Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

"Vua dội bom" Villa đưa TBN độc chiếm ngôi đầu bảng I

Thứ Bảy 26/03/2011 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng trong vòng vỏn vẹn 4 phút không những giúp David Villa lập kỷ lục Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha, mà còn hoàn tất cuộc lội ngược dòng trong chuyến tiếp đón CH Czech. Nhà ĐKVĐ châu Âu đã thắng ngược 2-1, qua đó độc chiếm ngôi đầu vòng loại EURO 2012 bảng I.

Jaroslav Plasil đã tận dụng triệt để cơ hội duy nhất trong  cả trận đấu với cú sút chân trái đẳng cấp ngoài vòng cấm, làm tung lưới Iker Casillas ở phút 29. Đáng chú ý, đây là cơ hội duy nhất mà đội khách tạo ra. Không cam chịu trận thua ngay trước khán giả nhà, HLV Del Bosque đã tung vào sân Fernando Torres và Santi Cazorla để làm rối loạn hàng thủ CH Czech. Kết quả, David Villa đã có cơ hội san bằng tỷ số ở phút 69 với cú sút sát vòng cấm địa, trước khi ấn định tỷ số trên chấm penalty ở phút 73, sau tình huống Andres Iniesta bị Jan Rezek phạm lỗi trong vòng cấm.

Villa chính thức trở thành huyền thoại

Với trận thắng 2-1 này, Tây Ban Nha đã kéo dài chuỗi chiến thắng liên tiếp ở các giải đấu chính thức (không tính giao hữu) lên con số 10. Ngoài ra, họ cũng đã giành trọn vẹn 4/4 trận thắng ở vòng loại EURO 2012 bảng I, qua đó đoạt 12 điểm, hơn đội xếp thứ hai là CH Czech 6 điểm. Có thể khẳng định, chiếc vé trực tiếp dự EURO 2012 đã nằm gọn trong tay thầy trò HLV Del Bosque.

Cú đúp trong trận đấu quan trọng này đã giúp Villa nâng thành tích ghi bàn cho La Roja lên con số 46, nhiều hơn "kỷ lục gia" Raul 2 bàn. Thực tế, theo những số liệu không chính thức, Villa đã sớm vượt qua Raul để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha. Lúc đầu, FIFA cũng công nhận điều này. Tuy nhiên sau đó, Tiểu ban Kỹ thuật của FIFA đã đưa ra con số thống kê chính thức chỉ có 44 bàn. Bởi bàn thắng mà Villa ghi vào lưới Ba Lan, trong trận giao hữu thắng 6-0 ở Murcia vào ngày 8/6/2010, được tính cho cầu thủ đối phương đốt lưới nhà.

FIFA đã ngăn cản Villa, nhưng trong trận tiếp CH Czech tại Granada đêm qua, tiền đạo của Barcelona đã trở thành huyền thoại. Đang đạt phong độ rất cao cùng Barca từ đầu năm nên hàng thủ của CH Czech chỉ có thể ngăn cản anh bùng nổ trong hiệp thi đấu thứ nhất. Rõ ràng, quyết tâm trở thành huyền thoại đã tiếp thêm sức mạnh và tinh thần cho Villa ở trận đấu này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội bóng sớm được thể hiện khi Tây Ban Nha là đội chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Nếu không có sự xuất sắc của Petr Cech, đội khách đã phải nhận ít nhất 3 bàn thua trong 10 phút đầu trận, từ các tình huống sút bóng của David Villa và không chiến của Sergio Ramos. Đáng chú ý nhất trong 20 phút đầu trận là cú sút cận thành bị Petr Cech xuất sắc đổ người cản phá của Andres Iniesta.

Chơi lép vế từ đầu trận đấu, song CH Czech lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 29 nhờ công của Jaroslav Plasil. Tiền vệ chạy cánh đang khoác áo Bordeaux tung cú sút chìm hóc hiểm ở cự ly chừng 20m, đưa bóng đi qua chân Pique khiến Casillas bị khuất tầm nhìn. Đường bóng nhắm thẳng về góc xa cũng buộc thủ thành TBN phải vào lưới nhặt bóng dù đã đổ người hết cỡ.

Sau bàn thua, TBN dồn lên tấn công mạnh mẽ, và bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân đội khách. Nhưng cũng phải chờ tới phút 69, từ pha tỏa sáng cá nhân của Villa, đội chủ nhà mới có được bàn san bằng tỷ số. "El Guaje" đi bóng cắt ngang cầu môn, biến 3 hậu vệ áo trắng thành trò hề trước khi dứt điểm giống hệt Palasil, san bằng tỷ số 1-1.

Villa giúp TBN phá vỡ bế tắc

Chỉ 4 phút sau, tỷ số đã là 2-1 cho TBN, sau khi Villa hoàn tất cú đúp trên chấm đá phạt 11m. Mặc dù Petr Cech đã bay người đúng hướng và chạm tay vào bóng, song anh vẫn không thể cứu cho đội khách bàn thua.

Những phút còn lại của trận đấu, tâm điểm dổ dồn về phía Fernando Torres nhưng anh lại bị chính người đồng đội ở Chelsea, Petr Cech, từ chối bàn thắng mười mươi từ cú sút cận thành cuối trận đấu. Bên kia sân, Iker Casillas gần như chỉ đóng vai trò người quan sát ở trận đấu này.

Đội hình thi đấu:

TBN: Iker Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Piqué, Capdevila (Cazorla, 58'); Busquets, Xabi Alonso (Fernando Torres, 46'), Xavi, Iniesta, Navas (Marchena, 85'); Villa.

CH Czech: Cech; Pospech, Sivok, Hubnik, Kadlec; Rosicky, Hübschman, Pudil (Holusek, 78'), Plasil, Nan Rezer (Necid, 84'); Milan Baros.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X