Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2010: ĐT Đức vững ngôi đầu bảng 4, Pháp thắng thiếu thuyết phục

Thứ Năm 13/08/2009 02:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hai đội bóng hàng đầu châu Âu đều có được những chiến thắng quan trọng ở loạt trận thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2010, mặc dù cái cách họ giành 3 điểm là rất khác nhau. Trong khi những cỗ xe tăng Đức nhẹ nhàng rời Azerbaijan với chiến thắng 2-0, thì những chú gà trống Gô-loa phải nhờ đến cái tên không mấy quen thuộc, Andre-Pierre Gignac, để thắp sáng hy vọng dự ngày hội lớn nhất thế giới năm sau.

Cỗ xe tăng Đức thẳng tiến tới Nam Phi

Bastian Schweinsteiger và Miroslav Klose là hai cầu thủ lập công giúp ĐT Đức đánh bại Azerbaijan ngay trên sân khách, đồng thời nới rộng cách biệt với đội đứng thứ hai, ĐT Nga, lên 4 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Azerbaijan ở trận lượt về diễn ra vào ngày 9/9 tới, thầy trò Joachim Low sẽ nắm chắc một vé bay thẳng tới Nam Phi hè 2010.

Bastian Schweinsteiger (phải) là cầu thủ chơi hay nhất của ĐT Đức

Với một đội hình vượt trội về đẳng cấp, đội khách là những người sớm giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trong trận đấu này, tiền vệ chạy cánh Schweinsteiger chính là người chơi năng nổ và hiệu quả nhất bên phía ĐT Đức. Chính anh là người khơi mào cho hàng loạt các pha hãm thành không ngừng nghỉ của những cỗ xe tăng, khi tung ra cú sút “cảnh cáo” thủ môn đối phương ở cự ly phải đến 30m, bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Phút thứ 10, tiền đạo gốc Tây Ban Nha, Gomez đánh đầu nối từ pha rót bóng như đặt bên cánh trái của Philipp Lahm, khiến Farhad Valiyev phải đổ người hết cỡ để cản phá.

Chủ động chơi phòng ngự khu vực với số đông trước cầu môn, các cầu thủ Azerbaijan vẫn tỏ ra nguy hiểm với những đường phản công sắc nét, tận dụng triệt để các đường chuyền dài vượt tuyến cho tiền đạo cắm duy nhất bên trên xoay trở. Tiền đạo Elvin Mammadov đã có cơ hội sút bóng ngay trước vòng 16m50, nhưng Robert Enke đã chơi tập trung và dễ dàng hóa giải pha dứt điểm tương đối hiểm hóc. Phút 12, bàn mở tỉ số đến với ĐT Đức một cách khá bất ngờ, khi Schweinsteiger nhận đường chuyền trung lộ của đồng đội, lừa bóng qua đối phương và tung ra cú nã đại bác bằng chân trái ở khoảng cách 20m. Cú sút xa của cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich là hết sức uy lực, xoáy thẳng về góc cao, khiến Farhad Valiyev dù đã khẽ chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu cho đội nhà bàn thua chóng vánh.

Có được bàn mở tỉ số, các cầu thủ đội khách càng chơi tự tin và mạch lạc hơn. Phút 27, Piotr Trochowski bay người đánh đầu đưa bóng bay sạt xà ngang sau đường chuyền của Ballack. Trong trận đấu này, HLV Joachim Low đã cho các học trò thi triển tối đa các pha lật cánh đánh đầu, song lần lượt Gomez và Klose đều đều tỏ ra thiếu cảm giác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

ĐT Đức thực hiện khá nhiều các pha lật cánh đánh đầu, tận dụng khả năng
không chiến của Klose và Gomez

Bước sag hiệp hai, ĐT Đức vẫn là những người làm chủ thế trận, trong khi Azerbaijan dường như bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Phút 54, Klose ấn định kết quả 2-0 bằng cú đánh đầu bồi vào lưới trống, sau pha xoay người sút bóng dội trúng xà ngang của Mario Gomez. Hài lòng với trận thắng cách biệt 2 bàn, HLV Joachim Low đã đưa một loạt các cầu thủ dự bị vào sân, và đó là lý do tại sao họ chơi trùng xuống ở những phút cuối trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Azerbaijan: Farhad Valiyev, Elnur Allahverdiyev, Rail Melikov, Rashad Sadygov, Mahir Shukurov, Sasha Yunisoglu, Samir Abasov, Aleksandr Chertoganov, Elvin Mammadov (Javid Huseynov, 80), Vagif Javadov, Vugar Nadirov (Daniel Akhtyamov, 75).

Đức: Robert Enke, Philipp Lahm, Per Mertesacker, Marcel Schaefer, Serdar Tasci, Michael Ballack, Thomas Hitzlsperger, Bastian Schweinsteiger, Piotr Trochowski (Marcell Jansen, 77), Mario Gomez (Mesut Ozil, 84), Miroslav Klose (Cacau, 75).

Clip bàn thắng: Azerbaijan 0-2 Đức


ĐT Pháp đá như “gà mắc tóc”

Andre-Pierre Gignac đã ghi được bàn thắng chính thức đầu tiên của anh trong màu áo ĐT Pháp khi giúp những chú gà trống Gô-loa vượt qua Đảo Faeroe. Với chiến thắng nhọc nhằn này, ĐT Pháp đã có 13 điểm sau 6 trận, vẫn còn kém 5 điểm so với đội đầu bảng 7, Serbia. Tuy nhiên, thầy trò Raymond Domenech vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Rõ ràng, chiến thắng tối thiểu trước một đội bóng được xếp vào hàng “chiếu dưới” như Đảo Faroe khiến ĐT Pháp chưa thể nhận được niềm tin từ NHM, đặc biệt là khi họ phải bước vào hai cuộc thử sức khó khăn trước Rumania và Serbia tháng tới. Ngày 5/9, Pháp sẽ tiếp Rumania trên sân nhà Stade de France. Sau đó 4 ngày, họ sẽ làm khách trên sân đối thủ khó chịu, Serbia, tại Belgrade. Hai vị thuốc thử liều cao này sẽ là câu trả lời cho chiếc vé tới Nam Phi năm sau của ĐT Pháp.

Lần đầu tiên sau 11 năm, ĐT Pháp ra sân mà không có dự hiện diện của bất kì cầu thủ nào thuộc thế hệ vàng năm 1998 (giành chức vô địch World Cup). Tiền đạo Thierry Henry và tiền vệ trụ Patrick Vieira đều vắng mặt do chấn thương, nhượng lại chiếc băng đội trưởng cho William Gallas. Trên hàng công, Domenech kết hợp cặp trung phong Nicolas Anelka – Gignac, trong khi Lass Diarra được tin tưởng thống lĩnh khu vực giữa sân.

ĐT Pháp vẫn thiếu một nhạc trưởng cầm trịch lối chơi như Zidane ngày nào

Trong phần lớn hiệp thi đấu thứ nhất, hàng công Les Bleus chơi mờ nhạt, không tạo được bất kì cơ hội ăn bàn rõ nét nào. Tuy nhiên, đến phút 42, Gignac đã tạo ra sự khác biệt nhờ vào khả năng tì đè, xoay trở và dứt điểm hợp lý ở cự ly hẹp. Nhận đường chuyền vào vòng cấm của đồng đội, tiền đạo đang chơi cho CLB Toulouse khống chế bóng khéo léo, trước khi bất ngờ vặn người sút bóng vào góc gần, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đảo Faeroes chưa thể ghi bàn vào lưới ĐT Pháp trong 4 lần chạm trán gần đây, và lần này cũng không phải ngoại lệ. Họ chơi với 10 cầu thủ giăng kín khu vực sân nhà, chủ yếu chống trả những pha lên bóng của đội phương. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, và chỉ thực sự đáng chú ý khi Ribery được tung vào sân ở phút 65, chấm dứt mọi tin đồn anh bị chấn thương trước mùa giải mới. Tuy nhiên, ngôi sao được Real Madrid săn đuổi hè này cũng không thể hiện được gì nhiều trong những phút còn lại.

Đội hình thi đấu:

Faeroe: Jakup Mikkelsen, Jonas Naes, Johann Davidsen, Atli Gregersen, Egil Bo, Atli Danielsen (Jann Petersen, 39), Frodi Benjaminsen, Simun Samuelsen, Suni Olsen (Jakup Borg, 85), Christian Holst (Johan Simun Edmundsson, 28), Bogi Lokin.

Pháp: Hugo Lloris, Bakary Sagna, Julien Escude, William Gallas, Parice Evra; Jeremy Toulalan, Lassana Diarra, Florent Malouda (Franck Ribery, 65), Yoann Gourcuff; Andre-Pierre Gignac, Nicolas Anelka.

Clip bàn thắng: Faeroe 0-1 Pháp

  • Hải Phụng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X