Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ “Calciopoli 2”: FIGC sẽ điều tra Inter

Thứ Ba 13/04/2010 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai ngày trước khi phiên tòa Napoli xét xử vụ Calciopoli trên khía cạnh hình sự diễn ra hôm nay, FIGC quyết định mở cuộc điều tra về sự dính líu của Inter vào vụ này. Một dự báo: phiên tòa sẽ rất nóng bỏng, với những chứng cứ mới được đưa ra.

Những đoạn băng ghi âm mới được tung ra cho thấy
Moratti và Inter cũng "nhúng chàm"


Cuộc điều tra Calciopoli 2 sẽ được mở ra ngay sau phiên tòa ở Napoli hôm nay. Các tài liệu liên quan đến những dính líu của Inter với những người phân công trọng tài đã được tập hợp và chỉ chờ những tín hiệu có lợi từ phiên tòa ở Napoli để bắt đầu tiến hành điều tra. FIGC không muốn kéo dài một cách vô ích thời gian, bởi chỉ còn 2 tháng nữa là World Cup bắt đầu. Điều chắc chắn là việc mở lại tòa bộ quá trình xét xử của Tòa án thể thao về vụ Calciopoli như Moggi, Bergamo và cựu trọng tài De Santis đòi hỏi là không thể, nhưng việc xem xét lại việc tước Scudetto 2006 mà FIGC đã vội vã trao cho Inter dưới sức ép của UEFA là hoàn toàn có thể, dựa trên những chứng cứ mới được công bố từ 131 nghìn cuộc điện thoại không được các cơ quan điều tra sờ đến vào năm 2006. Rất nhiều những cuộc trò chuyện tào lao giữa những người bạn già của Facchetti và Moratti với Bergamo cũng như cộng sự của người phân công trọng tài này, cựu trọng tài quốc tế Pairetto. Nhưng cũng có nhiều cuộc thể hiện quan hệ quá gần gũi giữa họ, trái ngược hoàn toàn với những tuyên bố cách đây 4 năm của Moratti.

Trong phiên tòa ở Napoli, người ta sẽ xem xét có nên coi những đoạn băng ấy là bằng chứng dính líu thật sự không, và trong những câu nói chuyện giữa Facchetti và Moratti với Bergamo, có những ẩn ý nào về việc sắp đặt các trọng tài sao cho có lợi cho Inter không. Các luật sư của Moggi đã tranh thủ 2 tuần nghỉ giữa 2 phiên tòa để tung ra những đoạn băng mới được nghe lại, có sự dính líu của Inter (và cả Milan, Cagliari trong vụ án của 4 năm trước). Prioreschi, luật sư của Moggi tuyên bố sẽ tung ra một quả bom mới trong phiên tòa 13/4, về một cuộc gọi đầy nhạy cảm, giữa 1 quan chức cấp cao của một đội bóng với một trọng tài, khi mời người này qua chỗ mình lấy quà. Tuy nhiên, Prioreschi chưa tiết lộ người này là ai. Thêm một chi tiết nhạy cảm nữa trong một thời điểm hết sức nhạy cảm của calcio.

Phiên tòa sẽ bắt đầu 9h30 sáng nay (giờ Italia). Moratti tuyên bố sẽ trả lời các câu hỏi có liên quan đến Inter không phải trong phiên tòa này, mà là ở Viện công tố Napoli. Đấy là một cuộc chơi lớn mà Inter và Moratti không được phép thất bại.

(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X