 bàn thắng của anh là những pha ghi bàn từ chấm 11m, chứ không phải các tình huống bóng “sống”.

Dù vậy, chính những bàn thắng của Timothy đang giúp cho HA Gia Lai trở lại đường đua đến ngôi vô địch V-League, chứng minh tiền đạo người Nigeria cũng có thể hòa hợp với lối chơi chung của Gỗ. Sở dĩ Timothy được HA Gia Lai chọn để ký hợp đồng trước mùa giải 2014 xuất phát từ chỗ anh có tốc độ và thể lực cực tốt, trong khi lối chơi mà Gỗ muốn xây dựng là lối chơi phòng ngự phản công, vốn cần đến tốc độ của các tiền đạo đá nơi tuyến đấu.

Timothy (trái) bất ngờ tỏa sáng trong màu áo HA Gia Lai
Timothy (trái) bất ngờ tỏa sáng trong màu áo HA Gia Lai

Một lợi thế khác của Timothy là các tiền vệ của HA Gia Lai sẵn sàng tập trung bóng cho anh. HLV Choi Yoon Gyum cũng ưu tiên cho cầu thủ người Nigeria được phép thực hiện các quả đá phạt đền. Chính điều đó giúp cho Timothy sẽ có thêm ưu thế trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới. Ở chiều ngược lại, với sự tỏa sáng của Timothy Anjembe, chân sút Gaston Merlo đang gây thất vọng trong những vòng đấu đầu tiên.

Ngôi sao đáng khoác áo đội bóng sông Hàn còn kém may mắn ở chỗ phải dính chấn thương khá nghiêm trọng. Chấn thương này có thể khiến tiền đạo người Argentina xa sân cỏ nhiều tháng trời. Nếu điều đó xảy ra thì xem như cơ hội đoạt ngôi vua phá lưới mùa giải 2014 của Gaston Merlo đã chấm dứt. Thậm chí, khả năng anh không còn ở SHB Đà Nẵng là không hề nhỏ, bởi đội bóng sông Hàn cần người thay anh.

Có 2 cái tên khác khá đáng chú ý trong cuộc đua đến ngôi vua phá lưới là Samson (Hà Nội T&T) và Gomez (Đồng Nai). Cả hai hiện đều có 3 bàn thắng sau 4 vòng đấu. Trong bối cảnh mà người đá cặp ở Hà Nội T&T là Gonzalo chấn thương, kỳ vọng dành cho Samson càng lớn. So với mùa giải vừa rồi, sự nguy hiểm của Samson không hề giảm đi.

Cầu thủ này vẫn có ưu điểm ở tốc độ xuất phát tốt, chơi bóng bằng chân lẫn không chiến đều giỏi. Cái khó của anh hiện nay là ở chỗ do Gonzalo chấn thương, Samson thiếu đi người “chia lửa” trên hàng công, nên anh sẽ bị các hậu vệ chú ý nhiều hơn.

Với Gomez, anh là cái tên xa lạ hoàn toàn ở V-League. Lẽ ra, Gomez đã có thể tỏa sáng ở mùa giải trước, nhưng chấn thương trong trận tranh Siêu cúp hồi đầu mùa giữa SHB Đà Nẵng và XM Xuân Thành Sài Gòn, khiến Gomez không còn cơ hội khoác áo và tỏa sáng trong màu áo XM Xuân Thành Sài Gòn.

Dù chỉ khoác áo Đồng Nai và dù mới đá có 3 trận tại V-League 2014, nhưng Gomez đã ghi đến 3 bàn thắng. Với HLV Trần Bình Sự nói riêng và với Đồng Nai nói chung, họ vẫn cần những bàn thắng của Samson trên con đường tìm vé trụ lại giải đấu cao nhất Việt Nam, tầm CLB.

Ngoài những tiền đạo đang tỏa sáng kể trên, còn có không ít những chân sút gây thất vọng sau chặng khởi động của mùa giải 2014. Đấy là cái tên Abass đang khoác áo B.Bình Dương, người gần như “chìm nghỉm” sau 4 vòng đấu, khiến đội bóng đất Thủ Dầu cực kỳ lận đận.

Đấy là Danny David của ĐT Long An chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình so với cách nay vài năm, trong khi chân sút nội được chờ đợi nhiều nhất là Lê Công Vinh (SL Nghệ An) dường như đang phải chịu áp lực quá lớn, sau lần anh trở lại khá đình đám từ đất nước Nhật Bản, nên chưa thể chơi khởi sắc đúng ý người hâm mộ xứ Nghệ nói riêng và người hâm mộ cả nước nói chung.
 
Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X