Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VL World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ: Tìm lại niềm tin cho Messi và ĐT Argentina

Thứ Sáu 07/10/2011 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua “cơn ác mộng” Copa America, Messi và đồng đội sắp bước vào mặt trận mới đó là giành quyền dự World Cup 2014. Sau cú ngã đau, các CĐV đang rất mong chờ một bộ mặt mới của “các vũ công tango”.

Sáng sớm mai vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ sẽ chính thức khởi tranh. Với Messi và các đồng đội, một mặt trận mới, một cơ hội nữa lại mở ra để họ chứng tỏ bản lĩnh của mình với thế giới. Việc Brazil được miễn dự vòng loại do là nước chủ nhà khiến trọng trách đè lên vai “các vũ công tango” càng lớn.

Không những phải giành vé đi tiếp họ còn phải trình diễn một lối đá thuyết phục, thậm chí phải dẫn đầu bảng đấu gồm 9 đội này. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng, chắc chắn là như vậy. Bởi sau kỳ Copa America đầy biến động vừa qua, có thể thấy rằng khoảng cách giữa các đội bóng Nam Mỹ đang ngày một thu hẹp.

Messi và đồng đội đứng trước thử thách mới

Nếu trước đây những Venezuela, Peru, Bolivia hay Ecuador thường bị coi là kẻ lót đường thì nay đây đều là những đối thủ có thể tạo nên bất ngờ. Uruguay thì có lực lượng đẳng cấp thế giới với những Cavani, Forlan, Suarez...còn Parguay chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu bởi lối chơi bóp nghẹt đối thủ.

Trong khi đó Argentina dù có những cá nhân rất tài năng lại chưa bao giờ phát huy được hết 100% sức mạnh. Chẳng thế mà suốt từ sau chức VĐ Copa America 1993 đến nay họ chưa có thêm một danh hiệu quốc tế nào. Tại kỳ World Cup gần nhất, dưới sự dẫn dắt của Maradona họ còn suýt chút nữa không thể góp mặt tại Nam Phi.

Sau đó, dù thi đấu tưng bừng trong ngày hội lớn, chiến thuật ngây thơ đã khiến Argentina thua tan nát 0-4 trước ĐT Đức tại Tứ kết. Một lần nữa giấc mơ bước lên đỉnh cao của Messi và các đồng đội sụp đổ. “Đã đến lúc chúng tôi phải giành những kết quả thuyết phục để xoay chuyển tình hình bởi chỉ khi chiến thắng mọi chuyện mới trở nên dễ dàng hơn”, Messi bày tỏ quyết tâm trước trận đấu với Chile.

Ở 2 trận giao hữu hồi tháng 9, đoàn quân của HLV Alejandro Sabella đã có những dấu hiệu tiến bộ khi vượt qua chủ nhà Venezuela 1-0 trước khi hạ Nigeria 3-1. Trong 2 trận đó, các ngôi sao lớn Higuain, Di Maria, đặc biệt là Messi đã thực sự thể hiện được vai trò của mình và khác hẳn với phong độ tại Copa America. Có vẻ như sau nhiều xáo trộn, cuối cùng Sabella cũng tìm được nhịp cho điệu tango. Điều đó sẽ được kiểm chứng lần nữa khi họ tiếp đón Chile sáng mai.

Trận này đội khách chịu tổn thất lớn khi ngôi sao sáng nhất Alexis Sanchez không thể ra sân vì chấn thương. Ngoài ra một tiền vệ quan trọng khác là Gary Medel cũng vắng mặt vì án treo giò. “Chile sẽ suy yếu rất nhiều khi không có sự góp mặt của Medel và Alexis Sanchez”, tiền vệ Mascherano nhận định.

Về phần mình, đội chủ nhà sẽ gặp không ít khó khăn ở hàng công vì chấn thương của Aguero. Trước đó Carlos Tevez đã không được triệu tập. Như vậy nhiệm vụ làm bàn sẽ phụ thuộc rất lớn vào Higuain và Messi.

Đội hình dự kiến:
Argentina: Andujar; Zabaleta, Burdisso, Demichellis; Rojo, Banega, Brana; Di Maria, Sosa, Messi, Higuain
Chile: Bravo; Jara, Ponce, Gonzalez; Isla, Carmona, Vidal, Beausejour; Fernandez, Pinilla, Suazo
Dự đoán: Argentina thắng 3-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X