Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas-Boas tiếc nuối về trận hoà vào phút chót

Thứ Năm 29/09/2011 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành London chỉ còn cách chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng Champions League có vài phút đồng hồ nhưng pha chạm bóng bằng tay hết sức vô duyên của Salomon Kalou đã phá hỏng tất cả. Dĩ nhiên, Villas-Boas cũng không thể mỉm cười khi đội bóng của ông "cầm vàng mà để vàng rơi".

>>> Chelsea và Valencia bất phân thắng bại tại Mestalla

The Blues tự tin hành quân tới "Hang dơi" của Valencia nhờ vào thành tích đối đầu lấn lướt (bất bại trong cả 4 lần gặp nhau trước đó, gồm 2 chiến thắng) cùng sự hưng phấn sau thắng lợi 4-1 tại Premier League. Hiệp đầu tiên khá tẻ nhạt với thế trận cân bằng nhưng bước sang hiệp 2, trận đấu đã hấp dẫn hơn hẳn khi hai đội đẩy cao tốc độ. Lampard đưa đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 58 sau một loạt pha uy hiếp không ngừng. Hòng gỡ hoà, Valencia đã tung hết sức mạnh và thể hiện tinh thần "không còn gì để mất" song hàng thủ The Blues dưới sự chỉ huy của John Terry và một tượng đài Petr Cech nơi khung gỗ vẫn đứng vững vàng. Nếu cầu thủ vào thay người Kalou không tự dưng giơ tay đón bóng (dù có thể không cố tình) trong một tình huống phạt góc thì có thể khẳng định 3 điểm đã nằm trong túi đội khách.

Villas-Boas: Chelsea xứng đáng thắng

Bởi thế, nhà cầm quân người BĐN không giấu nổi sự thất vọng: "Đáng tiếc khi phải hứng chịu một bàn thua muộn màng, nhất là lại xuất phát từ một quả phạt 11m. Thêm vào đó, tôi tin Chelsea đủ xứng đáng để mang về 3 điểm trọn vẹn. Kể cả khi Valnecia gỡ hoà, chúng tôi vẫn có cơ hội dứt điểm nhưng không tận dụng được. Nhìn chung, tôi hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của toàn đội. Dẫu vậy, tôi vẫn cảm thấy đôi chút khó chịu. Trước trận đấu, chúng tôi cũng chỉ đặt mục tiêu giành 1 điểm tuy nhiên, diễn biến thực tế đã chứng minh, Chelsea hoàn toàn có cơ hội chiến thắng và tiến rất gần tới thành tích đó. Chỉ có điều, chúng tôi đã rất không may mắn, bằng không Chelsea sẽ đứng trước thời cơ lớn sớm chấm dứt vòng bảng qua 2 trận đấu với Genk. Tóm lại, Chelsea xứng đáng thắng trận vừa rồi".

Đánh giá cụ thể hơn về trận vừa rồi, Villas-Boas cho hay: "Mọi thứ đều diễn ra hoàn hảo, ngoại trừ việc đội bóng cần phải sắc sảo hơn trong các cú dứt điểm cuối cùng thì số phận Valencia đã được định đoạt từ lâu rồi. Lampard chơi tốt giống như mọi cầu thủ khác trong đội. Thiết nghĩ những gì cậu ấy đã thể hiện chính là câu trả lời cho những tin đồn xuất hiện thời gian qua (Lampard không còn chỗ đứng ở Chelsea - PV) nên tôi có lẽ không cần phải nói thêm nhiều. Tôi cũng không phàn nàn gì về quyết định thổi 11m của trọng tài. Nhưng rõ ràng trong hiệp đầu, ông ấy đã bỏ qua tình huống Fernando Torres bị phạm lỗi.  Xét cho cùng, Chelsea chẳng hề được lợi lộc gì từ trọng tài". Bên cạnh đó, "Mou đệ nhị" không quên dành cho thủ môn đối phương Diego Alves lời khen ngợi vì đã chơi xuất sắc, nhiều lần cứu thua cho Valencia: "Cech chơi tốt nhưng không còn kém xa Diego Alves. Rõ ràng, những cơ hội mà Chelsea tạo ra nguy hiểm hơn nhiều song Alves đã thể hiện quá ấn tượng. Tôi nghĩ cậu ấy phải có đến 4-5 pha cản phá xuất thần mà chỉ cần một lần chúng tôi thành công thôi thì trận đâu sẽ rẽ sang hướng khác. Vì thế, hãy dành cho Diego Alves sự tưởng thưởng bởi đã định đoạt số phận trận đấu".

Dẫu sao 1 điểm cũng là thành tích "chấp nhận" được. Hai trận sắp tới, Chelsea sẽ gặp Genk, đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng. Chỉ cần thi đấu đúng sức, Chelsea không khó giành trọn vẹn 6 điểm và nếu như vậy, tấm vé đi tiếp chắc chắn khó thoát khỏi tay họ.

  •  

    Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X