Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF không tán thành phương án bỏ tên giải Super League

Thứ Năm 09/02/2012 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lãnh đạo VFF ra ý kiến chỉ đạo VPF đưa giải Super League về tên cũ V-League ngay từ vòng 5 (11/2), nhưng tới thời điểm này công ty VPF vẫn chưa thông qua việc đổi tên. VPF cho rằng cần cân nhắc kỹ, tránh gây thiệt hại kinh tế cho các CLB...

Trong buổi họp báo thường kỳ giữa VPF, đơn vị nắm quyền quản lý và tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp với đại diện báo chí, việc đổi tên giải Ngoại hạng Việt Nam (Super League) theo ý kiến chỉ đạo của Tổng cục TDTT và VFF đã trở thành chủ đề nóng, thu hút sự quan tâm của đông đảo phóng viên.

Sau công văn số 53 của VPF với nội dung thêm chữ V vào trước tên Super League (V-Super League Eximbank Cup 2012). Ngay chiều 8/2, Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung đã ký văn bản chỉ đạo đề nghị VPF thực hiện nghiêm túc việc đổi tên giải đấu chuyên nghiệp về tên gọi cũ V-League, đúng với tinh thần chỉ đạo từ Tổng cục TDTT.

Lãnh đạo VPF chưa thông qua việc đổi tên giải đấu

Ngày hôm nay (9/2), công ty Cổ phần VPF đã có hành động “phản pháo” đầu tiên đối với ý kiến VFF đưa ra. Giải thích về quyết định đổi tên giải đấu thành Super League, Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên khẳng định việc đổi tên được thực hiện đúng trình tự do các cơ quan chức năng ban hành.

Cụ thể, đại diện của 24 CLB chuyên nghiệp và VFF đã cùng ký vào bản dự thảo do VPF đưa ra trước khi gửi lên xin ý kiến chỉ đạo của Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT-DL. Theo lời ông Kiên: “Việc đổi tên giải đấu thành giải Ngoại hạng với tên viết tắt là Super League đã được các bên thông qua. Vì vậy tôi cho rằng chúng ta phải tôn trọng những gì đã làm.

Việc gọi tên giải đấu không thuộc quyền quyết định của cá nhân nào, mọi việc cần thực hiện đúng quy trình. Việc thay đổi tên giải đấu không thay đổi được bản chất vấn đề, nhưng nguyên tắc làm việc thì cần phải tuân thủ ý kiến của CLB…”. Không tán thành ý kiến chỉ đạo đưa giải đấu về tên cũ V-League do VFF đưa ra, nhưng Phó chủ tịch VPF cũng khẳng định vẫn VPF sẵn sàng chấp nhận đổi tên nếu VFF kiên quyết yêu cầu. Tuy nhiên, việc đổi tên vẫn phải tuân thủ đúng quy chế và có ý kiến của CLB.

Cùng chung quan điểm, Chủ tịch HĐQT công ty VPF Võ Quốc Thắng cho rằng việc đổi tên ngay từ vòng đấu thứ 5 (thi đấu ngày 11/2) là điều rất khó khăn: “VPF luôn xin ý kiến và mong muốn nhận được sự ủng hộ từ phía VFF. Ngày 8/2, VPF có nhận được công văn của VFF yêu cầu phải đổi tên giải Ngoại hạng Việt Nam kể từ vòng đấu thứ 5. Tuy nhiên, tôi xin nói lại đây là việc không đơn giản mà vòng đấu thứ 5 đã sắp thi đấu.

Đổi tên giải đấu là việc quan trọng, lãnh đạo VPF không thể đơn phương đổi tên giải đấu chỉ vì 1 văn bản. Để giải quyết dứt điểm mọi vấn đề, tôi cho rằng giữa VFF và VPF cần ngồi lại cùng trao đổi. Nếu đổi tên giải sẽ phải thực hiện rất nhiều công đoạn, phải thay đổi lại điều lệ hoạt động đã được Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội cấp phép…”.

Ở góc độ kinh tế, “bầu” Kiên cho rằng cần xem xét kỹ lưỡng việc đổi tên giải đấu sẽ gây ra những tác động thế nào đến các CLB, khi tất cả phải in lại vé, áo, băng rôn, bảng quảng cáo…Nếu VFF buộc VPF phải đổi tên, VPF sẽ là đơn vị đứng ra gánh chịu thiệt hại về mặt kinh tế. Tuy nhiên VFF cần cân nhắc có nên đổi tên giải đấu thành V-League hay không? Việc đổi tên sẽ mang lại lợi ích gì cho bóng đá Việt Nam?.

Về việc đề xuất thêm chữ V vào trước tên giải Super League (V-Super League Eximbank 2012) theo công văn số 53 của VPF bị VFF “bác”. Đại diện VPF cho rằng đề xuất này không đi ngược ý kiến chỉ đạo của Tổng cục TDTT đưa ra ngày 2/2, bởi cơ quan này chỉ yêu cầu thêm chữ V vào tên giải đấu để xác định rõ nguồn gốc quốc gia.

Với mong muốn giải quyết rõ vấn đề đổi tên, “bầu” Kiên đề nghị Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng xin ý kiến các CLB, trước khi gửi ý kiến đến VFF đề nghị tổ chức cuộc gặp giữa VPF - VFF - Tổng cục TDTT trong tuần tới.

Trong buổi họp báo, lãnh đạo VPF khẳng định mới chỉ nhận được nghị quyết giao cho VPF tổ chức và quản lý các giải đấu chuyên nghiệp. Mọi thủ tục bàn giao, tiếp nhận những giấy tờ liên quan vẫn chưa được tiến hành dù giải đã thi đấu gần 2 tháng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X