Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng sơ loại thứ 4 Champions League: Arsenal đại thắng Celtic, Fiorentina có lợi thế nhỏ trước Sporting Lisbon

Thứ Tư 19/08/2009 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng ngay trên sân của Celtic giúp Arsenal gần như đã đặt được một chân ở vòng đấu bảng trong khi trận hòa 2-2 trên đất Bồ Đào Nha cũng giúp Fiorentina thu về những lợi thế nhất định trước Sporting Lisbon.

Celtic 0-2 Arsenal: Tuyệt vời các "Pháo thủ"

Arsenal đã có một chiến thắng tương đối dễ dàng trước Celtic

Cuộc nội chiến giữa hai gã khổng lồ thuộc vương quốc Anh đã diễn ra không thực sự hấp dẫn như mong đợi. Celtic với lợi thế sân nhà đã không thể ngăn cản được sức mạnh cũng như tinh thần của Arsenal, đội vừa có chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Everton ở trận đấu mở màn Premiership. Pha lập công của thủ quân W. Gallas cùng bàn đá phản lưới nhà của G. Caldwell đã mang về chiến thắng 2-0 tương đối nhàn nhã cho các "Pháo thủ trẻ" của Arsene Wenger.

Dù phải làm khách tại Celtic Park nhưng Arsenal cho thấy họ chơi bóng không khác trận đấu diễn ra tại Emirates là mấy. Họ làm chủ cuộc chơi và kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu. Những cơ hội đến với các Pháo thủ trong hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà Celtic.

Ngay ở phút thứ 8, cú sút khá khó chịu của Fabregas buộc thủ thành Boruc phải rất vất vả cản phá đã như một lời cảnh báo về sự nguy hiểm từ phía đội bóng thành London sẽ mang đến cho Celtic. 4 phút sau, bóng đã được đưa vào lưới của đội chủ nhà nhưng bàn thắng của Persie không được công nhận vì  trước khi chuyền bóng cho tiền đạo người Hà Lan ghi bàn, Arshavin đã rơi vào thế việt vị.

Phải đến phút thứ 20 của trận đấu, Celtic mới có được một pha tấn công "ra tấm ra món" khi McGeady có một pha nhả bóng khá thuận lợi để Brown từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Nhưng sự có mặt kịp thời của trung vệ Vermaelen đã khiến cho cú đá ngay của tiền vệ Celtic đi không trúng đích.

 Arsenal  tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với  Celtic

Tiếp tục nắm thế chủ động, Arsenal cuối cùng cũng thành công với bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 43 của trận đấu. Từ quả đá phạt trực tiếp của Fabregas, bóng chạm đúng người của Gallas rồi đổi hướng khiến cho thủ thành Boruc chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.
Kết quả
Celtic 0-2 Arsenal
Gallas 43'; Caldwell 71' o.g

Copenhagen 1-0 APOEL Nicosia
Pospech 54'

Sheriff 0-2 Olympiakos
Cearense 46'; Mitroglou 81'

Timisoara 0-2 Stuttgart
Gebhart 28' pen; Hleb 30'

Sporting Lisbon 2-2 Fiorentina
Vukcevic 58'; Veloso 66' - Vargas 6'; Gilardino 79'

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Arsenal bước vào hiệp hai càng tự tin và hưng phấn hơn. Họ tiếp tục có những pha hãm thành và đặt cầu môn của Boruc ở trong tình trạng báo động. Ngay sau giờ nghỉ, pha phối hợp nhanh giữa Arshavin và Van Persie thêm một lần nữa suýt chút nữa mang về bàn thắng thứ 2 cho The Gunners nếu như cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Hà Lan chính xác hơn.

Những cơ hội tiếp tục trôi qua mũi giày của Asenal trong sự tiếc nuối. Đáng kể nhất là tình huống mà Gallas cướp bóng ở khu vực giữa sân rồi chuyền nhanh cho

Van Persie ở tuyến trên. Tuy nhiên sự vô duyên trong khâu dứt điểm cuối cùng vẫn khiến cho cú sút của cây săn bàn này đi không trúng đích.

Dù các chân sút của Arsenal chơi thiếu hiệu quả nhưng bàn thắng thứ hai vẫn đến với họ, chỉ có điều tác giả của pha lập công này là một cầu thủ của đội chủ nhà. Phút 71, từ giữa sân, Diaby mở bóng sang bên cánh trái theo đà băng lên của Clichy. Bóng được cang ngang khá khó chịu vào trong vòng cấm và nỗ lực phá bóng của Caldwell đã khiến cho hậu vệ của Celtic tự đốt lưới nhà ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Đội hình thi đấu:
Celtic: Boruc, Hinkel, Caldwell, Loovens,Fox, N’Guemo (McCourt 76), Brown, Donati (McDonald 56), Maloney, McGeady, Samaras (Fortune 56).
Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Gallas, Clichy, Song, Fabregas, Denilson, van Persie, Arshavin (Diaby 69), Bendtner.

Sporting Lisbon 2-2 Fiorentina: The Viola có lợi thế

Việc thi đấu thiếu người đã khiến Sporting để tuột mất chiến thắng trước Fiorentina

Trận đấu tại sân Jose Alvalade đã diễn ra hấp dẫn và cởi mở hơn những gì mà người hâm mộ chờ đón. Có 4 bàn thắng được ghi và chia đều cho cả hai đội. Fiorentina là đội vượt lên dẫn trước với bàn thắng sớm của Joan Vargas từ ngay phút thứ 6. Lợi thế sân nhà giúp Sporting có 2 bàn thắng ở đầu hiệp hai nhưng việc phải chơi thiếu người khi Vukecinic phải phận thẻ đỏ rời sân đã khiến cho đội bóng Bồ Đào Nha để tuột mất chiến thắng khi Fiorentina có bàn gỡ vào đúng những phút cuối trận.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Joao Moutinho đã khiến cho lượng cổ động viên ít ỏi của đội khách phải có một phen thót tim khi cú sút bằng chân phải của anh đã phải khiến cho thủ thành Sebastien Frey tung người hết cỡ đẩy bóng đi vọt xà ngang. 3 phút sau, The Viola có câu trả lời với pha xử lý và dứt điểm kĩ thuật của Mutu ở ngay sát vòng cấm. Bóng chạm chân của Daniel Carrico và đổi hướng nhưng thủ thành Rui Patricio vẫn kịp thời cản phá.

Đến phút thứ 6, tỷ số bất ngờ được mở cho đội khách sau màn solo khá ngẫu hứng của Joan Vargas. Cựu cầu thủ của Catania đón đường bóng nảy ra bên cánh trái, vượt qua một hậu vệ chủ nhà trước khi tung ra cú sút căng và hiểm hóc từ cự ly 20m đánh bại những nỗ lực của Rui Patricio.

Có phần bị choáng váng với bàn thua sớm, Sporting gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận và không thể tạo ra được đột biến trước hàng thủ của đội khách. Mãi đến phút thứ 19, cơ hội thứ 2 mới đến với đội chủ nhà. Vẫn là Moutinho với cú sút xa trong một tư thế khá thoải mái ngay trước vòng cấm của Viola. Tuy nhiên lần này  Frey vẫn chứng tỏ anh không dễ gì bị đánh bại với một pha cứu thua xuất sắc nữa.

Ngay trước khi hiệp một kết thúc, thêm một cơ hội nữa trôi qua trong sự tiếc nuối của các CĐV chủ nhà. Helder Postiga  đã băng vào rất nhanh đón đường căng ngang của Matias Fernandez bên cánh phải nhưng cú cú đá nối rất nhanh của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau giờ nghỉ, Fio vẫn là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu với cú đánh đầu của Marchionni sau nỗ lực chuyền bóng của Gilardino đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của Patricio.

Với 2 bàn thắng trên sân khách, Viola có được một lợi thế không nhỏ cho trận lượt về

Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Sporting cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 59. Xuất phát từ một quả đá phạt trực tiếp cách khung thành của Fio chừng 40m, bóng chạm chân một hậu vệ cảu đội khách rồi nảy ra đúng vị trí mà Vukcevic băng vào. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ của Sporting tung ra cú dứt điểm chéo góc quân bình tỷ số trận đấu. Điều đáng nói là sau bàn thắng này, có lẽ quá vui mừng Vukcevic đã quên mất mình đã nhận thẻ vàng trước đó nên đã cởi áo ăn mừng. Ngay lập tức trọng tài Kassai tặng anh chiếc thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với một thẻ đỏ.

Chơi với 10 người trên sân nhưng đội bóng Bồ Đào Nha lại bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 65 sau một pha phối hợp khá hoàn hảo. Từ bên cánh phải, bóng được Liedson truyền ngược vào trong cho Miguel Veloso. Sau một nhịp khống chế, tiền vệ này tung ra một cú sút chân trái căng như kẻ chỉ đưa bóng găm thẳng nào nóc lưới trước sự bất lực của Frey.

Cũng sau bàn thắng này, Sporting chấp nhận chơi trùng xuống và lùi sâu phòng ngự để bảo vệ thành quả của mình. Tuy nhiên việc chơi thiếu người đã không thể giúp cho họ đứng vững trong quãng thời gian còn lại. Phút 79, từ đường chuyền khá khó chịu của Montolivo vào trong vòng cấm, Gilardino đã có có mặt đúng lúc tung ra cú dứt điểm kĩ thuật ấn định tỷ số 2-2 của trận đấu.

Với kết quả này, đội bóng áo Tím có được một lợi thế nhất định cho trận lượt về diễn ra tại sân nhà Artemio Franchi diễn ra một tuần sau đó.

Đội hình thi đấu:
Sporting Lisbon: Rui Patricio; Pedro Silva (Pereirinha 58), Polga, Carriço, Marques (Caneira 66); Joao Moutinho, Veloso, Vukcevic; Matias Fernandez; Helder Postiga (Yannick 81), Liedson
Fiorentina: Frey, Comotto, Gamberini, Dainelli, Gobbi; Zanetti, Montolivo (Donadel 80); Marchionni, Mutu (Jovetic 64), Vargas; Gilardino

La Quế
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X