Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 32 Serie A: Inter đại thắng, Milan & Roma ca khúc khải hoàn

Thứ Bảy 03/04/2010 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bằng những cách khác nhau cả Inter, Roma và Milan cùng đã có được những chiến thắng quan trọng qua đó tiếp tục tịnh tiến trên bảng xếp hạng và khiến cho cuộc đua tới Scudetto tiếp tục có thêm những sự kịch tính trong những vòng đấu cuối.

Milan đã có chiến thắng sau một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục

Bất chấp việc Huntelaar đang không có được phong độ cao nhất nhưng Leonardo vẫn quyết định sử dụng tiền đạo người Hà Lan đá cặp với Borriello trên hàng công với sự hỗ trợ của Ronaldinho, người vừa trở lại sau án treo giò.

Kết quả
Cagliari 2-3 Milan
Ragatzu 17', Matri 32' - Borriello 7', Huntelaar 19', Astori 38',og

Inter 3-0 Bologna
T.Motta 29', 85', Balotelli 52'

Parma 1-1 Fiorentina
Bojinov 68' - De Silvestri 22'

Genoa 1-1 Livorno
Boakye 51' - Tavano 88'

Lazio 1-1 Napoli
Floccari 4' - Hamsik 38'

Bari 0-1 Roma
Vucinic 19'

Chievo 1-2 Sampdoria
Mantovani 76' - Cassano 1', Pazzini 55'

Atalanta 2-0 Siena
Valdes 16', Ferreira Pinto 70'

0h00
Catania - Palermo

2h00
Udinese - Juventus

Cagliari đã hết động lực ở mùa giải năm nay sau khi đã sớm hoàn toàn mục tiêu trụ hạng. Tuy vậy, đội chủ nhà đã chứng minh họ sẵn lòng trở thành kẻ phá bĩnh trong cuộc đua tới Scudetto. Trên sân San't Elia, Cagliari đã chơi một trận sòng phẳng và cùng với Milan tạo nên một cuộc rượt đuổi bàn thắng khá ngoạn mục.

Quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau 3 trận chỉ thua và hòa giúp Milan có sự khởi đầu tương đối tốt khi sớm có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 7 của trận đấu. Xuất phát từ pha phối hợp một chạm rất nhanh với Seedorf, Borriello có cú ra chân rất nhanh và không cho thủ thành Marchetti một cơ hội để cản phá.

Tuy nhiên Cagliari cũng chỉ mất đúng 10 phút sau để tìm được bàn thắng gỡ hòa. Xuất phát từ một quả đá phạt trực tiếp bên cánh trái, khi các hậu vệ của Milan đã dừng hết cả lại sau tình huống Conti bị ngã trong vòng cấm, bóng đến chân của Ragatzu và tất nhiên tiền đạo của đội chủ nhà đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm tung lưới Dida ở cự ly gần.

Cũng từ thời điểm này, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều với một cuộc rượt đuổi tỷ số khá ngoạn mục. Chỉ 2 phút sau khi Ragatzu ghi bàn, Milan lại thêm một lần vượt lên dẫn trước khi đến lượt Hutelaar là người lập công cho Rossoneri. Từ cự ly chừng 35m, tiền đạo người Hà Lan tung ra cú nã đại bác đưa bóng găm thẳng vào lưới của Marchetti. Một pha làm bàn thể hiện khả năng dứt điểm đầy sức mạnh của tiền đạo có biệt danh là "thợ săn".

Cuộc rượt đuổi tỷ số vẫn chưa dừng lại khi liên tiếp trong các phút 34 và 37 lại có thêm hai bàn thắng nữa được ghi chia đều cho cả hai đội. Cossu là người đã tận dụng rất tốt sai lầm của Pirlo để tung ra đường chuyền quyết định giúp Matri mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2. Ưu thế dẫn bàn của Milan cũng được thiết lập chỉ sau đó 3 phút khi nỗ lực phá bóng của thủ thành Marchetti sau quả phạt của Abate bên cánh phải lại đưa bóng chạm người Astori rồi nảy vào lưới đội nhà.

Milan và Cagliari đã cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn

Sau giờ nghỉ khi Milan có dấu hiệu chơi trùng xuống cũng là lúc Cagliari liên tục gia tăng sức ép. Trong quãng thời gian nửa đầu hiệp hai, khung thành của Dida liên tục bị đặt trong tình trạng báo động trước những pha tấn công với cường độ cao của đội chủ nhà.

Milan đã may mắn không bị thua trong một pha phối hợp khá hay của các cầu thủ chủ nhà ở phút thứ 58 khi Antonini đã dũng cảm chơi lăn xả trong cú sút ở cự ly gần của Ragatzu trong tình huống mà Dida đã rời xa khung thành. Ít phút sau cũng chính thủ thành người Brazil phải vất vả cản phá cú sút rất nhanh của Matri.

Trước thế trận dần rơi vào tay đối thủ, Leonardo quyết định tăng cường khả năng phòng ngự với việc rút Huntelaar ra nghỉ để tung Zambrotta vào sân. Tuy vậy trước sức ép lớn từ đối thủ, Milan vẫn phải gồng lên để chống đỡ. Phút thứ 82, lưới của Rossoneri suýt chút nữa đã rung lên nếu không có pha bay người của Dida khi ngoạn mục cứu thu cú đánh đầu cực khó của Matri.

Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu và Milan đã có thể hưởng niềm vui sau 3 trận chỉ biết hòa và thua qua đó tiếp tục nuôi hi vọng vào cuộc đua tới Scudetto.

Đội hình thi đấu:
Cagliari: Marchetti; Pisano, Canini, Astori, Agostini; Biondini (Larrivey 83’), Conti, Lazzari (Dessena 63’); Cossu; Matri, Ragatzu (Jeda 73’).
Milan: Dida; Abate (Oddo 87’), Thiago Silva, Favalli, Antonini; Seedorf, Pirlo (Gattuso 73’), Ambrosini; Huntelaar (Zambrotta 60’), Borriello, Ronaldinho.

Motta lập đại công mang về chiến thắng cho Inter

Cũng ở các trận đấu diễn ra cùng giờ, Inter đã không bỏ lỡ cơ hội được chơi trên sân nhà để có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Bologna. Bất chấp những khó khăn về lực lượng cũng như tâm lý đang hướng tới trận tứ kết lượt về với CSKA, Inter vẫn có một trận đấu khá dễ dàng. Điều đáng nói trong chiến thắng của Nerazzurri có một pha lập công của tiền đạo Mario Balotelli, người vừa chấp nhận xin lỗi Mourinho về những hành động nông nổi của mình. Tuy vậy, người hùng của Inter trong trận đấu này lại là tiền vệ Thiago Motta khi anh để lại dấu ấn với một cú đúp.

Ở một trận đấu khác, pha lập công duy nhất của Mirko Vucinic cũng giúp cho Roma có được trọn vẹn 3 điểm trước chủ nhà Bari. Chiến thắng 1-0 vừa đủ để đội bóng áo bã trầu tiếp tục bám sát Inter với 1 điểm ít hơn trên bảng xếp hạng sau 32 vòng đấu.

Sinh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X