Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

VL EURO 2012: Hà Lan, Tây Ban Nha duy trì thành tích toàn thắng

Thứ Tư 30/03/2011 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kịch bản hết sức quen thuộc sau mỗi trận đấu thuộc vòng loại EURO 2012 tiếp tục lặp lại với hai đội bóng hàng đầu châu Âu. Với 3 điểm có được trước Hungary và Lithuania, Hà Lan và Tây Ban Nha đã xây chắc ngôi đầu bảng, bỏ xa những đối thủ bám đuổi phía sau.

Hà Lan và Hungary tạo mưa bàn thắng

Hà Lan gặp lại Hungary - đối thủ mà đội áo da cam đã thắng dễ dàng 4-0 ở loạt trận đêm 25/3, được coi là cặp đấu chênh lệch ngay cả khi "lốc cam" vắng mặt những ngôi sao tấn công như Robben hay Huntelaar. Đó không phải là khó khăn lớn đối với Hà Lan, vì trong tay HLV Bert Van Marwijk còn rất nhiều hảo thủ như Van Persie, Kuyt, Van der Vaart, Afellay - 4 cầu thủ ghi bàn ở lượt đi và nhạc trưởng Sneijder…

Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Bert van Marwijk không hề sử dụng đội hình B cho chuyến tiếp đón đối thủ họ vừa đả bại. Thay vào đó, ông giữ nguyên 11 vị trí trong đội hình. Điều này cho thấy Bert van Marwijk đã đặt quyết tâm chiến thắng, qua đó tạo cách biệt an toàn với những đối thủ bám đuổi.

Van Nistelrooy trở lại ấn tượng

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, "cơn lốc cam" đã sớm cuốn đối thủ vào lối chơi nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Trong khi HLV Bert van Marwijk liên tục đôn đốc các học trò dâng cao, thì người đồng nghiệp Sándor Egervári lại chỉ đạo các cầu thủ đội khách chơi tập trung ở trước vòng cấm. Tuy nhiên, lối đá phòng ngự khu vực này chỉ phát huy tác dụng được khoảng 12 phút, trước khi họ bị chiến thuật tổng lực của Hà Lan khuất phục lần đầu tiên.

Phút 12, Hà Lan được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Heitinga nhảy lên tranh chấp quyết liệt cùng hậu vệ đối phương từ quả tạt của Sneijder. Dưới sức ép của cựu cầu thủ Atletico Madrid, hậu vệ Lithuania đã phá bóng khẽ khàng ra vị trí được Van Persie đợi sẵn. Sau một cú vung chân trái mẫu mực đưa bóng vào góc gẫn ở tư thế không ai kèm, Van Persie mở tỷ số trận đấu.

Nếu để thua trận này, Hungary sẽ kém đối thủ tới 9 điểm trên bảng tổng sắp. Chính vì vậy, họ đã chơi như thể không còn gì để mất sau khi nhận bàn thua đầu tiên. Phút 19, Van der Wiel phạm lỗi với Dzudszak trong pha phối hợp tấn công của đội khách. Trọng tài không ngần ngại cho  Hungary quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Và Rudolf đã rất láu cá với pha "trộm trứng gà", đá phạt nhanh khi Hà Lan còn hàng rào. Bóng nằm gọn trong lưới nhưng trọng tài không công nhận vì Rudolf đá phạt khi chưa có hiệu lệnh còi.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Những phút tiếp theo, Kuyt được trao liên tiếp hai cơ hội lập công, song anh đều bắt volley và dứt điểm ra ngoài. Về cuối hiệp một, Hungary lấy lại thế trận và bắt đầu thực hiện các pha phản công sắc sảo, báo hiệu về hiệp hai khởi sắc hơn.

Đúng như vậy, khi hiệp thi đấu thứ hai mới diễn ra được khoảng 5 phút, đội khách đã có liên tiếp hai bàn thắng để lần lượt san bằng tỷ số 1-1 rồi bất ngờ vượt lên dẫn trước sau hai pha dứt điểm gọn gàng của Rudolf (46’) và Gera (50’). Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Vorm, thậm chí Hà Lan đã có thể thua thêm hai bàn nữa sau các pha sút cầu môn của Rudolf và Dzeudszak.

Cơn mưa bàn thắng tiếp tục diễn ra trên sân Amsterdam ArenA ở phút 61. Lần này, trong một pha cản phá không quyết đoán, Vadocz đã tạo cơ hội cho Sneijder thoải mái san bằng tỷ số 2-2 ở phút 61, trước khi Afellay có pha đột phá và căng ngang như đặt để Van Nistelrooy đệm bóng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 72.

Trận đấu "điên rồ" giữa hai đội chưa dừng lại ở đây, phút 75, Gera phá bẫy việt vị băng xuống lạnh lùng dứt điểm về góc cao bên trái cầu môn, san bằng tỷ số 3-3.

Không cam chịu trận hòa ngay trên sân nhà, Hà Lan dồn lên mạnh mẽ trong những phút cuối trận. Và chỉ trong vòng có 3 phút, từ phút 78 đến 81, họ đã có được hai bàn thắng đẹp từ Dirk Kuyt. Tiền đạo Hà Lan bắt volley tinh tế từ quả chuyền của Afellay và lốp bóng điệu nghệ qua đầu Fulop để ấn định chiến thắng khó tin 5-3 cho Hà Lan.

Với trận thắng này, Hà Lan vững vàng vị trí số 1 bảng E với 18 điểm sau 6 trận toàn thắng.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Vorm, Van Der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Pieters (Emanuelson  64'), De Jong, Afellay, Van der Vaart, Sneijder, Kuyt (Elia  90'), van Persie (Van Nistelrooy 46')

Hungary: Fulop, Lazar, Vanczak, Juhasz, Laczko, Vadocz (Czvitkovics 90'), Dzsudzsak, Pinter (Koman  46'), Rudolf, Priskin (Tokoli  73'), Gera

Tây Ban Nha vất vả vượt qua Lithuania

Tây Ban Nha gặp đối thủ nhẹ nhàng Lithuania và dễ dàng giành chiến thắng. Mặc dù phải đá sân khách nhưng không ai nghi ngờ khả năng Tây Ban Nha sẽ có trọn vẹn 3 điểm trước khi trận đấu diễn ra. Trận đấu này còn được coi là cơ hội để Fernando Torres giải tỏa cơn khát bàn thắng và là thời cơ để các cầu thủ dự bị cất lên tiếng nói của mình.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Những ngày này, David Villa đang được ca ngợi hết lời khi thiết lập kỷ lục ghi bàn mới trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha. Chỉ sau 6 năm kể từ ngày trở thành thành viên của “Cơn cuồng phong đỏ”, Villa giống như một cỗ máy ghi bàn không ngừng nghỉ. Từ VCK Euro 2008 đến World Cup 2010, cùng các chiến dịch ở vòng loại, việc ngăn cản Villa ghi bàn là điều không đơn giản đối với bất kỳ hàng thủ nào.

Ngược lại, Torres đã tự đánh mất vị trí số 1 trên hàng công. Chưa ghi được bàn thắng nào cho đội tuyển Tây Ban Nha kể từ tháng 9/2010, như thể “mất tích” khi chuyển sang Chelsea với giá 50 triệu bảng, Fernando Torres đang trải qua những tháng ngày tệ hại nhất trong sự nghiệp. Ở Lithuania, anh thậm chí còn mất suất đá chính vào tay Llorente.

So với trận thắng CH Czech, trận này HLV Del Bosque đã thay tới một nửa đội hình ra sân. Ông cho phép Ramos, Capdevila, Navas, Busquets và Iniesta nghỉ dưỡng sức, trong khi Iraola, Albiol, Cazorla, Martinez và Llorente được sử dụng ngay từ đầu.

TBN gặp khó khăn vì mặt sân xấu

Mặc dù là đội ép sân hoàn toàn từ đầu hiệp một, song cũng phải chờ tới phút 19, nhà ĐKVĐ châu Âu mới mở được tỷ số. Bắt nguồn từ quả phá bóng thiếu kinh nghiệm của cầu thủ Lithuania, Villa đoạt bóng xâm nhập vào khu vực vòng cấm và chuyền ra khá thoáng cho Xavi. Thay vì chuyền bóng như thường lệ, Xavi lại quyết định dứt điểm đưa bóng chạm chân một cầu thủ đối phương và biến thành cú lốp bóng khó đánh bại thủ thành Lithuania.

Bước sang hiệp hai được khoảng 11 phút, Lithuania bất ngờ có được bàn san bằng điểm số 1-1. Trong một giây ngẫu hứng, Stankevicius tung cú sút chìm hóc hiểm từ cự ly trên 30m, sau quả phá bóng bằng đầu của Pique. Bóng đi thẳng vào góc xa cầu môn, khiến Casillas cũng đành bó tay.

Kịch bản giống như lượt đi (TBN thắng 3-1) đã lặp lại ở trận này, khi TBN có thêm hai bàn thắng nữa ở các phút 70 và 83. Ở cả hai tình huống này, Mata đều đóng vai trò then chốt khi anh dẫn bóng chếch bên cánh trái, căng ngang vào trong cho Llorente, khiến Kijanskas lóng ngóng phản lưới nhà ở phút 70, trước khi tự mình ấn định kết quả 3-1 sau đường chuyền như đặt của Silva.

Thắng trận này, TBN bỏ túi tổng cộng 15 điểm nhờ 5 trận toàn thắng.

Đội hình thi đấu

Lithuania: Karcemarskas, Stankevicius, Kijanskas, Skerla, Zaliukas, Semberas, Panka, Edgaras Cesnauskis, Mikoliunas (Radavicius 71'), Sernas, Danilevicius (Galkevičius  85')

TBN: Casillas, Arbeloa, Albiol, Pique (Sergio Ramos  89'), Iraola, Javi Martinez, Xavi, Alonso, Santi Cazorla (Mata 67'), Llorente, Villa (David Silva 54')

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X