Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 Europa League: Liverpool, Juventus rộng cửa đi tiếp

Thứ Sáu 30/07/2010 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ lâu rồi, giải đấu "thứ yếu" tại châu Âu, Europa League mới được chú ý đến vậy ngay từ vòng 1 nhờ sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Liverpool, Juventus. Chỉ vì thi đấu quá tệ ở mùa giải trước và không giành nổi một suất dự Champions League nên họ đành phải hạ mình thi đấu ở Europa League. Bằng đẳng cấp và thực lực, cả Liverpool và Juve chắc hẳn sẽ không phải gặp quá nhiều khó khăn trong những vòng đấu của Europa League dù cho không cần phải sử dụng đội hình mạnh nhất.

Sau hai trận đầu tiên không được như ý kể từ ngày đảm nhận chức vụ HLV trưởng Liverpool (1 hoà, 1 thua), Roy Hodgson đã khá lo lắng trước trận đấu chính thức đầu tiên (2 trận trước chỉ là giao hữu): lượt đi vòng 1 Europa League gặp Rabotnicki (Macedonia). Và ông đã thở phào nhẹ nhõm khi có thắng lợi đầu tay ở The Kop dù không cần phải viện đến "hàng khủng" như Gerrard, Torres, Johnson, Dirk Kuyt hay tân binh Joe Cole như ý định ban đầu.

Trong đội hình xuất phát của Liverpool, chiến lược gia người Anh đã sử dụng vài trụ cột trải trên các tuyến như Agger, Skrtel, Kyrgiakos (hàng thủ); Lucas, Aquilani (hàng tiền vệ); David N'Gog (hàng tiền đạo). Tân binh người Serbia, Milan Jovanovic cũng có mặt và thi đấu trên hàng công cùng N'Gog. Còn lại là các cầu thủ trẻ ít khi được ra sân. Và đội hình này đã phần nào lấy lại niềm tin cho người hâm mộ đội bóng vùng Merseyside khi áp đảo được đôi thủ thua kém toàn diện.

Tiền đạo 21 tuổi người Pháp, David N'Gog đã ghi cả hai bàn thắng cho Liverpool. Bàn đầu tiên xuất phát từ một pha đá phạt nhanh của Lucas, cộng thêm sự lúng túng của các hậu vệ chủ nhà, giúp N'Gog thoải mái hạ gục thủ thành đối phương trong tình huống đối mặt. Bàn thắng thứ 2 được ghi ở phút 58 thì đẹp hơn nhiều. N'Gog khôn khéo băng vào dứt điểm ngay, làm tung nóc lưới Rabotnicki sau quả căng ngang thuận lợi của Martin Kelly bên cánh phải. Chiến thắng 2-0 ngay trên sân đối phương đã giúp Liverpool gần như có mặt ở vòng sau.

Liverpool không mấy khó khăn giành thắng lợi ở trận lượt đi vòng 1 Europa League

Giống hệt như đội bóng vùng Merseyside, "Bà đầm già" thành Turinn cũng có thắng lợi 2-0 trên sân của đối thủ Shamrock Rovers (CH Ai Len). Nếu như David N'Gog mang đến niềm vui cho Liverpool thì người hùng của Juve cũng lại là một tiền đạo và cũng ghi cả hai bàn cho đội bóng: Amauri . Tuy nhiên, thành công của Juve khó khăn hơn nhiều bởi tân HLV Luigi Del Neri đã phải tung ra sân lực lượng khá mạnh với Diego, Chiellini, Marchisio, Amauri cùng những tân binh chất lượng cao như Pepe, Bonucci hay Motta. Sự kiên cường của Shamrock khiến cho Juve gặp rất nhiều vất vả và chỉ ghi được 2 bàn thắng dù tạo được không ít cơ hội nhưng không thể phủ nhận, khả năng dứt điểm của Biaconeri có vấn đề ở trận này.

Ngay phút thứ 3, chân sút người Italia gốc Brazil đã sớm mở được tỷ số sau pha phối hợp ăn ý với nhạc trưởng Diego. Những phút tiếp sau, Juve dồn ép liên tục song không tài nào tìm được mành lưới lần thứ 2. Trong khi, thỉnh thoảng cầu môn của họ cũng bị chao đảo trước pha lên bóng sắc sảo của đội chủ nhà. Phải chờ đến phút 75, Juve mới có bàn thứ 2 và lần này, Amauri đã đón chính xác quả tạt của Motta từ biên phải để thực hiện cú đánh đầu hiểm. Trước đó, Amauri từng một lần dứt điểm dội vào cột dọc. Như vậy cùng với Liverpool, cánh cửa đi tiếp của Juve đã rất rộng mở. Sau vòng 1, các đội tham dự Europa League sẽ được bốc thăm chia bảng (5 đội một bảng), thi đấu một lượt và chọn ra 3 đội đứng đầu giành quyền vào vòng sau.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X