Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF khẳng định sẽ mang về lợi nhuận bản quyền cao hơn AVG

Thứ Tư 22/02/2012 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những màn “đấu khẩu”, hôm nay (21/2), VPF và AVG đã có cuộc đối thoại đầu tiên. Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ cam kết đảm bảo tối đa quyền lợi của người xem, trong khi “bầu” Kiên tuyên bố sẽ mang lại nguồn thu 70 tỷ từ bản quyền giai đoạn 2012-2014…

Theo lời mời của lãnh đạo AVG, sáng 21/2, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF Võ Quốc Thắng, Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Kiên, TGĐ Phạm Ngọc Viễn đã có buổi làm việc cùng Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ để làm rõ những vấn đề có liên quan đến hợp đồng truyền hình có thời hạn 20 năm mà VFF chuyển giao cho AVG.

Vẫn giữ nguyên quan điểm đưa ra từ đầu “cuộc chiến”, lãnh đạo VPF mong muốn được chuyển giao lại toàn bộ bản quyền truyền hình các giải đấu chuyên nghiệp gồm: Giải Vô địch QG; Giải hạng Nhất QG, Giải Cúp QG theo hướng ưu tiên cho VTV phát trên các kênh quảng bá, đồng thời tăng nguồn thu cho các câu lạc bộ…

"Bầu" Kiên (giữa) khẳng định sẽ mang lại nguồn lợi lớn hơn từ bản quyền

Sau khi Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ khẳng định sẵn sàng bán bản quyền với giá 70 tỷ/3 mùa giải (dựa trên tuyên bố của “bầu” Kiên). Hôm nay, lãnh đạo VPF tái khẳng định sẽ đảm bảo cho việc tăng nguồn thu từ bản quyền truyền hình lên 70 tỷ đồng, hoặc cao hơn trong giai đoạn 2012 - 2014.

Đón những ý kiến lãnh đạo VPF đưa ra, Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ khẳng định: Mục tiêu của AVG từ trước tới nay là đem lại cho người xem truyền hình nhiều hơn nữa số trận đấu với chất lượng ghi hình cao hơn, điều này đã được chứng minh qua mùa giải 2011.

AVG cũng đã và sẽ hết sức nỗ lực làm tăng thêm số tiền thu được từ thương quyền ngày một nhiều hơn để quay trở lại đóng góp cho bóng đá Việt Nam nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung như cam kết. Cụ thể, đơn vị này sẽ dành 100% lợi nhuận thu được từ khai thác thương quyền truyền hình sẽ được chi cho các Liên đoàn thể thao, Quỹ hỗ trợ VĐV thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng.

Trong cuộc gặp mặt, ông Phạm Nhật Vũ cam kết luôn sẵn sàng đàm phán với VPF khi VPF có đủ điều kiện pháp lý và tôn trọng bản hợp đồng mà VFF ký với AVG. Sẵn sàng hợp tác để tìm phương án khai thác hiệu quả nhất thương quyền truyền hình bóng đá, đem lại lợi ích cao nhất cho bóng đá Việt Nam và thể thao Việt Nam.

Phát biểu sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên cho biết: “Trong buổi làm việc VPF nêu rõ 2 quan điểm. Đầu tiên là các trận đấu phải được VTV tường thuật nhiều nhất trên các kênh quảng bá. Quan điểm kế tiếp là giá trị hợp đồng cần được điều chỉnh cao hơn mức giá VFF đã ký với AVG.

Anh Vũ (Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ) đã ghi nhận và hứa sẽ xem xét và trả lời trong vòng 7 ngày tới. Tôi mong là AVG sớm đưa ra câu trả lời chính thức về những đề xuất mà VPF đưa ra, vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Nếu không tìm được sự hợp tác, chúng tôi sẽ tổ chức Đại hội bất thường để xem xét lại hợp đồng, nhưng tôi mong rằng điều đó không xảy ra …”.

Đánh giá về lời tuyên bố dành 100% lợi nhuận từ việc khai thác bản quyền truyền hình của AVG, “bầu” Kiên cho biết thêm: Anh Phạm Nhật Vũ khẳng định sẽ chia số lợi nhuận từ bản quyền, tôi cho rằng cái đó rất là tốt. Tuy nhiên, trong hợp đồng qui định chỉ có 6 tỷ và như vậy là thấp.

Với một hợp đồng chỉ 6 tỷ thì con số là nhỏ. Nói một cách dễ hiểu, công thức chia bánh quan trọng nhưng chiếc bánh to hay nhỏ mới quan trọng nhất. Vì bóng đá Việt Nam là vì cái gì? Như thế nào và con số là bao nhiêu?

Chúng tôi luôn mong muốn hợp tác với AVG, nhưng tôi vẫn bảo lưu quan điểm: Kinh doanh là kinh doanh, từ thiện là từ thiện. Bóng đá Việt Nam có nhiều người đóng góp, trong đó các ông bầu của các đội bóng là những người đóng góp nhiều nhất và nếu không có sự hợp tác của các ông bầu, bóng đá Việt Nam không thể phát triển.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X