Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Virgil Van Dijk ‘ăn’ thẻ đỏ, ĐT Hà Lan hòa hú vía 1-1 Hungary

Thứ Bảy 12/10/2024 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ ngôi sao Virgil van Dijk của ĐT Hà Lan đã bị đuổi khỏi sân trong trận hòa 1-1 nhọc nhằn với Hungary tại UEFA Nations League.

 

 

ĐT Hà Lan đã trải qua một trận đấu khó khăn tại Puskas Arena, trước một chủ nhà Hungary phòng ngự cực kỳ tổ chức và phản công hiệu quả.

Những dấu hiệu cảnh báo sớm đã xuất hiện với ĐT Hà Lan khi Roland Sallai sút bóng trúng cột dọc ở phút thứ 17, và bàn thắng đột phá đến ngay sau phút thứ 30, vẫn từ 1 pha dứt điểm của cầu thủ đang thi đấu ở giải Super Lig Thổ Nhĩ Kỳ cho Galatasaray..

Hàng thủ Hà Lan tỏ ra khá chủ quan khi Zsolt Nagy của Hungary nhận bóng, nhưng cầu thủ này đã thực hiện một đường chuyền siêu hạng và vào vòng cấm và Sallai đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để đưa bóng vào lưới đội khách mở tỉ số cho Hungary.

ĐT Hà Lan kiểm soát bóng với tỷ lệ lên tới 84% trong 45 phút đầu tiên, nhưng Hungary đã ghi bàn ngay từ cú sút trúng đích duy nhất. Đây là trận đấu mà Hà Lan gặp vấn đề trong việc tìm kiếm những khoảng trống và thực hiện những đòn đánh quyết định ở 1/3 sân cuối.

Hà Lan đã có cơ hội ghi bàn từ một quả đá phạt gián tiếp vào cuối hiệp một sau pha phối hợp không tốt ở hàng thủ Hungary, giữa thủ môn Denes Dibusz và Dominik Szoboszlai, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo thuộc biên chế Liverpool Cody Gakpo chưa đủ hiểm hóc để trở thành bàn thắng.

Virgil Van Dijk ‘ăn’ thẻ đỏ, ĐT Hà Lan hòa hú vía 1-1 Hungary 1
Denzel Dumfries tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT Hà Lan

Đội của Ronald Koeman chỉ còn chơi với 10 người ở phút 79 khi Virgil Van Dijk nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng với Kevin Csoboth. Ở tuổi 33 và 95 ngày, Van Dijk qua đó trở thành cầu thủ già nhất của “Orange” dính thẻ đỏ trong một trận đấu quốc tế sau Phillip Cocu (tháng 9/2025).

Tưởng chừng việc phải chơi thiếu người sẽ khiến ĐT Hà Lan phải nhận thất bại đầu tiên tại UEFA Nations League mùa này. Nhưng chỉ 4 phút sau khi Virgil Van Dijk bị truất quyền thi đấu, Orange đã có bàn cân bằng tỷ số ở phút 83 nhờ pha đánh đầu chất lượng của Denzel Dumfries từ cú đá phạt tuyệt đẹp của Gakpo.

Kết quả này giúp Hà Lan tiếp tục duy trì vị trí thứ hai tại Bảng 3 của Hạng A UEFA Nations League với năm điểm sau ba trận, trong khi Hungary đứng ở vị trí thứ ba với hai điểm qua 3 trận đầu tiên. Lượt trận tiếp theo vào 15/10, Hungary đối đầu Bosnia-Herzegovina trong khi Hà Lan làm khách trước Đức.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X