Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 5 Serie A và những dấu ấn

Thứ Sáu 25/09/2009 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 5 vòng đấu, ngôi đầu bảng đã lại trở về với Inter khi đội cuối cùng duy trì được thành tích toàn thắng trước đó là Juventus đã đánh rơi những điểm số đầu tiên. Lúc này cuộc đua tới Scudetto dường như sẽ chỉ còn là chuyện của hai gã khổng lồ Inter và Juve khi một ứng cử nhiên nhận được nhiều sự kì vọng khác là Milan lần thứ 2 trong 5 vòng đấu gục ngã.

Conte mang về điểm số đầu tiên cho Atalanta ở ngay trận ra mắt tại Serie A


Sau 4 trận thua liên tiếp, Atalanta cuối cùng cũng có được điểm số đầu tiên với trận hòa 0-0 trước Catania. Một màn ra mắt không đến nỗi nào với HLV Antonio Conte. Tuy nhiên ngay ở trận đầu tiên tại Serie A, cựu HLV của Bari đã phải nhận thẻ đỏ sau nỗi phải ứng có thần thái quá với các trọng tài.

Với trận hòa trước Atalanta, Catania lại thể hiện phong độ kém cỏi trên sân khách của mình. Trong 36 trận "mang chuông đi đấm xứ người", họ chỉ thắng được duy nhất 1 trận trong khi lại để thua tới 25.

Sau trận thua 0-2 trước Parma ngày 4/4, Bari đã không thua tại San Nicola. Tuy nhiên thành tích 4 chiến thắng và 3 hòa cũng đã dừng lại sau khi đội chủ nhà bị phơi áo 0-1 trước Cagliari ở vòng 5. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Cagliari trên sân của Bari tính từ ngày 9/11/1986 (thuộc Serie B) sau khi đội bóng đảo Sardegna từng để thua tới 4 trận liên tiếp  khi hành quân tới thánh địa San Paolo. Với bàn thắng của Nene, đây cũng là phát súng đầu tiên sau 379 phút các chân sút  của Cagliari im hơi lặng tiếng.

HLV trưởng của Bologna, Giuseppe Papadopulo kỉ niệm trận đấu chính thức thứ 700 trong sự nghiệp cầm quân của mình bằng chiến thắng 2-0 trước Livorno. Trong suốt 700 trận dẫn dắt ấy. Giuseppe Papadopulo có được 259 trận thắng, 245 hòa và 196 thất bại.

Với pha ấn định chiến thắng 2-0 trước Livorno, Marco Di Vaio có bàn thắng thứ 102 tại Serie A trong khi Gilardino cầu thủ đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng 2-0 trước Sampdoria của Fiorentina đạt cột mốc 110 bàn tại Serie A.

Thành tích bất bại tại sân Dall' Ara của Livorno trong các trận đấu thuộc khuôn khổ Serie A tính trận thua 1-2 ngày 8/11/1942 cũng đã dừng lại sau khi tân binh của Serie A bị Bologna khiến cho ra về với hai bàn tay trắng với thất bại 0-2

Tính cả trận đấu trong vòng 5 vừa qua, HLV Cesare Prandelli đã đối đầu tổng cộng với Gigi Del Neri của Sampdoria 13 lần trong sự nghiệp. Nhà cầm quân của đội bóng áo tím đang tỏ ra áp đảo với 9 chiến thắng và chỉ để thua 2 lần duy nhất.  Ra sân trong trận đấu gặp Sampdoria, Joan Manuel Vargas của Fio có trận đấu thứ 100 trong sự nghiệp tại Serie A.

Thất bại 0-2 ở vòng 5 tiếp tục nối dài chuỗi ngày mà Sampdoria không thắng tại Artemio Franchi của Fio dài thêm. Lần cuối cùng Blucerchiati tời thành Viola với 3 điểm đã là ngày 26/9/2004 với chiến thắng 2-0. Thất bại trước Fio cũng khiến đội bóng thành Genova chấm dứt chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại tính từ đầu mùa.

Sau chiến thắng 1-0 trước Lazio ngày 26/10/2008, Napoli đã không thắng trên sân khách sau 18 trận họ chỉ có được duy nhất 4 trận hòa. Trong 7 trận liên tiếp hành quân tới Giuseppe Meazza, Napoli thua cả 7, họ chỉ ghi được 6 bàn thắng trong khi lọt lưới tới 19 lần.

Parma có một chiến thắng tương đối quan trọng trước Lazio ngay tại Olimpico


Sau trận thắng 3-2 ngày 21/9/2003, Parma không còn biết đến chiến thắng tại Olimpico de Rome thêm một lần nào nữa khi để thua tới 3 và hòa 1.Nhưng thành tích ấy đã dừng lại sau khi tân binh của Serie A có được 3 điểm trọn vẹn trước chủ nhà Lazio bằng chiến thắng 2-1. Tính trên tất cả các mặt trận, sau 472 phút, Parma mới lại có một bàn thắng.

Bàn thắng cuối cùng của Valeri Bojinov’ tại Serie A là pha lập công cho Fiorentina vào lưới của Reggina trong chiến thắng 5-2 ngày 7/5/2006. Bàn thắng vào lưới của Lazio hôm thứ Tư vừa qua đã đánh dấu sự trở lại của cựu cầu thủ Juventus sau những quãng thời gian phiêu bạt ở rất nhiều đội bóng khác nhau.

Một cầu thủ khác của Parma là tiền đạo Nicola Amoruso cũng đã có bàn thắng thứ 108 tại Serie A. Trước Parma, anh đã chơi cho 11 đội bóng khác nhau, sút phút thành công 22/27 quả 11m mà anh thực hiện trong sự nghiệp của mình.

Với trận hòa 3-3 trước Roma, Palermo duy trì thành tích 10 trận bất bại tại sân nhà Barbera với 29 bàn thắng trong đó có 7 trận, Rossanero được hưởng niềm vui trọn vẹn. Với bàn thắng vào lưới của Roma, tiền đạo Fabrizio Miccoli đã có 5 lần chọc thủng lưới của đội bóng thành Roma.

Trong 14 trận gần đây nhất, Roma để thủng lưới tới 28 lần. Thành tích trên sân khách của Giallorrosi còn tồi tệ hơn khi họ lọt lưới tới 36 lần trong 15 trận liên tiếp. Bàn thắng ấn định trận hòa 3-3 với Palermo cũng là pha lập công thứ 182 của Totti tại Serie A.

Chiến thắng 1-0 của Udinese trước Milan giúp đội bóng thành Udine duy trì thành tích chỉ thua 1 lần trong 19 trận liên tiếp gần đây trên tất cả các đấu trường với 12 chiến thắng. Pha lập công duy nhất Antonio Di Natale giúp thủ quân của Udinese có bàn thắng thứ 5 vào lưới của Milan trong sự nghiệp chơi bóng của mình.

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X