Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại Asian Cup 2015: Việt Nam không được đánh giá cao

Thứ Sáu 12/10/2012 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại giải vô địch châu Á (Asian Cup) 2015 diễn ra mấy ngày trước đây đẩy Việt Nam vào bảng đấu có vẻ “dễ thở” hơn so với những nước láng giềng khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, các đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé đi tiếp vào trong lại không đánh giá cao Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam ở bảng E, cùng bảng với Các tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE), Hong Kong (Trung Quốc) và Uzbekistan. Theo đánh giá của giới chuyên môn, một trong 2 vé vào vòng trong ở bảng E sẽ thuộc về Uzbekistan, đội bóng có nhiều cầu thủ đang chơi ở giải VĐQG Nga đồng thời luôn nằm trong tốp đầu châu lục.

Ở bảng đấu nhẹ hơn Indonesia nhưng cơ hội lọt vào VCK của ĐT Việt Nam vẫn không được quốc tế đánh giá cao
Ở bảng đấu nhẹ hơn Indonesia nhưng cơ hội lọt vào VCK của ĐT Việt Nam vẫn không được quốc tế đánh giá cao

Như vậy, chiếc vé còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa UAE, Việt Nam và Hong Kong, trong đó Hong Kong được xem là yếu thế nhất. Trong những trận giao hữu diễn ra gần đây, Việt Nam luôn giành chiến thắng trước Hong Kong, nên đối thủ chính của chúng ta ở bảng này được xác định sẽ là UAE.

Sau khi biết kết quả bốc thăm, tờ báo hàng đầu UAE cũng như vùng Vịnh là Gulf News đã dự đoán Uzbekistan mới là đội bóng mà họ cần tập trung chú ý ở vòng loại tới chứ không phải là Việt Nam. Tờ báo này không hề đả động gì đến Việt Nam trong bài viết và cho rằng, nếu giành kết quả tốt trước Uzbekistan thì việc vào trong sẽ không gặp nhiều khó khăn.

UAE và Việt Nam đã gặp nhau nhiều lần tại các trận đấu trong sân chơi châu lục và phần thắng thường thuộc về quốc gia vùng Vịnh. Lần gần đây nhất chúng ta giành chiến thắng trước UAE là năm 2007 khi 2 đội đá trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ Asian Cup 2007, giải đấu mà ĐT Việt Nam là nước đồng chủ nhà và do HLV Afred Riedl dẫn dắt. Ở trận đấu đó ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 với 2 pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Công Vinh. Tuy nhiên, sau trận đấu đáng nhớ đó, trong những lần chạm trán sau thì phần thắng luôn thuộc về UAE. Có lẽ đó là cơ sở để báo giới UAE không đánh giá cao Việt Nam khi UAE nằm cùng bảng với Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, vòng loại Asian Cup 2015 sẽ khởi tranh từ ngày 6/2/2013 và kết thúc vào ngày 5/3/2014. 20 đội tham dự vòng loại sẽ đua tranh để giành 11 chiếc vé. Theo thể thức, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ được vào thẳng vòng chung kết, suất còn lại thuộc về đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

5/16 suất dự vào thẳng vòng chung kết đã được AFC trao cho chủ nhà Australia, Nhật Bản (vô địch Asian Cup 2011), Hàn Quốc (hạng 3 Asian Cup 2011), Triều Tiên (vô địch AFC Challenge Cup 2012) và đội vô địch AFC Challenge Cup 2014 (chưa được xác định). VCK Asian Cup 2015 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 26/1/2015 tại Australia.

(Theo ThThao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X