Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí nào cho Raul tại Schalke?

Thứ Sáu 30/07/2010 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấp nhận bỏ lại ánh hào quang tại Bernabeu để đến với đấu trường mới, Raul được Schalke chào đón nồng nhiệt. Nhưng phía trước con đường sẽ rất chông gai mà câu hỏi đầu tiên cần được giải đáp là liệu “hoàng tử” thành Madrid sẽ giữ vị trí nào tại đội bóng mới.

Tiếp nối bước chân của đồng đội Ruud van Nistelrooy, Raul trở thành lão tướng thứ 2 của Real Madrid tìm đến Bundesliga trong những ngày cuối sự nghiệp. Hợp đồng 2 năm của anh với Schalke đã được ký và lúc này người ta đang nóng lòng đợi xem huyền thoại của sân Bernabeu sẽ làm được gì ở cái tuổi 33 với một đội bóng hoàn toàn mới và lối chơi gần như tương phản với đội bóng cũ.

Đầu tiên là vấn đề thể lực. Tại Bundesliga, HLV Felix Magath của Schalke từ lâu nổi tiếng với những yêu cầu khắt khe đến mức… “tàn nhẫn”. Ngay cả những cầu thủ trẻ hơn Raul đến chục tuổi như hậu vệ Rafinha cũng có lúc cảm thấy bở hơi tai vì các bài tập. Vậy thì liệu Raul có chịu nổi cường độ ấy để giành một suất đá chính hay sẽ nhanh chóng bị “đẩy” lên băng ghế dự bị?

Raul sẽ phải nỗ lực nhiều nếu muốn được ra sân thi đấu thường xuyên

Về mặt chiến thuật, tại Schalke hiện có nhiều tin cho rằng HLV Felix Magath sẽ dùng sơ đồ 4-4-2 hình kim cương trong đó Raul có thể sẽ giữ vai trò sở trường như tại đội bóng cũ là chơi phía sau tiền đạo cắm. Và tới đây một câu hỏi khác được đặt ra là ai sẽ giữ vai trò tiền đạo cắm đó. Mùa trước The Royal Blues có Kevin Kuranyi. Tiền đạo cao 1m90 này với khả năng săn bàn nhạy bén cùng thể hình lý tưởng đã chơi rất thành công.

Tuy nhiên mùa này anh đã ra đi theo tiếng gọi của những đồng rúp để sang giải VĐQG Nga . Người khả dĩ duy nhất còn lại trong biên chế của sân Veltins Arena có thể trám vào đây là Edu. Dù vậy từ xưa đến nay người ta vẫn quen thấy anh đá ở biên trái.

Thương vụ của Raul đồng thời cũng đặt ra một câu hỏi lớn cho Jefferson Farfan, chân sút ổn định nhất của Schalke 2 mùa qua. Với thể lực sung mãn và càn lướt tốt, anh chứng tỏ mình rất phù hợp với chiến thuật phòng thủ phản công của “phù thủy” Magath. Thế nhưng nếu Schalke chơi với sơ đồ 4-4-2 kim cương thì điều đó cũng có nghĩa là Farfan phải cạnh tranh trực tiếp với Raul.

Trong trường hợp này sơ đồ 4-2-3-1 có vẻ như sẽ là giải pháp phù hợp hơn cho Schalke. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các tiền vệ công, Raul hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo duy nhất. Sau lưng anh là Farfan, Ivan Rakitic và Edu hoặc Erik Jendrisek.

Dù vậy chiến thuật này sẽ khiến thày trò Magath gặp khó khi họ phải đối đầu với những đối thủ ra sân với ý đồ tử thủ bởi với chỉ 1 mình Raul, mũi nhọn của Schalke rất dễ bị cô lập. Bù lại trong các trận đấu cởi mở hơn hoặc đòi hỏi những pha xử lý kinh nghiệm, cựu cầu thủ của Real Madrid sẽ có cơ hội lớn thể hiện mình.

Thấu hiểu điều này, Magath chắc chắn sẽ tiếp tục bổ sung thêm ít nhất 1 tân binh nữa. Hơn ai hết “thầy phù thủy” chiến thuật thừa biết mình phải có giải pháp dự phòng hữu hiệu trong cuộc đua tới danh hiệu đĩa bạc vốn rất khắc nghiệt. Vị tiến sỹ toán học luôn có những chiến lược và hiếm khi thất bại trong việc triển khai chiến lược ấy. Nếu ông muốn đội nhà chơi 4-4-2 kim cương, chắc chắn điều đó sẽ được thực hiện cho dù Raul hoặc Farfan sẽ phải đá dự bị.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X