Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 8 Serie A và những dấu ấn

Thứ Ba 20/10/2009 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter có trận chiến hủy diệt Genoa 5-0, Milan tìm đến chiến thắng đầu tiên sau 4 trận chỉ biết đến hòa và thua trong khi Juventus nối dài những ngày thất vọng với 4 vòng đấu không biết thắng. Serie A một lần nữa vẫn đang là cuộc chơi riêng của Inter khi đội quân của Jose Mourinho đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng sau 8 vòng đấu.

Sau trận thua 1-2 ngày 14/5/2006, Roma toàn thắng trong cả 3 lần gần đây nhất hành quân tới San Siro. Mạch trận bất bại của họ đã dừng lại với trận thua 1-2  trước Milan hôm Chủ nhật vừa qua.

Mạch chiến thắng của Roma tại San Siro trước Milan đã bị chặn đứng bằng trận thua 1-2

Trận thua của Roma trước Milan cũng là thất bại đầu tiên của Claudio Ranieri khi dẫn dắt một đội bóng đối đầu với Rossoneri tính từ ngày 16/3/1997.

Dù Serie A đã đi được 8 vòng đấu nhưng đây mới là lần đầu tiên cả Dida (Milan) và Doni (Roma) có trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Trước đó cả hai thủ thành này đều dính chấn thương. Với Doni, đây chỉ là trận đấu đầu tiên sau 6 tháng dài không ra sân vì chấn thương dài hạn.

Genoa đã trải qua 6 chiến thắng và 2 trận hòa tại sân nhà Ferraris. Tuy nhiên thành tích bất bại này cũng đã dừng lại sau trận thua bẽ bàng 0-5 trước Inter hôm thứ Bẩy vừa qua. Trận thua đậm nhất với cùng tỷ số 0-5 của họ gân đây nhất là thất bại trước Udinese ở mùa giải 1983-1984.

Với 19 điểm có được sau 8 vòng đấu, Inter hiện có nhiều hơn 2 điểm so với cùng kì của mùa giải trước. Chiến thắng trước Genoa cũng là trận đầu tiên sau chiến thắng 3-2 trước Reggina ngày 2/11/2008, Pattrick Vieira ghi bàn cho Inter.

Bàn thắng mở tỷ số của Ricchiuti trong chiến thắng 2-1 của Catania trước Cagliari là pha lập công đầu tiên của cầu thủ này tại Serie A. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Catania tính từ đầu mùa giải sau 4 trận hòa cùng 3 thất bại.

Trận thua 1-2 của Cagliari cũng là trận thứ 3 liên tiếp đội bóng đảo Sardegna nhận thất bại với cùng một tỷ số trên sân nhà Massimino. Trước đó họ cũng đã thua 1-2 trước Chievo (vòng 7) và Inter (vòng 4) với cùng tỷ số trên.

Sau chiến thắng 1-0 trước Venezia ngày 7/5/2000, Bari chưa có thêm một chiến thắng nào trên sân khách trong tất cả các trận đấu tại Serie A. Mạch trận đó cuối cùng đã dừng lại với trận thắng 2-1 trước Chievo cuối tuần qua. Trận thua ngay trên sân nhà này cũng khiến cho Chievo chắm dứt mạch trận bất bại tại sân Bentegodi sau 3 trận thắng và 2 hòa.

Các đồng đội chia vui với Almiron sau bàn thắng vào lưới của Bari

Bàn thắng gần đây nhất mà Sergio Almiron ghi được tại Serie A là pha lập công trong chiến thắng 2-1 của Cagliari trước Catania ngày 6/5/2007. Sau hơn 2 năm, tiền vệ này mới lại nổ súng với bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của Bari trước Chievo.

Tính từ trận hòa 1-1 ngày 1/2/2004, sau  5 trận đấu, Lazio và Sampdoria mới lại có thêm một lần chia điểm sau trận hòa 1-1 cuối tuần qua. Trước đó Lazio thắng 4 và chỉ để thua 1 lần duy nhất trước Blucerchiati với trận thất bại 1-2 ngày 23/1/2005 .

Sau 3 lần làm khách của Livorno tại Serie A, Palermo đều giành chiến thắng. Fabrizio Miccoli thêm một lần nữa thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới của đội bóng vùng Toscana với bàn thắng thứ 4 trong sự nghiệp. Đây cũng là con số mà anh đã từng có trước các đội bóng Brescia, Reggina và Roma.

Với trận hòa 1-1 trước Fiorentina, Juventus trải qua 5 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng trên tất cả các mặt trận với 4 hòa và 1 thua. Tuy nhiên có được 15 điểm, đội bóng của Ciro Ferrara đang có được nhiều hơn 3 điểm cùng kì của mùa giải trước.

Từ trận hòa 1-1 ngày 15/2/2009, trải qua hơn 8 tháng Amauri mới lại ghi bàn trong một trận đấu thuộc Serie A. Bàn thua của Fiorentina trong trận hòa 1-1 trước Juventus cũng khiến cho mạch 429 phút không bị thủng lưới tại đấu trường nội địa bị chặn đứng. Trận hòa 1-1 này cũng là lần thứ 4 sau 6 lần đối đầu hai đội bất phân thắng bại với cùng tỷ số.

Từ trận thua 0-1 trước Inter ngày 5/4, Udinese đã không thua trên sân nhà khi trải qua 7 chiến thắng và 2 trận hòa tại Friuli. Thành tích này đã bị chặn đứng bằng thất bại 1-3 trước Atalanta, đội có chiến thắng đầu tiên tại thành Udine kể từ sau trận thắng 3-2 ngày 13/5/2007.

La Quế
(tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X