Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Vụ đột nhập tư dinh của Steven Gerrarrd: Án phạt thích đáng cho thủ phạm

Thứ Ba 08/06/2010 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Martin Wilson, kẻ gây ra vụ đột nhập vào tư dinh của Steven Gerrard đã bị tuyên phạt 7 năm, 4 tháng tù giam.

Từ vụ đột nhập tư dinh của Gerrard…

Trước giờ bóng lăn tại World Cup 2010, tiền vệ Gerrard đã bớt lo khi hôm qua (7/6), tòa án Liverpool đã thông qua án phạt với tay đạo chích Wilson. Theo cáo buộc, Wilson cùng đồng bọn đã táo tợn đột nhập vào biệt thự của Gerrard tại Formby (Merseyside). Biệt thự với tường rào bảo vệ hiện đại đã không ngăn được đám đạo chích “cao thủ”. Thời điểm xảy ra sự vụ là ngày 11/12/2007. Khi đó, Gerrard cùng đồng đội tại Liverpool đang tham dự trận đấu gặp Marseille tại Champions League. Công tố viên Graham Pickavance khẳng định, hành động của Wilson cùng đồng bọn là “cực kỳ liều lĩnh, manh động”.

Vợ chồng Steven Gerrard

Lăm lăm dao trên tay, bọn chúng khống chế cô vợ Curran và người vú nuôi Lyndsey Johnston. Với mục đích cướp bóc, đám côn đồ không ngần ngại dùng vũ lực ép cả hai phải chỉ nơi cất giấu két sắt. Khiếp đảm hơn nữa, một tên trong đám còn lạnh lùng gằn giọng, nếu không chỉ chỗ để két sắt, chúng sẽ bắt cóc ngay hai đứa trẻ Lilly-Ella và Lexie. Tất cả điều đó đã nói lên sự liều lĩnh của bọn chúng như thế nào. Theo thẩm phán Robert Warnock, án phạt 7 năm, 4 tháng tù giam hoàn toàn thích đáng với Wilson sau những gì đã gây ra: “Từ chỗ cướp bóc, bọn chúng sẵn sàng bắt cóc đám trẻ chỉ nhằm đạt được mục đích. Hành vi phạm tội của Wilson là điều không thể chối cãi”.

…đến “phương án tác chiến” của FA

Dịch-trộm-cắp hiện là “thảm họa” đối với nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Anh. Ngoài Gerrard, có không dưới 20 cầu thủ đã và đang thi đấu ở xứ Sương mù bị đạo chích “hỏi thăm”. Trường hợp đen đủi gần đây nhất là Paulo Ferreira. Hậu vệ của Chelsea này đã phải tức tốc bay trở về Anh từ khu tập huấn của ĐT Bồ Đào Nha trước “hung tin”: biệt thự tại Cobham (Surrey) bị đám “đào tường khoét vạch” xới tung. Không chỉ vơ vét đồ trang sức, vật dụng quý giá trong biệt thự trị giá 2 triệu bảng, bọn chúng còn “bê” luôn chiếc BMW mới cáu cạnh. Đến giờ, Ferreira vẫn chưa hết kinh hoàng bởi vụ đột nhập.

Xuất phát từ thực tế trên, LĐBĐ Anh (FA) đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tư dinh của 23 tuyển thủ trong thời gian tập trung tại tác chiến tại Nam Phi. Không chỉ mua sắm thiết bị an ninh, FA còn thuê vệ sỹ, ứng trực 24/24 giờ xung quanh tư dinh mỗi tuyển thủ. Chưa thể khẳng định phương án trên của FA có đẩy lùi đám đạo chích hay không nhưng các tuyển thủ Anh cũng yên tâm phần nào mà tập trung vào thi đấu hơn ở Nam Phi
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X