Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 30 Serie A: Trước thềm đại chiến

Thứ Sáu 18/03/2011 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby thành Milan đang nóng dần lên bên ngoài sân cỏ, nhưng trước cuộc gặp thượng đỉnh của mùa giải sẽ là vòng đấu thứ 30 đầy cạm bẫy. Trong đó, số phận đội đầu bảng được đặc biệt quan tâm.

Trong suốt 5 vòng đấu liên tiếp, Milan và Inter không rời nhau nửa bước trên BXH, cứ khi người này thắng hoặc hòa thì kẻ kia cũng nhận số điểm tương đương, dù họ chưa bao giờ thi đấu cùng thời gian. Chính cái sự “lưu luyến” đó của những người anh em cùng thành phố đã khiến cuộc đua Scudetto ngày càng trở nên hồi hộp. Vòng này, trong khi Inter gần như sẽ không gặp khó khăn để thắng một Lecce yếu kém hơn về mọi mặt trên sân nhà, thì khả năng giành trọn 3 điểm của Milan bị nghi ngờ.

AC Milan sẽ đá ra sao nếu thiếu Ibrahimovic

Kể từ khi Palermo trở lại Serie A vào mùa 2004/05, Milan mới chỉ 1 lần duy nhất hát khúc khải hoàn tại Renzo Barbera, đó là khi cặp tiền đạo F.Inzaghi - Shevchenko ghi 2 bàn thắng ở nửa cuối hiệp 2 giúp Rossoneri thắng 2-0 ở mùa 2005/06. Còn lại, họ thường phải nhận kết quả không vui ở thủ phủ đảo Sicilia, điển hình là 3 thất bại liên tiếp gần đây. Đúng là Palermo đã thua 5 trận liên tiếp, nhưng thực lực đội bóng này vẫn rất mạnh. Hơn thế nữa, chưa ai quên trận hòa tai hại 1-1 của Milan trước đội bóng cũ của HLV Cosmi (Livorno) lượt về mùa trước, khiến tinh thần họ bị đánh gục hoàn toàn 1 tuần sau thất bại trước Inter. Cosmi thừa hiểu, tinh thần là thứ vũ khí cần nhất với Palermo hiện nay, và một kết quả khả quan trước đội đầu bảng có thể trở thành điểm tựa để Palermo đi hết chặng đường còn lại của mùa bóng.

Cách đây hai năm, Ibra lập “cú đúp” vào lưới Palermo giúp Inter hát khúc khải hoàn ngay tại Renzo Barbera. Nhưng vòng này tiền đạo người Thụy Điển sẽ không thể giúp gì cho đội bóng mới, đó là kết quả của hành vi dại dột mà anh đã làm trước Marco Rossi (bị treo giò 3 trận). Người ta cũng nóng lòng muốn chứng kiến Milan-không-Ibra sẽ thi đấu ra sao, nhưng điều đó quả là rất phiêu lưu ở giai đoạn nút thắt quan trọng này.

Ngược lại với bầu không khí có chút gì đó bất ổn ở Milan, Inter lại đang rất hưng phấn sau chiến công lịch sử tại Munich. Tuy vậy, có thể thấy đội quân của HLV Leonardo đã tốn quá nhiều sức để sửa chữa những sai lầm của thủ môn J.Cesar trước Bayern. Hơn nữa, việc bị phân tâm bởi 2 đấu trường quan trọng cũng có thể khiến Inter không thể hiện hết được sức mạnh trong cuộc đua Scudetto, mục tiêu thiết thực nhất với họ lúc này. Lecce đang vùng vẫy để trụ hạng, và kinh nghiệm cho thấy trước những đội bóng như thế này Inter luôn rất vất vả. Dù vậy, đây là cơ hội tốt để Inter rút ngắn khoảng cách với Milan, tạo tiền đề cho cuộc đại chiến ngày 2/4.

Những cặp mắt cũng sẽ dõi theo bước chân của Juve (tiếp Brescia) sau 4 trận liên tiếp không thắng, cũng như HLV Donadoni sẽ thể hiện ra sao khi dẫn Cagliari hành quân tới “sào huyệt” San Paolo của đội bóng cũ Napoli.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trận đấu sớm nhất vòng 2 LPBank V-League 2024/25 là cuộc đọ sức CAHN vs Thanh Hóa trên SVĐ Hàng Đẫy. Trên sân nhà, đội bóng ngành công an làm tất cả để giành chiến thắng, trong khi Thanh Hóa được dự báo có chuyến làm khách rất khó khăn.

Xem thêm
top-arrow
X