Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vừa đến Inter, Leonardo đã được "thưởng"

Thứ Năm 30/12/2010 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải là một hợp đồng dài hạn. Cũng không phải mức lương "khủng". Nhưng đó vẫn cứ là phần thưởng nhiều ý nghĩa với HLV người Brazil.

Chủ tịch Moratti vừa hứa rằng "Inter sẽ mua 5 cầu thủ mới". Một thông điệp ngắn gọn vậy thôi chắc chắn cũng đủ làm Leonardo ấm lòng vì ngay khi còn chưa ra mắt chính thức ở sân Meazza, ông đã nói rằng Inter cần có thêm viện binh.

Leonardo trong ngày đầu tiên ở Inter Milan

Quả thực, đội hình của các nhà vô địch Serie A hiện không phải là quá mạnh. Inter hiện vẫn quy tụ gần đầy đủ những hảo thủ từng giành cú "ăn 3" lịch sử dưới thời Mourinho nhưng phong độ của họ đã sa sút đi nhiều. Trung vệ Samuel nghỉ đấu đến hết mùa đã được thay bằng tân binh đầu tiên là Ranocchia, nhưng trong khi chưa biết tài năng trẻ của bóng đá Italia có lấp đẩy được khoảng trống mà trung vệ người Argentina để lại hay không thì nhiều vị trí khác của Inter khiến người ta lo ngại.

Vấn đề đặt ra là ai sẽ "chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Samuel Eto'o. Chân sút người Cameroon chơi hay, nhưng chỉ mình anh ghi bàn là không đủ. Pandev không thể là câu trả lời vì anh không thuộc mẫu "sát thủ". Milito từng là sát thủ nhưng từ lâu đã tỏ ra "ngượng ngập" trước khung thành đối phương. Sneijder không phải chuyên gia dứt điểm. Tóm lại, Inter rất cần bổ sung một tiền đạo săn bàn ổn định để hợp với Eto'o thành cặp bài trùng.

Trước khi chia tay Inter, Benitez từng nhiều lần lên tiếng kêu ca về chuyện thiếu người và đề nghị Moratti chiêu binh nhưng ông nói mãi cũng không hiệu quả vì Moratti không đáp ứng đề xuất này. Nay Leonardo vừa đến và cũng than phiền về vấn đề nhân sự, nhưng lập tức được Moratti "phê chuẩn" ngay. Đó cũng có thể xem là phần thưởng cho ông. Trước mắt Inter đã có Ranocchia và sắp tới hứa hẹn sẽ còn những gương mặt mới khác đổ bộ xuống sân Meazza.

"Tôi tin chúng tôi là một tập thể mạnh và thực tế Inter đã cho thấy điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẵn sàng tham gia thị trường để tăng cường hơn nữa sức mạnh của đội bóng. Dĩ nhiên, Leonardo rất có kinh nghiệm trên TTCN. Anh ấy hiểu rõ về cách vận hành của một CLB, cũng như của đội bóng. Leonardo có những ý tưởng trên khía cạnh kinh tế và biết rõ những gì là tốt nhất cho CLB. Inter sẽ làm tốt trên phương diện chuyên môn, nhưng chúng tôi cũng phải tỏ ra hiệu quả trên cả bình diện kinh tế nữa. Tôi tin vào Leonardo và chúng tôi đã sẵn sàng thực hiện những giao dịch qua lại trên thị trường để đưa Inter trở lại con đường chiến thắng một cách bền vững", Moratti nói.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X