Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 9 Serie A và những dấu ấn

Thứ Ba 27/10/2009 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Genoa và Roma tiếp tục hứng chịu thất bại thứ hai liên tiếp, Zanetti có trận đấu thứ 139 liên tiếp trên hai đấu trường lớn trong khi Nesta có cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp đồng thời nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số ...6 trong khi Milan của anh sẽ vô địch nếu các trận đấu chỉ diễn ra trong... hiệp hai.

Nesta có cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp

Trận đấu với Catania đánh dấu trận thứ 139 liên tiếp của Zanetti trên hai mặt trận Serie A và Champions League. Đây cũng là trận thứ  115 liên tiếp tại giải quốc nội mà đội trưởng của Inter đã ra sân. Tính tổng cộng đến thời điểm hiện tại, tiền vệ đa năng này chơi 476 trận cho Nerazzurri và chỉ còn kém kỉ lục của huyền thoai Beppe Bergomi với 43 trận.

Lần gần đây nhất mà Livorno có được một chiến thắng trước Roma tại Olimpico đã là ngày 23/2/1947. Khi đó đội bóng vùng Toscana còn có được mệnh danh là "Livorno siêu đẳng" đã hạ gục đội bóng áo bã trầu 1-0. Sau đúng 62 năm kì tích đó mới lại được lặp lại. Tác giả của pha lập công duy nhất cho Livorno là tiền đạo Francesco Tavano, người đã không ghi bàn tại Serie A suốt từ 10/2/2008. Đây cũng là trận đấu đầu tiên Roma không thể ghi bàn tại Olimpico sau 26 trận đấu liên tiếp với 55 bàn thắng đã được ghi.

Nếu chỉ tính riêng hiệp một, thành tích mùa này của Milan chỉ mang về cho họ tổng cộng 7 điểm nhưng nếu tính trong hiệp hai, đội bóng sân San Siro có được tới 23 điểm. Hai bàn thắng vào lưới của Chievo giúp Nesta có cú đúp đầu tiên trong lịch sử đồng thời cũng là bàn thắng thứ 6 trong sự nghiệp chơi bóng của anh.

Bàn thắng có phần may mắn vào lưới của Catania giúp Sulley Muntari trở thành cầu thủ thứ 11 của Inter ghi bàn tính từ đầu mùa giải.

Trong tất cả các trận đấu chơi trên sân nhà Franchi mùa này, Fiorentina không bị thủng lưới. Nhưng thành tích 593 phút giữ sách lưới trên tất cả các mặt trận cuối cùng cũng đã dừng lại sau khi lưới của Frey bị rung lên bởi Maggio trong trận thua 0-1 trước Napoli. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Maggio ghi được bàn vào lưới của đội bóng cũ Fiorentina.

Với chiến thắng này, HLV Mazzarri có thắng lợi thứ hai liên tiếp sau khi ông được bổ nhiệm thay cho Donadoni. Đây cũng là chiến thắng lần đầu tiên trên sân khách trong vòng 1 năm qua của Napoli sau trận thắng 1-0 trước Roma ngày 26/10/2008. Mazzarri cũng lần đầu tiên đánh bại được Cesare Prandelli sau 4 trận hòa trong 8 trận gần đây nhất.

Tiền vệ Daniele Mannini đánh dấu trận thứ 200 chơi tại Serie A bằng cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp vào lưới của Bologna. Đồng đội của anh, Giampaolo Pazzini có bàn thắng thứ 45 tại Serue A và Bologna là CLB thứ 23 bị anh chọc thủng lưới. Trước khi ghi bàn vào lưới của Bologna, trong sự nghiệp của mình, Reto Ziegler mới chỉ 1 lần ghi bàn tại Serie A, đó là chiến thắng cho Sampdoria trước Messina ngày 21/4/2007.

Từ sau chiến thắng 3-2 tại Marassi trong khuôn khổ Serie A ngày 29/3/1998, Bologna chưa thể có được thêm một lần tái hiện được kì tích này khi họ trải qua 3 thất bại và 2 trận hòa.

Chiến thắng cuối cùng trên sân nhà của Atalanta là trận thắng 2-0 trước Torino ngày 15/3. Từ đó đến nay, Nerazzurri đã trải qua 4 trận hòa cùng 4 thất bại trong các trận đấu tại Azzurri d'Italia. Chiến thắng 3-1 trước Parma cũng là trận thứ 4 liên tiếp bất bại của Conte. Tiền đạo Simone Tiribocchi tiếp tục đóng vai trò là chân sút chủ lực cho Atalanta khi anh là người nổ súng liên tiếp trong 4 trận đấu gần đây.

Simone Tiribocchi đã nổ súng 4 trận liên tiếp cho Atalanta

Trận thua tại Azzurri d'Italia cũng khiến cho Parma nối dài thất bại trên sân của Atalanta lên con số 6 kể từ sau chiến thắng 1-0 ngày 14/4/2001.

Suốt từ ngày 20/12/1981, sau trận thua 0-1 trước Bari, Lazio chưa một lần thất bại thêm một lần nữa với 6/12 chiến thắng khi làm khách tại đây. Thành tích ấy đã dừng lại sau khi họ nhận trận thua tâm phục khẩu phục 0-2 cuối tuần qua chấm dứt kỉ lục 346 phút không bị thủng lưới trong các trận làm khách trên tất cả các mặt trận đồng thời nếm thất bại đầu tiên sau trận thua 1-2 trước Parma ngày 23/9.

Thất bại trước Inter là trận thua trên sân khách thứ 10 liên tiếp của Catania khi đối mặt với Inter. Họ chỉ 1 lần duy nhất có được một trận hòa trong 15 lần chơi tại Giuseppe Meazza.

Sau 3 thất bại liên tiếp cuối cùng Cagliari cũng đã có những điểm số đầu tiên khi chơi tại sân nhà Sant'Elia. Chiến thắng 3-2 trước Genoa giúp HLV Massimiliano Allegri kỉ niệm trận đấu thứ 200 trong sự nghiệp HLV với 72 chiến thắng, 58 trận hòa cùng 70 thất bại.

Siena đã thua 5/7 vòng đấu gần đây mà không thể ghi được một bàn thắng nào trong suốt 304 phút.

Sau chiến thắng 5-1 trước Palermo ngày 13/3/2005, Udinese đã không thể có thêm một lần chiến thắng trước đại diện đến từ đảo Sicilia khi trải qua 4 trận thua và 1 trận hòa.

Udinese suffer a third straight defeat and haven’t conquered Palermo since a 5-1 thrashing on March 13, 2005, losing four and drawing once.

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

Xem thêm
top-arrow
X