Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/8 Champions League: Arsenal tự tin, MU và Chelsea dè dặt

Thứ Bảy 18/12/2010 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là các cặp đấu của vòng knock-out đầu tiên Champions League mùa giải năm nay đã được xác định. Theo những lá thăm may rủi, "Pháo thủ" Arsenal sẽ phải đương đầu với "núi cao" Barcelona nhưng có vẻ đội bóng thành London không phiền muộn cho lắm mà tỏ ra cực kỳ tự tin sẽ thay đổi lịch sử trước "gã khổng lồ" xứ Catalan (chưa thắng một trận nào trong các lần đối đầu trước đó). Trong khi, dù được gặp những đội bóng khá "nhẹ cân" song cả MU lẫn Chelsea đều rất thận trọng và không có chút nào coi thường địch thủ.

Trận Arsenal - Barcelona

HLV Arsene Wenger: Tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường với kết quả bốc thăm. Đây là khả năng đã được dự báo từ trước. Tại vòng đấu này, chẳng có đội nào yếu nên gặp ai cũng giống nhau. Nhiều người nói rằng giá như chúng tôi được gặp Schalke, một đội bóng không có bề dày truyền thống tại Champions League song theo quan điểm của tôi, vận mệnh nằm trong tay chính Arsenal và toàn đội bóng đã sẵn sàng. Tất nhiên, Barca là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch nhưng có lẽ, họ cũng chẳng muốn chạm mặt với chúng tôi bởi họ biết Arsenal đáng sợ và khó lường đến mức nào. Bây giờ vẫn còn quá sớm để nói cụ thể hơn về trận đấu này vì hai tháng nữa nó mới diễn ra. Trong khoảng thời gian sắp tới, sẽ còn nhiều chuyện xảy ra và Arsenal sẽ nỗ lực chơi tốt ở mọi đấu trường trong nước nhằm tạo đà tâm lý cho Champions League. Khi đó với sự tự tin và hưng phấn, chúng tôi tràn trề cơ hội hạ gục Barcelona. Năm nay, Arsenal đã mạnh hơn hẳn và muốn thể hiện điều đó.


Arsenal tự tin sẽ thay đổi được lịch sử trước Barcelona

HLV Josep Guardiola: Arsenal là một đối thủ truyền thống. Họ chơi thứ bóng đá tấn công hoa mỹ và luôn duy trì phong cách này trong suốt những năm qua. Họ buộc các đối thủ phải chú ý nhiều hơn đến khâu phòng ngự nếu không muốn bị trả giá. Khi gặp Arsenal, sẽ phải tập trung tối đa và thể hiện hình ảnh tốt nhất mới mong đánh bại được họ. Tại vòng bảng, Arsenal đã chơi rất tốt dù không thể xếp ngôi đầu. Ngoài ra, họ cũng đang có phong độ ổn định tại Premier League. Đúng là từ lâu họ không giành được danh hiệu nào song đừng vì thế mà đánh giá thấp đội bóng này. Arsenal có rất nhiều cầu thủ xuất sắc như Samir Nasri, Cesc Fabregas hay Marouane Chamakh. Hãy cùng chờ đợi đến tháng 2 để xem phong độ cả hai đội vào thời điểm đó ra sao. Như thế, mới có thể nhận định chính xác về cặp đấu này.

Trận Marseille - Manchester United

HLV Alex Ferguson: Mọi người đều nghĩ rằng chúng tôi rất có thể sẽ lại chạm trán với một đội bóng của thành Milano, những đối thủ MU thường xuyên gặp trong vài năm trở lại đây. Nhưng rốt cục, lá thăm đã đưa đẩy chúng tôi vào cùng cặp đấu với Marseille. Đội bóng này rất nguy hiểm trên sân nhà khi được nhận sự cổ vữ của hàng chục nghìn CĐV cuồng nhiệt. Vài năm qua, Marseille đã tiến bộ rõ rệt và đang trên đường trở lại đỉnh cao sau thời gian dài suy thoái. Đây sẽ là một cặp đấu khó khăn. HLV của họ, Didier Deschamps đã từng chơi bóng ở Anh cho Chelsea. Ngoài ra, tôi sẽ được gặp lại cậu học trò cũ Gabriel Heinze. Đến giờ, tôi vẫn chưa thể quên hai cuộc chạm trán với Marseille vào mùa giải 1999/2000. MU thắng 2-1 ở Old Trafford và thua 0-1 tại Velodrome".

Chủ tịch Marseille, Jean-Claude Dassier: MU rất mạnh, nhất là khi họ đang trở lại mạnh mẽ. Chúng tôi không phiền lòng về kết quả bốc thăm bởi làm gì có đối thủ nhẹ ký ở vòng 1/8. Hãy nhìn người anh em Lyon xem. Họ còn phải gặp Real Madrid cơ mà. Nhưng vòng 1/8 diễn ra vào tháng 2 và rất khó đoán được chính xác những gì sẽ xảy ra trong giai đoạn này. Marseille sẽ được tăng cường lực lượng để củng cố sức mạnh đội bóng. Rod Fanni sẽ tới bởi chúng tôi cần một hàng thủ vững chắc chống lại những tiền đạo sáng giá của đối thủ. Tôi tin tưởng Marseille hoàn toàn có cơ hội đi tiếp.

Alex Ferguson khá thận trọng khi phải gặp Marseille

Trận Copenhagen - Chelsea

HLV Carlo Ancelotti: Không thể phủ nhận đây là một kết quả tốt với Chelsea tuy nhiên không được phép coi khinh Copenhagen. Họ đã chơi rất tốt ở vòng bảng, từng thủ hoà Barca trên sân nhà và chơi đầy tự tin ở Nou Camp. Copenhagen không có nhiều kinh nghiệm ở Champions League song Chelsea cần phải cẩn trọng tối đa vì họ sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực cho trận đấu. Hiện tại, giải Đan Mạch đang bước vào kỳ nghỉ Đông nên Copenhagen được dưỡng sức hoàn toàn (đến tháng 3, giải Đan Mạch mới thi đấu trở lại trong khi vòng 1/8 diễn ra từ giữa tháng 2 - PV). Đây là lợi thế không nhỏ của họ.

HLV trưởng Copenhagen, Stale Solbakken: Thực sự, chúng tôi không muốn giáp mặt với Chelsea chút nào. Nếu được cặp đôi cùng Shakhtar or Schalke thì có lẽ cơ hội đi tiếp của Copenhagen. Còn giờ thì quả thực vô cùng khó khăn. Chúng tôi đang chờ đợi cuộc chạm trán với một đội bóng mạnh, giàu truyền thống. Cũng may Copenhagen được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà nên có chút ít lợi thế. Nếu trận đấu đó diễn ra ở Stamford Bridge thì rất có thể trận lượt về sẽ chẳng còn ý nghĩa gì hết. Dù sao Copenhagen vẫn có quyền hy vọng. Chúng tôi không phải thi đấu từ giờ đến tháng 2 và chưa từng bại trận trên sân nhà ở Champions League dù đã phải đối diện với những đội lớn như MU hay Barcelona. Bóng đá luôn ẩn chứa bất ngờ và chúng tôi có quyền mơ mộng. Không ai nghĩ Copenhagen có thể góp mặt ở vòng 1/8 và lần đầu tiên, một đội bóng Đan Mạch lập nên kỳ tích này. Vì thế, tâm lý của chúng tôi sẽ hoàn toàn thoải mái.

Trận Lyon - Real Madrid

Giám đốc Real Madrid, Emilio Butragueno: Sự đời thật là trớ trêu khi chúng tôi lại một lần nữa chạm trán với Lyon. Bóng đá bây giờ ngày một cân bằng hơn. Thành - bại sẽ được quyết định chỉ bằng một, hai bàn thắng. Real sẽ phải tập trung tối đa nhưng có lợi thế là được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Real đủ thực lực để có mặt ở vòng tứ kết. Hãy cùng chờ xem, chúng tôi sẽ phá dớp như thế nào (từ 6 năm qua, Real chưa một lần vượt qua vòng 1/8).

Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas: Nói thực lòng, tôi sợ gặp Real nhất. Hiện tại, họ đang khao khát chấm dứt thành tích đáng buồn ở Champions League mùa giải năm ngoái. Real bây giờ khác trước rất nhiều. Nhưng biết làm sao được khi định mệnh đã lựa chọn như vậy. Tôi sẽ lại được thấy Karim Benzema (một người cũ của Lyon) tung hoành ở sân Gerland. Cũng như mọi đội bóng khác, Lyon sẽ chuẩn bị mọi thứ hoàn hảo nhất, sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Real Madrid.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X