Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas-Boas và Wenger kể khổ vì đụng đại gia Serie A tại Champions League

Thứ Bảy 17/12/2011 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả hai nhà cầm quân của Arsenal và Chelsea đều cho rằng họ xui xẻo gặp phải những lá thăm khó nhất ở vòng 16 đội Champions League. Kết quả bốc thăm ở Nyon hôm qua đưa Chelsea vào chung cặp với Napoli, còn Arsenal thì đụng AC Milan.

“Tất nhiên, những đội đã có mặt ở vòng 16 đội đều khó chơi, nhưng tôi nghĩ Chelsea gặp phải lá thăm khó nhất ở giai đoạn này”, HLV Villas-Boas đánh giá trên kênh truyền hình nội bộ Chelsea TV sau khi biết kết quả bốc thăm.

Sức nóng từ các khán đài sân San Paolo, theo HLV Chelsea, là yếu tố đáng ngại đầu tiên về Napoli: “Đó là một CLB đặc biệt, đại diện cho một thành phố có niềm đam mê bỏng cháy với bóng đá và đội bóng của họ. Các trận đấu trên sân nhà của Napoli luôn có lượng tifosi rất lớn đến sân để cổ vũ. Tôi tin chắc đây sẽ là trận cầu sôi động nhất ở vòng 16 đội”.

Từng làm việc ở Serie A một năm trong vai trò trợ lý của Mourinho ở Inter, nên Villas-Boas hiểu rõ đâu là điểm mạnh nhất của đối thủ mà ông và Chelsea sắp đối đầu

Chất lượng đội ngũ là yếu tố thứ hai được Villas-Boas đề cập tới: “Ngoài động lực to lớn được truyền từ các tifosi nhà, Napoli còn có rất nhiều tài năng lớn, chẳng hạn như Hamsik hay Cavani”.

Thực tết từ vòng bảng cho thấy những lo ngại của Villas-Boas về Napoli là hoàn toàn có cơ sở. Trên sân nhà San Paolo, đội bóng Italy đã hạ Villarreal, cầm chân Bayern và thắng thuyết phục trước đội bong giàu nhất thế giới và là đồng hương của Chelsea, Man City. Trong khi đó, những khoảnh khắc thăng hoa của Hamsik, Cavani hay Lavezzi là chất xúc tác chính giúp Napoli thắng trên sân Villareal, cầm hòa Man City và khiến Bayern phải toát mồ hôi hội mới có thể thắng 3-2.

Hơn nữa, Napoli cũng đạt phong độ rất tốt khi đối đầu với các ông lớn. Thất bại trên sân Bayern là lần duy nhất họ trắng tay ở những trận cầu lớn từ đầu mùa này. Trước và sau đó, họ còn đánh bại Milan, Inter, Udinese, cầm hòa Juventus ở Serie A.

Trên trang web của Arsenal, HLV Wenger cũng không khỏi ái ngại vì ông và các học trò đụng phải nhà ĐKVĐ Serie A, Milan: “Đây là lá thăm thật sự khó khăn, nhưng thú vị. Lý tưởng nhất, theo tôi, Arsenal và Milan chỉ nên gặp nhau sớm nhất từ vòng tứ kết. Nhưng dù sao đi nữa, chúng tôi vẫn phải đón nhận thách thức này và tin rằng cơ hội đang chia đều cho cả hai đội”.

Dù vậy, HLV người Pháp cũng tỏ ra tự tin: “Tất cả đều biết rõ về Milan và Arsenal. Cả hai đội đều là khách quen ở Champions League và đều chơi thứ bóng đá đẹp mắt. Arsenal luôn sẵn sàng giáp mặt mọi đối thủ và lần này cũng không là ngoại lệ”.

Năm 2008, cũng tại vòng 16 đội như lần này, Arsenal trở thành CLB Anh đầu tiên thắng trên sân Milan, với tỷ số 2-0 ở trận lượt về, qua đó giành vé vào tứ kết (trận lượt đi tại Emirates có kết quả hòa 0-0). Hai cầu thủ ghi bàn cho Arsenal khi đó là Cesc Fabregas và Emmanuel Adebayor - hiện tại đều đã chuyển sang đội bóng khác.

Trước khi có mặt ở vòng bảng và giành vé đi tiếp vào vòng knock-out, Arsenal cũng đã đối đầu với một đối thủ mạnh khác đến từ Serie A là Udinese, và thắng cả hai lượt trận. Trên sân nhà ở lượt đi, họ phải rất vất vả mới bảo vệ kết quả 1-0 sau khi Walcott mở tỷ số từ phút thứ tư. Còn ở lượt về trên đất Italy, dù bị dẫn bàn từ phút 35, Arsenal vẫn thắng ngược 2-1 nhờ hai khoảnh khắc xuất thần của cặp Van Persie - Walcott.

Các trận lượt đi vòng 16 đội Champions League mùa này được chia thành hai giai đoạn, ngày 14-15/2 và 21-22/2/2012. Tương tự, lượt về diễn ra vào ngày 6-7/3 và 13-14/3/2012. Do đều là đội xếp nhất ở vòng bảng, Chelsea và Arsenal sẽ có lợi thế đá trận lượt về vòng 16 đội sắp tới trên sân nhà.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X