Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam dễ dàng đại thắng U23 Kuwait

Thứ Ba 21/09/2010 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội quân của HLV Calisto tối thứ hai đã có màn trình diễn tốt trước đội bóng trẻ của Kuwait, lấn lướt trong phần lớn thời gian và xứng đáng với chiến thắng 3-0 ở ngày khai mạc Cup 1000 năm Thăng Long trên sân Mỹ Đình.

Kuwait dự giải giao hữu tại Hà Nội với đội hình thực chất chỉ là U21, nhằm chuẩn bị lực lượng để thi đấu môn bóng đá nam tại Asian Games tháng 11 ở Quảng Châu, Trung Quốc. Trong khi đó đội tuyển quốc gia Việt Nam coi đây là đợt cọ xát cho chiến dịch bảo vệ ngôi quán quân AFF Cup (giải bóng đá Vô địch Đông Nam Á) vào cuối năm.

Hai đội thi đấu tích cực ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức trẻ giúp Kuwait thi đấu ngang ngửa với các tuyển thủ chủ nhà trong khoảng 20 phút đầu. Nhưng từ nửa cuối hiệp một đến hết trận, Việt Nam làm chủ diễn biến, và có nhiều khoảng thời gian áp đảo thực sự. Đội chủ nhà tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hẳn, phối hợp sắc nét và đa dạng hơn nên hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng 3-0. Việt Nam có thể giành được kết quả đậm hơn nếu các cầu thủ không lãng phí một số tình huống ngon ăn ở vị trí thuận lợi.

Việt Thắng (trái) mừng bàn mở tỷ số.

Do Công Vinh chưa bình phục chấn thương sau ca phẫu thuật ở Bồ Đào Nha, tiền đạo Quang Hải được tin dùng ngay từ đầu. Anh đá thấp hơn Việt Thắng để giúp tuyến giữa của Việt Nam kiểm soát bóng và phát động tấn công tốt hơn. Hai tiền vệ kỳ cựu Minh Phương và Tài Em cũng góp mặt ở đội hình chính bất chấp bị giới chuyên môn chê già. Những vị trí còn lại của đội tuyển trận này cũng đều thuộc về những người quen như thủ môn Dương Hồng Sơn, tiền vệ chủ nhân danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam 2009 Thành Lương, Tấn Tài, Quang Thanh...

Được đánh giá nhỉnh hơn lại có ưu thế khán giả nhà, nhưng cũng phải từ nửa cuối hiệp một Việt Nam mới giành được thế trận trên cơ. Cũng từ đó những cơ hội liên tiếp đến với chủ nhà. Phút 23 Việt Thắng có pha kiến tạo vừa tầm nhưng Minh Phương chỉ đủ sức sút bóng bật tay thủ môn đội khách và để hậu vệ Kuwait phá lên. Phút 25, sau hàng loạt pha phối hợp trung lộ với đồng đội, Quang Hải khéo léo ngoặt bóng lọt qua hàng phòng ngự Kuwait, nhưng tiền đạo người Khánh Hòa sau đó lại sút mạnh vọt xà từ cự ly khoảng 16 mét. Chỉ hai phút sau hàng phòng ngự Kuwait lại phải vất vả trước nỗ lực đột phá và dứt điểm của Quang Hải rồi Tấn Tài. Phút 29 cầu môn Kuwait không ngừng chao đảo sau hai pha đá phạt góc liên tiếp. Phút 30 cú đá phạt góc hướng thẳng vào cầu môn từ chân Minh Phương buộc thủ thành đội khách phải đấm bóng cứu nguy. Bóng bật ra và Minh Phương lập tức giành lại rồi tạt cho Việt Thắng đánh đầu vọt xà.

Sau hàng loạt thời cơ bị lãng phí Việt Nam cuối cùng cũng tìm được cửa vào khung thành Kuwait. Phút 43 hậu vệ đội khách để bóng chạm tay trong khu phạt đền sau quả chuyền vào của Tấn Tài từ bên phải. Đội chủ nhà được hưởng penalty. Tiền đạo Việt Thắng dễ dàng sút phạt 11 mét thành công, mở tỷ số ở phút 44. Kuwait dồn lên mong có bàn gỡ ngay trước giờ nghỉ nhưng không thành công.

Ngay đầu hiệp hai thiếu chút nữa Kuwait có bàn gỡ hòa. Trung vệ Như Thành không cản được cú đột phá từ cánh trái vào của cầu thủ đối phương, tiếp đến thủ môn Hồng Sơn cũng bắt không dính bóng, nhưng cầu môn Việt Nam vẫn sạch nguyên khi không có cầu thủ Kuwait nào kịp hỗ trợ sút bồi.

Nhưng Việt Nam nhanh chóng lấy lại thế chủ động. Phút 50 Quang Hải chuyền xuống rất vừa tầm cho cầu thủ vào thay người Vũ Phong bứt tốc xâm nhập khu cấm địa và sút chéo góc. Nhưng hậu vệ của Kuwait đã kịp phá bóng ngay trước vạch cầu môn, cứu cho đội khách khỏi bàn thua thứ hai. Phút 53 Minh Phương lại sút xa rất căng nhưng vọt xà. Phút 55 Vũ Phong sút ngay trong khu cấm địa, nhưng bóng đập người hậu vệ Kuwait bật ra.

Sau hai pha phản công bất thành của Kuwait, Việt Nam vượt lên dẫn 2-0 ở phút 66. Đón cú nhả bóng của đồng đội, thủ quân Minh Phương khống chế một nhịp rồi quyết định sút từ hơn 20 mét khi quan sát thấy khoảng trống và thủ môn đội bạn lên hơi cao. Bóng đi căng vào góc cao phía xa rất đẹp mắt, khiến thủ môn Kuwait bật người hết cỡ cũng không thể cản phá. Chỉ ba phút sau tỷ số có thể đã được gia tăng cho Việt Nam nếu Vũ Phong không lãng phí cơ hội ở cự ly gần.

Quang Hải đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn

Đội chủ nhà tạo được thế trận tấn công tốt, nhưng hàng phòng ngự đã không ít lần bị xuyên thủng. Phút 71 các hậu vệ Việt Nam hụt hơi trước cú đột phá của tiền đạo Kuwait, nhưng thủ môn Dương Hồng Sơn chiến thắng trong pha băng lên cản phá cú dứt điểm không tốt của đối phương. Phút 74 Hồng Sơn lại cản phá thành công cú dứt điểm của Kuwait.

Coi giải này chỉ là cơ hội rèn quân và tìm kiếm nhân tố mới, HLV Calisto quyết định thay cả hai tiền đạo đá chính ở phút 79. Việt Thắng và Quang Hải nhường chỗ cho Sỹ Mạnh cùng Trọng Hoàng. Vừa vào sân thay người, Trọng Hoàng đã có pha đi bóng ở trung lộ rồi sút xa căng, nhưng bóng vọt xà. Cầu thủ của Sông Lam Nghệ An cũng không phải đợi bàn thắng lâu.

Phút 84 Việt Nam ấn định kết quả 3-0. Hậu vệ Việt Cường xâm nhập vòng cấm từ cánh trái và sút cận thành, nhưng thủ môn Kuwait kịp phản xạ đẩy bóng ra. Trọng Hoàng ập tới sút bồi chính xác trong tư thế thoải mái và phía trước là khoảng trống cầu môn. Phút 89 Việt Nam suýt có bàn thắng thứ tư. Trọng Hoàng trở thành người kiến tạo với cú căng ngang sệt cho Sỹ Mạnh sút ở cự ly gần trong thế không bị kèm, nhưng bóng dội cột dọc.

Đội hình thi đấu của Việt Nam:
Thủ môn: Dương Hồng Sơn.
Hậu vệ: Như Thành (Huy Hoàng 74'), Phước Tứ, Quang Thanh, Việt Cường.
Tiền vệ: Thành Lương (Vũ Phong 38'), Tài Em, Minh Phương, Tấn Tài, Quang Hải (Trọng Hoàng 79').
Tiền đạo: Việt Thắng (Sỹ Mạnh 79').
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X