Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng sơ loại cuối cùng Champions League: Atletico và Lyon thẳng tiến vào vòng bảng

Thứ Tư 26/08/2009 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cú Hat-trick trong vòng 15 phút hiệp một của tiền đạo tân binh Lisandro Lopez đã giúp Lyon có chiến thắng thuyết phục trên sân Anderlecht, đồng thời đưa nhà cựu vô địch nước Pháp có mặt ở vòng bảng Champions League với tổng tỉ số 8-2. Trong khi đó, Atletico Madrid cũng có trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Panathinaikos trên thành địa Vicente Calderon.

Với lợi thế dẫn bàn 3-2 ở trận lượt đi tại Athens, các cầu thủ Atletico tỏ ra tự tin trong chuyến tiếp đón đối thủ Hy Lạp trên thánh địa Vicente Calderon. HLV Abel Resino đã chỉ đạo các học trò cầm bóng và thực hiện đòn đánh phủ đầu đối phương, kết thúc hoàn hảo bằng bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 3 hiệp một.

Năm thứ hai liên tiếp Atletico có mặt ở vòng bảng Champions League

Xuất phát từ đường lật bóng chéo sân bên cánh phải của Johnny Heitinga, Diego Forlan dễ dàng khống chế bóng trong tư thế không người kèm và căng ngang vào trong. Tưởng chừng pha nhả bóng của Chiếc giày vàng châu Âu 2009 không có gì nguy hiểm, thì trung vệ Loukas Vintra lại lóng ngóng để bóng bật vào chân, đi thẳng vào mảnh lưới đội nhà.

Trong 10 chuyến làm khách trước các đội bóng TBN mới đây, Panathinaikos đều chưa một lần giành chiến thắng, và lần này cũng không phải ngoại lệ. Đội quân Henk ten Cate phải rất vất vả chống đỡ các đường lên bóng đa dạng và tốc độ của bộ ba Forlán, Agüero và Simão. Tất cả những gì họ làm được bên phần sân Atletico chỉ là cú sút xa không mấy nguy hiểm của Sebastian Leto.

Bước sang hiệp hai, dù rất nỗ lực dâng cao đội hình, nhưng Panathinaikos vẫn không thể tiến sát cầu môn Asenjo. Phút 70, tiền đạo Djibril Cisse bị truất quyền thi đấu, chấm dứt mọi hy vọng đảo ngược tình thế mong manh của đội khách. Và khi trận đấu chỉ còn 8 phút chính thức, Sergio Aguero bất ngờ dẫn bóng solo, vượt qua hai hậu vệ đối phương và dứt điểm chéo góc qua người Galinovic. Bàn thắng rất giống với pha lập công trên đất Hy Lạp của anh tuần trước.

Aguero đang rất sung sức khi anh liên tiếp ghi bàn cho Atletico

Giành thắng lợi với tổng tỉ số 5-2 sau hai lượt trận, Atletico lần thứ hai liên tiếp ghi tên vào vòng đấu bảng Champions League. Bên cạnh đó, việc không để thủng lưới cũng là dấu hiệu đáng mừng cho Los Rojiblancos, bởi đây là làn đầu tiên họ bảo toàn mảnh lưới trong các trận đấu khởi động mùa giải mới.

Đội hình thi đấu:

Atlético: Asenjo; Heitinga, Juanito, Ujfalusi, A. López; Maxi, Assunção, Raúl García (Cléber, 62), Simão (Reyes, 86); Agüero y Forlán (Jurado, 82).

Panathinaikos: Galinovic; Moon (Salpingidis, 53), Vintra, Sarriegi, Darlas; Gilberto Silva, Katsouranis (Simão M., 87); Gabriel, Ninis (Christoudoulopoulos, 63), Leto; Djibril Cissé.

Trong số các đội bóng tham gia vòng sơ loại cuối cùng, có lẽ Lyon là CLB thể hiện rõ nhất sự chênh lệch về trình độ với đối thủ. Chuyến làm khách ấn tượng trên đất Bỉ một lần nữa lại cho thấy Lyon đang rất mạnh thời hậu Benzema. Mặc dù Anderlecht là những người có cơ hội ăn bàn đầu tiên, khi Tom De Sutter sút nối cận thành, khiến Hugo Lloris phải nhoài người hết cỡ cản phá; nhưng thế trận lại hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của đội khách Lyon.

Lyon dễ dàng ghi tên vào vòng bảng với chiến thắng 8-2 sau hai lượ trận

Phút 26, trung vệ Ondřej Mazuch chuyền về bất cẩn, để mất bóng vào chân Lisandro trước khi anh dứt điểm qua người Davy Schollen, mở tỉ số trận đấu. Tân binh trị giá 24 triệu euro của Lyoon Lyon chính là người quần thảo bên hành lang cánh trái Anderlecht tuần trước. Và ở trận lượt về này, anh càng tỏ ra nguy hiểm hơn khi được chơi ở vị trí trumg tâm sở trường. Phút 32, trung phong người Argentina nhận đường chuyền của Anthony Réveillère, lừa qua cả Muzach và Marcin Wasilewski bằng động tác giả trước khi sút tung lưới đối phương. Cựu cầu thủ FC Porto hoàn tất hat trick ở phút 41, sau khi được César Delgado và Jean II Makoun tạo cơ hội ghi bàn bằng đường chuyền dọn cỗ. Đội chủ nhà gỡ gạc thể diện đôi chút trong hiệp hai với bàn thắng danh dự, khép lại cặp đấu chênh lệch với tổng tỉ số 8-2.

Đêm nay, Arsenal, Olympiakos và Stuttgart, những đội bóng có lợi thế dẫn trước 2-0, sẽ đá trận lượt về trên sân nhà. Trong khi đó Apoel Nicosia đặt mục tiêu vượt qua FC Copenhagen (0-1) và Fiorentina có cơ hội đánh bại Sporting Lisbon trên sân nhà sau trận hòa 2-2 tuần trước.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X