Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 12 Serie A và những dấu ấn

Thứ Ba 10/11/2009 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một vòng đấu của khá nhiều những cảm xúc khi cuộc đua đã tới Scudetto đã được hâm nóng trở lại nhờ những nỗ lực tuyệt vời của Roma trong bối cảnh Milan và Juventus đang có dấu hiệu trở lại đầy ấn tượng.

Với bàn thắng ấn định chiến thắng 5-2 trong trận gặp Atalanta, tiền đạo David Trezeguet có bàn thắng thứ 167 cho Juventus qua đó sánh ngang với huyền thoại Omar Sivori, người đang giữ kỉ lục chân sút tốt ngoài tốt nhất trong lịch sử CLB.

Trezeguet đã san bằng kỉ lục của Omar Sivori

Cú đúp vào lưới Atalanta giúp Camoranesi lần thứ hai trong sự nghiệp khi được hai bàn thắng trong một trận đấu thuộc Serie A. Trước đó là cú đúp vào lưới của Livorno trong chiến thắng 4-2 ngày 9/1/2005, trong đó có một quả 11m.

Ra sân trong trận đấu tại Bergamo, trung vệ Fabio Cannavaro của Juventus có trận đấu thứ 400 tại Serie A, bao gồm cả những trận đá play -off.

Roma cầm hòa Inter trong 4 trận gần đây nhất tại Giusppe Meazza trong thế họ là đội vượt lên dẫn trước. Thất bại gần đây nhất của họ trên sân của Inter là trận thua 0-2 ngày 21/2/2005, Sinisa Mihajlovic là tác giả của cả hai bàn thắng cho Nerazzurri.

Với trận hòa 1-1 này, Ranieri tiếp tục không thể thắng được Jose Mourinho trong những lần hai HLV này đối đầu. Thành tích hiện tại đang nghiêng về "Người đặc biệt" với 1 thắng và 2 hòa.

Sau chiến thắng trước Chievo ngày 30/8, Lazio chìm sâu trong khủng hoảng. Thất bại 1-2 trước Milan khiến đội bóng thủ đô phải nhận trận thua thứ 5 liên tiếp trên tất cả các mặt trận.

Sau trận thua 1-2 ngày 8/2/1998, Milan đã không thua trên sân của Lazio thêm một lần nào nữa trong các trận đấu thuộc khuôn khổ Serie A. Thành tích mà họ có được khi hành quân tới Olimpico là 9 trận hòa cùng 13 chiến thắng.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Pato giúp chân sút này có pha lập công thứ 29 tại Serie A trong đó có 3 bàn được ghi vào lưới của Lazio.

Bari đã thắng cả 4 trận trên sân nhà tại Serie A trước Livorno, nhưng lần gần nhất đã cách đây 60 năm hôm 2/1/1949 với chiến thắng 3-0.

Sau đúng 37 năm, Bologna mới lại đánh bại được Palermo tại Dall'Ara trong các trận đấu thuộc khuôn khổ Serie A. Chiến thắng trước đó đến từ ngày 5/11/1972 khi đội bóng xứ Emilia đè đẹp đại diện đến từ đảo Sicilia với tỷ số 3-0.

HLV Antonio Conte đã thua trong cả hai lần đối đầu với Juventus. Trước đó là thất bại tại Serie B khi ông còn đang dẫn dắt Bari. Hai thất bại, đội bóng của Conte bị thủng lưới tới 10 bàn. Chiến thắng 5-2 trước Atalanta giúp Juventus có chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Bergamo.

Hai lần hành quân tới sân Sant' Elia gần đây nhất trong các trận đấu tại Serie A, Sampdoria đều thua. Thậm chí trong 4 lần làm khách của Cagliari, họ chỉ có được tổng cộng có 1 điểm. Trong khi đó, tiền vệ Alessandro Matri của đội chủ nhà có bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp.

Với cú đúp vào lưới của của Siena, tiền đạo Hernan Crespo có bàn thắng thứ 142 tại Serie A. Riêng với Genoa, anh đã nhả đạn 3 lần trong hai trận gần đây nhất cho đội bóng thành phố cảng.

Chiến thắng 2-0 trước Chievo giúp Parma duy trì số phút không để thủng lưới tại sân Tardini lên con số 302.

Sau trận thua 0-1 trước Juventus ở vòng đấu mở màn, Chievo đã trải qua 3 chiến thắng và 1 trận hòa trong những lần làm khách sau đó. Tuy nhiên thành tích bất bại trên sân khách của họ đã dừng lại với trận thua 0-2 trước Parma. Kết quả này nối dài số trận không thắng tại sân Tardini của "lừa bay" lên con số 4.

Trận thua 0-1 trước Fiorentina là lần thứ 2 trong 23 trận đấu gần đây nhất Udinese không thể ghi bàn. Lần trước đó là trận thua Inter 0-1 ngày 5/4. Tính tổng cộng các chân sút của đội bóng thành Udine đã ghi tới 46 bàn trong 23 trận.

Chiến thắng trước Udinese cũng giúp HLV Cesare Prandelli có  chiến thắng đầu tiên sau 9 lần cùng Fio hành quân tới sân Friuli.

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X