Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vua ở CLB, thần dân ở đội tuyển: Messi không là duy nhất

Thứ Ba 15/11/2011 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện một cầu thủ luôn tỏa sáng ở CLB nhưng gây thất vọng tại đội tuyển quốc gia không chỉ xảy ra với Leo Messi và Cristiano Ronaldo mà còn đối với cả những cầu thủ lớn khác như Redondo, Laudrup, Cantona, Di Stefano hay Zola.

“Chẳng thấy bóng dáng anh ta ở đâu”, “sự thờ ơ của anh ta trong trận đấu là không thể bảo vệ nổi” hoặc “một thất bại mới của Leo” là một số trong những lời bình luận của báo chí Argentina về Messi sau trận hòa với Bolivia. Có vẻ cầu thủ của Barca không phải là ông Bụt trên đất nước của mình (Bụt chùa nhà không thiêng). Nhưng trường hợp của “La Pulga”, ngôi sao của CLB Barcelona nhưng mất vai trò thủ lĩnh trong ĐTQG, không phải là duy nhất. Chuyện tương tự đã từng xảy ra với không ít ngôi sao, mà có thể kể ra đây Redondo, Laudrup, Cantona, Di Sfefano, Zola, hay hiện nay với Cristiano Ronaldo của Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Cantona là Vua ở M.U, nhưng chẳng là gì ở đội tuyển Pháp

Nhưng nổi bật hơn cả là trường hợp của Di Stefano. Di Alfredo đã khoác áo ba ĐTQG khác nhau: Argentina, Tây Ban Nha và Colombia, đồng thời là một trong những khẩu trọng pháo uy lực nhất của hành tinh. Nhưng mặc dù có tới hàng bao tải bàn thắng với La Roja (Đội bóng áo đỏ, biệt danh của TBN), chưa bao giờ ông giữ vai trò nổi bật trong ĐTQG như mong muốn, thậm chí còn chẳng được tham dự một World Cup nào, lúc thì do đội tuyển quốc gia không lọt vòng loại, lúc thì do chấn thương.

Mối quan hệ xấu với HLV là nguyên nhân chính dẫn đến việc có tới ba cầu thủ lớn không tỏa sáng như mong muốn khi khoác áo ĐTQG. Michael Laudrup đánh mất cơ hội thi đấu (và vô địch) cùng Đan Mạch tại Cúp châu Âu năm 1992 do mâu thuẫn với HLV Nielsenm trong quan điểm về chiến thuật. Redondo, mặc dù hai lần đăng quang tại Champions League cùng Real Madrid, nhưng không được HLV Pasarella triệu tập vì một lý do lãng xẹt là không chịu cắt tóc như chỉ đạo. Bernd Schuster, đã chiến thắng tại Barcelona, Atletico và Real Madrid, đã phải cởi bỏ chiếc áo đội tuyển Đức khi chỉ mới 23 tuổi sau khi từ chối tham gia một trận giao hữu do vợ anh sinh con đầu tiên.

Một cầu thủ khác bừng sáng với CLB của mình (giành tới bốn danh hiệu Premier League cùng với Manchester United) nhưng gây thất vọng tại ĐTQG là Eric Cantona. Cầu thủ gây tranh cãi người Pháp không được tham gia bất kỳ World Cup nào, lúc thì do bị kỷ luật, lúc thì do quyết định mang tính kỹ thuật hoặc bị chấn thương. Vai trò của anh với “Les Bleu” là cực kỳ mờ nhạt. Một trường hợp tương tự là Gianfranco Zola. Mặc dù là một trong những cầu thủ khéo léo nhất mà Italia từng sản sinh ra, nhưng chưa bao giờ anh đổ mồ hôi sôi nước mắt để yêu “Azurra” (Áo thiên thanh), điều hoàn toàn ngược lại khi anh đá cho Napoli, Chelsea hay Parma. Juan Roman Riquelme hoặc Bochini, vì những lý do khác nhau, cũng không tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Argentina như cách họ đã cống hiến cho các CLB của mình.

Người Argentina chẳng bao giờ ngần ngại khi làm ầm ĩ lên mọi vấn đề liên quan tới đội tuyển. Tuy nhiên, chính họ trong thâm cũng phải thừa nhận rằng mình vẫn luôn muốn nhìn thấy những trò ma thuật mà Messi trình diễn cùng đội bóng áo đỏ-xanh. Họ không muốn La Pulga đi vào vết xe đổ của những trường hợp như đã kể ở trên. Điều may mắn là do chỉ mới 24 tuổi, tiền đạo xứ tango vẫn còn đủ thời gian để làm thỏa lòng mong ước của những người đồng hương và nâng cao chiếc Cúp mà bất cứ một ngôi sao nào cũng phải trưng bày trong tủ kính của mình. Một chức vô địch World Cup cùng ĐTQG.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X