Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10 Serie A và những dấu ấn

Thứ Sáu 30/10/2009 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus có chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa khi Amauri lần đầu tiên lập cú đúp ở mùa giải năm nay. Inter khẳng định đẳng cấp bằng chiến thắng tưng bừng trước Palermo trong khi Milan và Napoli tạo nên một trong những kết cục kịch tính bất ngờ nhất từ đầu mùa giải...

Những bàn thắng đang đến tới tấp với Amauri

Sau 8 tháng không thể khi bàn trong một trận đấu chính thức, những bàn thắng đã đến như mưa rào với Aamuri. Cú đúp của anh trong trận gặp Sampdoria giúp tiền đạo này có 4 bàn trong 3 trận liên tiếp tại Serie A. Trong khi đó, bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0  của Camoranesi giúp tiền vệ này có bàn thắng đầu tiên tại Serie A kể từ sau bàn thắng vào lưới của Reggina ngày 29/11/2008 .

Bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1 của David Trezeguet giúp tiền đạo này có pha lập công thứ 129 tại Serie A đồng thời là bàn thắng thứ 165 cho Juventus trên tất cả các mặt trận. Hiện anh chỉ còn kém kỉ lục của huyền thoại Omar Sivori 2 bàn thắng.

Trận thua trước Juventus là thất bại thứ 2 của Sampdoria sau 13 trận đấu chính thức với 7 chiến thắng và 4 trận hòa. Cá nhân HLV Gigi Del Neri tiếp tục nối dài mạch trận không biết thắng Juventus lên con số 14 với 13 thất bại và 1 trận hòa.

Trận hòa 2-2 với Milan giúp Napoli duy trì được thành tích bất bại tại sân San Paolo lên con số 17 (13 thắng, 4 hòa). Cá nhân HLV Walter Mazzarri có trận hòa đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân khi đối mặt với Milan sau 3 thắng và 7 bại.

Lần cuối cùng Milan đánh bại được Napoli tại Naples đã là ngày 4/1/1998 (thắng 2-1). Từ đó đến nay trong 4 lần làm khách họ thua 1 và bị cầm chân 3 lần. Tiền đạo Pippo Inzaghi có bàn thắng thứ 152 tại Serie A với pha lập công mở tỷ số trận đấu tại San Paolo.

Bàn thắng vào phút thứ 90 của tiền vệ Luca Cigarini giúp anh lần đầu tiên ghi bàn cho Napoli. Đây cũng là pha lập công thứ 8 trong tổng số 100 trận chơi tại Serie A của cựu cầu thủ Atalanta.

Trận thua 0-1 trước Cagliari khiến Lazio trải qua 8 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng tại Serie A, 4 trong số đó đều là những thất bại. Không thể ghi được bàn vào lưới đối phương cũng khiến cho các chân sút đội bóng thủ đô trải qua 228 phút không nổ súng.

Chiến thắng cuối cùng trên sân nhà của Livorno tại Serie A là trận thắng 1-0 trước Catania ngày 2/3/2008. Từ đó đến nay họ trải qua 4 trận hòa cùng 5 thất bại. Tuy nhiên con số ấy đã dừng lại với chiến thắng 1-0 trước Atalanta.

Sau hơn một năm Livorno mới lại có thêm một chiến thắng trên sân nhà

Đây cũng là thất bại đầu tiên của HLV Antonio Conte sau 2 chiến thắng và 3 trận hòa ông mang lại cho Atalanta. Đội bóng vùng Bergamo cũng đã thắng được trên sân ủa Livorno từ sau trận đấu họ có trọn vẹn 3 điểm ngày 5/6/1949. Trong tổng cộng 7 lần làm khách tại sân Toscana, Atalanta thua 2 và hòa 5.

Chiến thắng 2-1 của Bologna trước Siena giúp đội bóng xứ Emilia có được chiến thắng thứ 2 trong 7 lần đối đầu giữa hai đội tại Serie A sau 4 trận hòa và 1 thất bại. Thất bại này cũng khiến cho Siena hứng chịu tới 6 trận thua trong 8 trận đấu gần đây. Tuy vậy bàn thắng danh dự của Calaio đã chấm dứt được cơn khô hạn bàn thắng kéo dài 391 phút của Siena.

Trước khi bị Chievo hạ gục 1-2 cuối tuần qua, Catania đã chưa để thua tại Massnimino từ sau thất bại 1-2 trước Sampdoria ngày 23/8/2009 với 2 trận hòa và 1 chiến thắng. Đây cũng là lần đầu tiên Chievo thắng được Catania sau khi chỉ có được 1 điểm duy nhất trong 4 lần làm khách của đội bóng miền Nam. Chiến thắng này cũng là trận thắng thứ 3 trong 4 lần làm khách gần đây nhất của "Lừa bay".

Chiến thắng 3-2 của Genoa trước Fiorentina giúp đội bóng của Gasperini có chiến thắng thứ 2 sau 9 trận đấu chính thức với 6 trong số đó là những thất bại. Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Genoa giúp Mesto có trận thứ hai liên tiếp ghi bàn tại Serie A.

Thất bại tại Genova khiến cho Fiorentina không thể có được chiến thắng tại sân Ferraris sau 5 thất bại và 7 trận hòa. Chiến thắng cuối cùng của đội bóng áo tím tại sân của Genoa là ngày 19/9/1982 khi họ đè bẹp đội chủ nhà với tỷ số 3-0.

L.Q (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X