Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng play-off Champions League: Tottenham bại trận tại Thuỵ Sĩ

Thứ Tư 18/08/2010 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, trong khuôn khổ vòng play-off Champions League nhằm chọn ra những đại diện cuối cùng sẽ tham gia vòng bảng, đội bóng xếp thứ 4 tại Premier League năm ngoái, Tottenham đã bị ĐKVĐ Thuỵ Sĩ, Young Boys hạ gục với tỷ số 3-2. Tuy nhiên đây không phải là thành tích đáng thất vọng vì 2 bàn thắng trên sân khách là lợi thế lớn cho Spurs trước trận lượt về trên sân nhà White Hart Lane sau đây 1 tuần.

HLV Harry Redknapp tung ra sân đội hình quy tụ đầy đủ những gươn mặt tốt nhất của Tottenham và nghiêng hẳn về tấn công nhằm mục tiêu sớm giành lợi thế. Đơn cử như ở tuyến giữa chỉ duy nhất Palacios là đảm trách nhiệm vụ phòng ngự còn Modric, Bale hay Dos Santos đều là các cầu thủ "chỉ biết tấn công, dốt đặc phòng ngự". Hàng tiền đạo gồm 2 gương mặt: Pavluychenko và Defoe trong khi Peter Crouch (đang đứng trên bờ vực đổ vỡ mối tình với Abbey Clancy do nhữn vụ bê bối tình dục của bản thân) và Robbie Keane, tiền đạo mà Spurs chẳng muốn giữ chút nào, ngồi trên băng ghế dự bị.

Pavluychenko (giữa) "cứu rỗi" Tottenham

Chính vì áp dụng lối đá sòng phẳng mà đội khách đã sớm bị dội những gáo nước lạnh toát nhờ khả năng phản công xuất sắc của đối thủ. Ngay phút đầu tiên, Lulic đã có cú sút từ ngoài vòng cấm, đánh bại Heurelho Gomes nhưng bóng lại dội vào cột dọc. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Young Boys đã mở được tỷ số. Pha ra chân từ khoảng cách hơn 25m của Henri Bienvenu đã trúng vào người một đồng đội và vô tình bật đến chân của Lulic. Lần này, tiền vệ người Bosnia đã bình tĩnh đưa bóng vào lưới.

Càng bị thủng lưới, đội bóng thành London càng phải dâng lên mạnh mẽ hơn và kết quả, bàn thắng chẳng thấy đâu mà "hậu phương" liên tục bị công phá bởi các đòn phản công sắc bén. Phút 13, Bienvenu bứt tốc mạnh mẽ, đón đường chọc khe của đồng đội và sửa bóng về góc xa, không cho Gomes bất cứ một cơ hội trổ tài nào. Không dừng lại ở đó, hơn 15 phút sau, Xavier Hochstrasser tận dụng sự mơ ngủ của Sebastien Bassong để tung ra cú nã đạn trong khu vực 16m50, buộc Gomes lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.

Đến lúc này, Spurs mới chịu bừng tỉnh khi mà danh dự đã bị xúc phạm nghiêm trọng. HLV Redknapp cũng gấp rút đưa Tom Huddlestone vào thay Beniot Assou-Ekotto để gia cố phòng ngự, từ đó làm nền tảng vững chắc cho tấn công. Và đến phút 42, họ đã thành công. Từ quả phạt góc của Bale, Bassong bật cao đánh đầu chính xác, phần nào gỡ gạc lại phong độ đáng thất vọng mà trung vệ người Pháp đã thể hiện trong quãng thời gian trước đó.

Nhờ có bàn thắng này, Tottenham đã chơi hay hơn hẳn sau giờ nghỉ. Gareth Bale thi đấu ấn tượng bên hành lang cánh trái với các pha tạt bóng có độ chuẩn xác cao. Chỉ tiếc là đồng đội phía trong không tận dụng được. Đội chủ nhà Young Boys tập trung toàn bộ đội hình bên phần sân nhà song không mấy khi bỏ qua các tình huống có thể phản công. Nếu dứt điểm tốt hơn thì nhiều khả năng, Young Boys đã dập tắt được hy vọng của Tottenham.

Và Young Boys đã bị trừng phạt. Phút 82, sau khi nhận được pha bật tường của Keane, Pavluychenko dứt điểm quyết đoán làm tung nóc lưới đội chủ nhà. Đây là bàn thắng cực kỳ quan trọng vì làm sống dậy cơ hội lọt vào vòng đấu tiếp theo của Tottenham. Chỉ cần thắng với các biệt tối thiểu và không để thủng lưới quá 1 bàn thì Spurs sẽ giành quyền đi tiếp. Nhưng chiến lược gia Harry Redknapp cũng cần phải lưu ý về hàng phòng ngự lộ rõ nhiều điểm yếu. Bằng không, rất có thể họ sẽ phải trả giá vì sai lầm của các hậu vệ.

Cũng trong lượt đấu đêm qua, nhà vô địch nước Nga, Zenit đã vượt qua đại diện của Ligue 1, Auxerre 1-0 trên sân nhà còn đội bóng Hà Lan, Ajax giành được đôi ít lợi thế khi thủ hoà 1-1 trên sân của Dynamo Kiev, nhà VĐ Ukraine. Tối nay, Bremen và Sampdoria, cặp đấu cân bằng nhất ở vòng play-off Champions League sẽ diễn ra. Cùng với đó là trận đấu được hứa hẹn khá hấp dẫn giữa Braga (BĐN) và Sevilla (TBN).

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X