Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại EURO 2012: Nào cùng tăng tốc!

Thứ Hai 11/10/2010 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba loạt trận đầu tiên ở vòng loại EURO 2012 diễn ra mà không có quá nhiều bất ngờ. Phần lớn các đội hạt giống đều khẳng định được sức mạnh và vươn lên ngôi đầu bảng. Nhiều khả năng cách biệt sẽ được nới rộng sau lượt đấu giữa tuần này.

Tính đến thời điểm này, 2/3 số đội được xếp hạt giống khi bốc thăm vòng loại EURO 2012 đều dẫn đầu tại bảng đấu của mình. Chỉ có 3 hạt giống bị đẩy xuống phía sau là Anh, Bồ Đào Nha và Nga. Tuy nhiên, Nga chỉ kém đội dẫn đầu về chỉ số phụ, trong khi Anh rơi xuống vị trí thứ hai chẳng qua vì họ thi đấu kém một trận.

Nhìn qua các bảng đấu, có thể thấy rằng những tên tuổi lớn trong làng bóng đá châu Âu vẫn khẳng định được sức mạnh. Đẳng cấp cùng kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp các ông lớn dễ dàng thuần phục những kẻ gây rối. Hiện tại, cả Đức lẫn Hà Lan đều đang dẫn đầu với cách biệt 3 điểm so với đội đứng sau. Nhiều khả năng khoảng cách sẽ còn gia tăng sau loạt trận diễn ra giữa tuần này.

 

Trước một đối thủ lót đường như Kazakhstan, các học trò của HLV Joachim Loew sẽ không quá vất vả để giành trọn 3 điểm. Vấn đề chỉ là người Đức sẽ thắng theo cách nào và với cách biệt bao nhiêu. Hà Lan gặp khó khăn hơn khi phải chạm trán Thụy Điển. Song, khả năng họ vấp ngã tại thánh địa Amsterdam ArenA là không cao. Tính riêng tại các giải đấu chính thức, ĐT Hà Lan đã trải qua chuỗi 8 trận toàn thắng trên sân nhà.

Cũng ở loạt trận tới đây, Croatia và Pháp hứa hẹn cùng tăng tốc do chỉ phải gặp hai “chú lùn” là Malta và Luxembourg. Trong khi đó, Tây Ban Nha có chuyến hành quân đến sân Hampden Park của Scotland. Trước khi trận đấu diễn ra tới cả tuần, các cầu thủ chủ nhà liên tục nắn gân ĐKVĐTG với những tuyên bố mang tính khiêu khích. Tuy nhiên, thực tế Scotland chỉ có võ mồm. Họ không những kém xa Tây Ban Nha về thực lực mà còn đang trong giai đoạn sa sút.

Trong số các đội hạt giống, chỉ Anh và Italia chạm trán cường địch vào giữa tuần này. Với 3 trận toàn thắng, Montenegro cho thấy họ không phải là đội lót đường như mọi người từng đánh giá. Cuộc đối đầu Anh - Montenegro sắp tới sẽ mang ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu bảng G. Trong khi đó, Italia sau khi bị Bắc Ireland cầm hòa sẽ phải chuộc lỗi bằng chiến thắng trước Serbia. Tuy nhiên đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi đội bóng vùng Balkan có nhiều cầu thủ giỏi và rất am hiểu bóng đá Italia.

Theo Baobongda

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X