Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ việc của Đinh Thanh Trung: Cạn tình thì đấu lý

Thứ Năm 16/02/2012 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, luật sư đại diện cho Đinh Thanh Trung sẽ làm việc với lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội để đội bóng này sớm làm các thủ tục thanh lý hợp đồng cho Thanh Trung còn tìm bến đỗ mới.

Hôm qua, Thanh Trung đã phải tìm đến CLB để gặp gỡ lãnh đạo, hòng mong tìm ra được một sự thống nhất trong bình yên cho vấn đề hợp đồng của mình. Thanh Trung vốn là cầu thủ có tiếng là lành tính, sống tình cảm, và không phải ai cũng kiên nhẫn năm lần bảy lượt liên lạc qua điện thoại, rồi cũng lại “bảy lượt năm lần” đi lại để làm việc về hợp đồng lao động của mình như thế. Nhưng dường như, mọi nỗ lực và thiện chí của Thanh Trung đã không được ghi nhận, dù người ta vẫn nói “chúng tôi muốn giữ anh ta lại”.

Bầu Kiên có vẻ như đang quá bận rộn với các vụ việc liên quan đến bản quyền truyền hình nên không đủ thời gian, hoặc cảm thấy không cần thiết phải gặp gỡ cầu thủ. Thế nên, người tiếp và làm việc với Thanh Trung ở CLB Hà Nội là GĐĐH đội bóng Lê Xuân Thông.

Thanh Trung (phải) đã không còn muốn khoác áo CLB BĐ Hà Nội sau những chuyện vừa qua

Theo tìm hiểu, đại diện của CLB Hà Nội vẫn thuyết phục để Đinh Thanh Trung ở lại với đội bóng. Tuy nhiên, với những gì đã xảy ra, tình nghĩa và sự gắn kết giữa đôi bên khó mà còn vẹn nguyên được như xưa. Đến thời điểm này, bản thân Đinh Thanh Trung cũng đã khẳng định nguyện vọng muốn ra đi của mình, bởi “giờ thì khó mà ở lại và đá bóng ở đó”.

Hợp đồng của Thanh Trung đã đáo hạn và trên thực tế thì tiền vệ này đã là cầu thủ tự do, vậy tại sao Thanh Trung vẫn còn phải “qua sông lụy đò” như vậy. Vấn đề nằm ở một biên bản ghi nhớ có nội dung sau khi mãn hạn hợp đồng, cầu thủ và CLB sẽ thỏa thuận ký tiếp hợp đồng có thời hạn từ 22/1/2012 đến 25/10/2013. Biên bản ghi nhớ này liệu có giá trị đến đâu, có phải là một văn bản có giá trị pháp lý cao mà nhờ đó bầu Kiên vẫn “trói chân” được Thanh Trung thông qua tuyên bố “đội bóng nào muốn có Thanh Trung thì phải trả tiền”?!

Nói tình không được thì chỉ còn nói lý với nhau, luật sư Phạm Văn Huỳnh, Trưởng Văn phòng Luật sư Tâm Đức, người đại diện cho Thanh Trung, khẳng định biên bản ghi nhớ này không có giá trị pháp lý. Cũng chính biên bản ghi nhớ này chỉ rõ ra rằng cầu thủ và CLB chỉ ký tiếp hợp đồng khi đã đạt được thỏa thuận với nhau. Khi 2 bên không thỏa thuận được thì đồng nghĩa với việc Thanh Trung trở thành cầu thủ tự do, có thể tìm CLB mới cho mình. Luật sư Phạm Văn Huỳnh cũng nói rằng không có chuyện thắng hay thua ở vụ này, mà đơn giản chỉ là làm các thủ tục giấy tờ cho đúng luật.

Cũng theo tìm hiểu, đã có vài đội bóng theo nhiều kênh khác nhau liên hệ với Thanh Trung. Bên cạnh trình độ chuyên môn tốt thì thêm một yếu tố mà Thanh Trung được đánh giá cao nằm ở tư cách đạo đức và tinh thần cầu thị, học hỏi của cầu thủ này.

Nhìn lại để thấy, việc CLB Hà Nội không thể giữ được Thanh Trung không hẳn nằm ở khía cạnh tài chính, mà nằm nhiều hơn ở cái tình, ở sự tôn trọng. Ở HN.ACB trước đây và CLB Hà Nội hiện tại, dường như người ta thích cư xử theo luật hơn là để ý đến cái tình cái nghĩa.

Tình cạn hết rồi, vậy thì chỉ còn cách duy nhất là đấu lý thôi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X