Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 11 Bundesliga: Bayern lấy lại thói quen chiến thắng, Dortmund vấp ngã

Chủ Nhật 30/10/2011 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern trở lại ấn tượng với màn hủy diệt 4-0 rất nhanh gọn trước Nuremberg, để gia tăng khoảng cách với phần còn lại lên thành 4 điểm. Trong khi Dortmund không thể chơi thứ bóng đá như trong Playstation nữa, khi chạm trán một Stuttgart khó chịu và kiên cường.

Trước Nuremberg, rất nhiều thói quen của Bayern đã trở lại, không chỉ là thói quen chiến thắng, mà còn nằm ở cách chiến thắng. Đặc biệt là sự trở lại của lối đánh phủ đầu. Mario Gomez chỉ mất 8 phút để chọc thủng lưới Freiburg ở vòng 5 (Bayern thắng 7-0), chỉ cần 5 phút để mở tỉ số trước Hertha Berlin ở vòng 9 (thắng 4-0), và giờ thì thời gian sống sót của Nuremberg trước họng súng kinh khủng ấy bị rút ngắn xuống vỏn vẹn 2 phút. Bàn thắng ấy cũng đánh dấu một “kỷ lục” cho riêng anh: 3 trong số 5 bàn mở tỉ số nhanh nhất của Bayern mùa này ở Bundesliga thuộc về Gomez. 39 phút để dẫn đối phương đến 3 bàn (tác giả bàn thứ 2 là Bastian Schweinsteiger, và bàn thứ 3 đến sau một cú đi bóng đâm thẳng vào trung lộ và dứt điểm rất kỹ thuật của Franck Ribery) cũng là quãng thời gian mà Bayern đánh gục đối thủ nhanh gọn chỉ sau kỷ lục 13 phút 3 bàn ở trận thắng Hertha (vòng 9) và 36 phút 3 bàn ở trận thắng Hamburg ở vòng 3, tính riêng ở Bundesliga. Tốc độ phong tỏa và dập tắt mọi ý chí vùng lên của đối phương quá ấn tượng!

Bayern trở lại ấn tượng với màn hủy diệt 4-0 rất nhanh gọn trước Nuremberg

Phần còn lại của trận đấu, như chúng ta vốn đã quen thuộc, diễn ra như một thủ tục chính thức hóa 3 điểm của Bayern. Trong những phút vô vị mà tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến gần 80% (!), đội bóng xứ Bavaria có bàn ấn định 4-0, sau cú đệm bóng đơn giản vào lưới trống của Mario Gomez. Bàn thứ 50 của anh sau 71 trận chơi cho Bayern ở Bundesliga. Cùng với “gà son” Gomez, Allianz cũng đang trở thành một nhà máy sản xuất bàn thắng: Bayern đã ghi đến 33 bàn trong 8 trận sân nhà toàn thắng mùa này, tính trên mọi đấu trường. 2-0 trước Zurich, 5-0 trước Hamburg, 7-0 trước Freiburg, 3-0 trước Leverkusen, 2-0 trước Man City, 4-0 trước Hertha, 6-0 trước Ingoldstadt và giờ là màn “tàn sát” 4-0 trước Nuremberg. Một kỷ niệm kinh hoàng cho hầu hết các cầu thủ Nuremberg, vì trong số 11 người đá chính, có đến 8 cầu thủ lần đầu tiên viếng thăm Allianz.

Sự trở lại của Bayern càng có ý nghĩa lớn lao hơn, khi đối thủ nguy hiểm nhất của họ vấp ngã. Dortmund bị cầm hòa 1-1 trên sân của Stuttgart, trong ngày mà họ “kỷ niệm” bàn thắng sân khách thứ 1000 trong lịch sử thi đấu ở Bundesliga (bàn gỡ 1-1 của Lukasz Piszczek). Và nếu như sự hiệu quả của Bayern trong những miếng đánh phủ đầu đã trở lại, thì sự phung phí quen thuộc cũng đã lại “đồng hành” với Dortmund. Cầm bóng tốt và tung ra gần 20 cú dứt điểm, nhưng chỉ có 3 trong số đó đi trúng khung gỗ và một được chuyển thành bàn thắng, Dortmund buộc phải chấp nhận một trận hòa và nhường ngôi nhì bảng lại cho Schalke. Đội bóng của HLV Huub Stevens đã bị Vedad Ibisevic của Hoffenheim chấm dứt 350 phút sạch lưới ở Bundesliga (bàn gỡ 1-1), nhưng hàng công của họ đã ghi đến 3 bàn để khỏa lấp khoảnh khắc mất tập trung ấy. Raul mở tỉ số, nhưng Klaas-Jan Huntelaar mới là người hùng, với một cú đúp chỉ trong 3 phút vào hiệp hai (73` và 76`), nâng số bàn thắng của anh trong 19 trận tính trên mọi đấu trường mùa này lên con số 21. Giờ thì bóng cứ chạm chân tiền đạo người Hà Lan, là lưới sẽ rung lên.

Phía sau Schalke, Gladbach bất ngờ vươn lên vị trí thứ 3 (Dortmund bị đẩy xuống thứ 4), sau khi đánh bại Hannover 2-1, với một cú đúp của tiền vệ Marco Reus, người tích cực dứt điểm nhất mùa này, nhưng cũng là người phung phí cơ hội nhất (trước trận này, anh đã dứt điểm 36 lần, nhưng chỉ ghi được 3 bàn). Phía sau, Wolfsburg tiếp tục mất định hướng dưới thời Felix Magath: Ông đã sử dụng đến 28 cầu thủ chỉ trong 11 vòng, nhưng đội bóng thì chỉ thắng được một trong 4 trận gần nhất, và đêm qua, họ thất thủ 2-3 ngay trên sân nhà trước Hertha Berlin.

4 - Trong 6 trận sân nhà ở Bundesliga mùa này, Bayern đã dẫn đến 3-0 chỉ sau 45 phút hiệp một trong 4 trận

21 - Cú đúp ghi được trong thắng lợi trước Hoffenheim là các bàn thứ 20 và 21 của Klaas-Jan Huntelaar sau 19 trận tính trên mọi đấu trường cho Schalke mùa này

28 - Aliaksandr Hleb chính là cầu thủ thứ 28 mà HLV Felix Magath của Wolfsburg cho ra sân mùa này, nhiều nhất Bundesliga (vậy mà ông luôn đòi hỏi các cầu thủ của mình chỉ được nói duy nhất tiếng Đức trên sân tập!)

50 - Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 của Mario Gomez là pha lập công thứ 50 của anh trong 71 trận cho Schalke ở Bundesliga. Trong 5 bàn mở tỉ số nhanh nhất mùa này của Bayern, thì có 3 thuộc về Gomez

1000 - Bàn gỡ 1-1 của Lukas Piszczek cho Dortmund trước Stuttgart là pha lập công thứ 1000 trên sân khách trong lịch sử của Dortmund ở Bundesliga

Kết quả

Freiburg – Leverkusen 0-1
Bayern – Nuremberg 4-0
Gladbach – Hannover 2-1
Schalke – Hoffenheim 3-1
Wolfsburg – Hertha Berlin 2-3
Stuttgart – Dortmund 1-1

Chân sút hàng đầu

12 bàn – Mario Gomez (Bayern)
10 bàn – Klaas-Jan Huntelaar (Schalke)

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X