Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí “số 9” của Barca: Neymar hay Cesc?

Thứ Bảy 14/12/2013 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa được bố trí đá như một tiền đạo ảo, Neymar lập tức khẳng định giá trị với một cú hat-trick vào lưới Celtic hồi giữa tuần (Barca thắng 6-1). Vậy thì HLV Martino sẽ tính sao cho trận gặp Villarreal đêm nay? Tiếp tục để Neymar ở đó hay chuyển anh sang cánh, trả đất lại cho Cesc Fabregas?

fabregas neymar
 

Nếu Cesc có thể đá trận gặp Celtic thì không có gì để nói. Nhưng việc ngôi sao người Tây Ban Nha ngồi ngoài đã mở đường cho Martino thử nghiệm, một thử nghiệm mang lại kết quả ngoài mong đợi khi Neymar lập hat-trick nhanh thứ 4 trong lịch sử Champions League. Sau trận đấu, Tata đã gọi đấy là màn trình diễn tốt nhất của Barca trong vòng 4 tháng trở lại đây.

Tất nhiên là không ai muốn thay đổi một công thức thành công. Nhưng nếu để Neymar ở trung lộ, thì vị trí nào dành cho Cesc? Trước cú hat-trick hoành tráng của Neymar, số 4 của Barca đã có những thể hiện rất tốt ở vị trí tiền đạo ảo. 14 trận tại La Liga, anh ghi 5 bàn và thực hiện 8 đường chuyền thành bàn. Đấy chính là vị trí mà Cesc đã chơi tuyệt hay thời còn ở Arsenal.

Nhưng có một sự thật: dù ai đá ở vị trí “số 9” đi nữa thì cả 2 vẫn sẽ vào sân cùng lúc. Mùa bóng này, 2 tiền vệ mà Martino yêu thích nhất là Sergio Busquets và Cesc còn tiền đạo mà ông ưa chuộng nhất rõ ràng là Neymar. Đó là những điểm nhấn rất khác so với Barca của Pep Guardiola và Tito Vilanova.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X